"This is Mrs. Helen Perez and Mr. Mark Robles. They will work on Gab's therapy starting today." Pakilala ni Luke sa dalawang Physical Therapist na magtatrabaho para sa paggaling ni Gab.
Mrs. Perez looks like at the same age with Ate Nida, mukha naman itong mabait. Si Mr. Robles naman ay parang kasing edad ng kuya Luke ni Gab. Nakatingin ito sa kaniya.
"Good morning Mr. Sebastian, its nice to meet you." Formal na pagpapakilala ng ginang kay Gab. Nakipag kamay ito sa binata. Magiliw na nakipagkamay din sa kanya si Mrs. Perez.
"It's nice to meet you Mr. Sebastian." Nakipag-kamay din si Mr. Robles kay Gab.
"It's nice to meet you too Miss...?" Baling ng binatang therapist sa kanya. Nakalahad ang mga kamay nito sa kanya.
"Uh uhm! I don't think that's necessary." Biglang singit ni Gab. Pilit ang ngiti nito kay Mr. Robles.
"Ah by the way. Mom wants to meet you but unfortunately they are on a business trip in Los Angeles on My brother's behalf." Baling ng kuya ni Gab sa mga bisita. "Ahm, I need to go, may appointment kasi ako ngayon, bahala na kayo sa kapatid ko ah." Sabi nito.
"Gab, I'll go ahead, sila na ang bahala sayo, just try to cooperate as much as possible." Sabi ni Luke sa kapatid. Tinapik tapik pa nito sa balikat ang kapatid.
"Francine I'll go ahead, just give me updates okay." Bilin ng kuya ni Gab sa kanya.
"Sige po kuya Luke." Sagot naman niya dito.
"So, shall we start? Para matapos tayo agad." Gab said nang maka-alis na ang kuya nito. Parang iritable ito.
"Yeah, sure." Si Mrs. Perez ang sumagot.
Nagtungo sila sa verranda at doon sila umupo to start the therapy.
"Francine, please sit here." Gab insisted that she sit next to him. Hinila pa nito papalapit ang upuan sa tabi ng wheelchair nito.
Kinikilig siya sa nararamdamang close proximity nila ng binata lalo pa at nararamdaman niyang bunabakuran siya nito sa binatang therapist. Napangiti sa kanila si Mrs. Perez. Tahimik naman na may binabasang files si Mr. Robles.
"Actually, our first session will be an evaluation of your case, your therapy needs and any other details so we can devise an specific treatment plan for you." Paliwanag ni Mrs. Perez.
"Yeah, we will ask some questions, do some examination, and also we will need your medical records na din for references." Dagdag ni Mr. Robles.
"Uhm, here are the-
"Here are my medical records." Mabilis na kunuha ni Gab sa kanya ang folder at ito ang nag-abot sa binatang therapist. Kinilig na naman siya sa aksyon ni Gab, para itong selosong boyfriend kung maka-asta.
Mabilis lang din naman natapos ang first session ni Gab. Hindi na din siya masyadong tinignan at kinusap ni Mr. Robles na wari'y nabasa nito ang gustong ipahiwatig ni Gab.
"So we are done, we will create a treatment program for you and i think we can start the day after tomorrow. We will go ahead Mr. Sebastian, Ms. Francine." Sabi ni Mrs. Perez.
"We will see you again Mr. Sebastian." Paalam din ni Mr. Robles. Tumingin at ngumiti naman ito sa kanya bago umalis.
"Titingin pa." Narining niyang bulong ni Gab ng maka-alis na ang mga ito. Nakasimagot ito na parang bata.
"Ah Gab, tara pasok na tayo sa loob." Yaya niya sa binata. Kitang kita niyang mabilis na umaliwalas ang gwapo nitong mukha.
Akmang itutulak na niya nga wheelchair nito ngunit pinigilan siya nito.
BINABASA MO ANG
Gab's Beautiful Nurse
RomantizmGABRIEL YUAN SEBASTIAN (COMPLETED) Highest Rank: 🏆 # 1 Patient 🏆 # 1 Shyguy 🏆 # 1 Nurse 🏆 # 1 NewStory 🏆 # 1 Cute 🏆 # 3 Comedy-Romance Despite his devilish good looks, Gab is shy, a loner who doesn't want everyone's attention. He doesn't lik...