"Son! I'm so happy to see you! Miss na miss na kita anak." Sabi ng Daddy niya pagkatapos siya nitong yakapin. Medyo naluluha pa ito. Gayun din ang kaniyang Mommy.
His Mom was so happy to see him at halatang pinaghandaan nito pagdating niya. His mom prepared a family lunch. Maaga kasi siya nitong pinapunta sa bahay nila kahit mamaya pang gabi ang party.
"I really missed my Baby- sorry anak, binata ka na nga pala." Sabi ng Mommy niya na sobrang miss na miss siya.
He felt guilty somehow. Alam niyang naging worried and parents niya sa kaniya. Medyo namayat nga ang mga ito, lalo na ang Dad niya.
-Flashback-
"Now, I have some homework for you." Dr. Ferguson said.
From Dr. Ferguson's clinic, Gab drove to their mansion. Ito ang unang beses uuwi siya dito magmula ng umalis siya doon bago ang birthday nila ni Ysa.
Inihinto niya ang kaniyang kotse malapit sa gate ng kanilang mansyon.
Huminga siya ng malalim. Hindi niya alam kung kaya na ba niyang harapin ang kaniyang Daddy. Kahit kasi sa opisina ay iniiwasan niya ito. They rarely talked, kahit sa telepono man lang.
"You can do this Gab." Sabi niya sa sarili. Huminga siya ng malalim.
He was about to start the engine when he saw a familiar figure exiting the gate.
It was Francine. Wala siyang kakurap kurap habang pinagmamasadan ang magandang dalaga na lumalabas mula sa gate ng kanilang mansyon. Para na naman siyang natutulala dito.
Matagal-tagal na din niya itong hindi nakikita. Well, it his choice because he pushed her away. But damn, Francine is getting more beautiful. Para na namang tinatambol ang dibdib niya.
He closed his eyes to compose himself.
"Gab, wala na kayo diba?" Paalala niya sa sarili.
Nakita niya ang dalaga na napalingon sa sasakyan niya. Nabigla siya dahil baka makita siya nito at bigla siyang yumuko at nagtago. Sa pagmamadali ay nauntog pa siya sa manibela ng kotse niya.
"Shit! Lagi nalang!" He realized that his car was tinted. Napangiti siya.
Nakita niyang sumakay ito ng taxi na nakaparada sa kabilang side ng daan. Pinigilan niya ang sarili na sundan iyon.
He drove towards the gate. Bumusina siya at bumukas ang gate. The guards were even happy to see him. He didn't park his car on the garage. He just left his car in front of the house.
The house was silent. And he liked that.
He headed towards where his Dad study room was. His heart was pounding while walking. There's a knot in his stomach and he felt like throwing up.
He took a deep breathe when he finally reach the door. He grabbed the knob and slowly twisted it. The door was slightly open when he heard his parents talking.
"Sana makatulong ito kay Gab."
"Dont worry honey, I'm sure makakatulong sa anak natin na naroroon si Francine. At least may titingin sa kaniya doon bukod kila Aling Nita. We can monitor him from time to time."
BINABASA MO ANG
Gab's Beautiful Nurse
Любовные романыGABRIEL YUAN SEBASTIAN (COMPLETED) Highest Rank: 🏆 # 1 Patient 🏆 # 1 Shyguy 🏆 # 1 Nurse 🏆 # 1 NewStory 🏆 # 1 Cute 🏆 # 3 Comedy-Romance Despite his devilish good looks, Gab is shy, a loner who doesn't want everyone's attention. He doesn't lik...