Đã một tháng trôi qua kể từ khi chính thức làm nhân viên ở công ty thiết kế Frank Chou trụ sở Bắc Kinh, Tiêu Chiến đã làm quen với guồng quay công sở nơi đây. Đồng nghĩa với đó, khối lượng công việc cũng ngày một nhiều lên, đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức bỏ ra. Tiêu Chiến đôi khi bận đến tối mắt tối mũi, thời gian dành cho bạn nhỏ của anh cũng bị san sẻ đi đôi chút. Việc này làm Vương Nhất Bác có chút giận dỗi nha!
Nhưng biết sao được! Mỹ nhân của Venus bận việc vì lý tưởng như vậy, cậu lại càng phải thương hơn chứ.
Nghe Tiêu Chiến kể một job từ hồi làm công ty ở Trùng Khánh: Ban đầu rất công phu thiết kế ra cho khách một logo long lanh lộng lẫy cực kì, khách lại chê lên chê xuống. Vậy thì cũng thôi đi, nhà thiết kế có trách nhiệm phải làm vừa lòng khách hàng mà, thế nhưng phải giải thích làm sao khi sau đó khách bắt sửa lên sửa xuống bảy bảy bốn mươi chín lần, tưởng chọn lựa thế nào ... Cuối cùng chốt lại ra là chọn phương án đầu tiên. Thế có tức không cơ chứ.
Như thế cũng không sao, vẫn còn ổn! Bấy giờ Tiêu Chiến lại kể cho Vương Nhất Bác nghe một job nữa: Có một chị kia ra vẻ rất quý tộc, sang chảnh, bảo là em cố gắng làm tốt, nhà chị sau này sẽ không thiếu việc cho em làm đâu. Tiêu Chiến hì hục chăm chỉ kẻ kẻ vẽ vẽ, chị kia mãi mà vẫn chưa ưng ý. Lúc thì bảo không hợp gu chồng chị, lúc thì bảo mẹ chồng thấy phong thuỷ không ổn, rồi em gái bảo trông không hiện đại, trẻ trung. Mất bao công sức cả mấy tuần trời, kết quả cuối cùng lại không chốt được thiết kế nào, tất cả đổ sông đổ bể, bà chị bỏ đi không nói một lời, thế nên Tiêu Chiến cũng không hề nhận được một đồng hoa hồng nào. Đánh vào túi tiền. Tiêu Chiến đau ở trong tim đây này.
Như thế cũng không bằng lúc còn thiết kế dạo hồi sinh viên, làm cho khách, người ta bảo không ưng, không lấy. Mà sau đó lại thấy sản phẩm mình làm chễm chệ trên trang chủ của người khách kia. Ra là bị quỵt tiền. Thấy tâm huyết mình bỏ ra bị chiếm đoạt quá đáng như vậy nhưng cũng đành im lặng, ai bảo đã bước vào làm nghề thiết kế làm dâu trăm họ này chứ.
Mà tất cả Tiêu Chiến cũng kể thành câu chuyện vui cho Vương Nhất Bác nghe vậy thôi, chứ không hề có ý ca thán, than thở gì. Dù sao cũng là công việc anh ưa thích và chọn lựa. Bây giờ làm ở Frank Chou là một trong những công ty đầu ngành ở Bắc Kinh này, tập khách hàng cũng cao cấp và có thể tin tưởng hơn, sẽ không phải chịu cảnh bị rẻ rúng quỵt tiền nhưng đồng nghĩa với đó trách nhiệm lại càng cao, tâm sức bỏ ra phải càng nhiều, vì nhất thiết phải làm ra được thiết kế có chất lượng tuyệt hảo xứng với uy tín công ty mà.
Vương Nhất Bác dạo này đã bắt đầu phải trở lại trường học học ngoại khoá hè, chuẩn bị bước vào năm học cuối cùng của cao trung. Trường học của cậu cũng là trường Quốc tế top đầu Bắc Kinh, học phí đắt đến doạ người, riêng học một năm đã tới gần một tỷ còn chưa kể các khoản ngoài lề khác như đồng phục, từ thiện, dã ngoại, mua sắm đồ dùng...
Dẫu sao môi trường học tập quốc tế chuyên nghiệp, đẳng cấp, học phí cao như vậy cũng là xứng đáng. Trường quốc tế Bắc Kinh BISS nơi Vương Nhất Bác học được thành lập vào năm 1994 bởi trường chị em của nó, Trường Quốc tế ISS ở Singapore, là một trường học tiếng Anh độc quyền, đồng giáo dục, cung cấp một chương trình giảng dạy quốc tế cho trẻ Mầm non tới học sinh lớp 12 từ cộng đồng quý tộc nước ngoài ở Bắc Kinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
BJYX ♥ Thiêu Thân Cháy Sáng
FanfictionThiêu thân lúc lao vào lửa, hẳn là cực kì hạnh phúc. H/BDSM ngập tràn cuồng vọng, ngọt ngược đều có. Tác giả: MASO Học sinh x Nhà thiết kế. Bá đạo đáng yêu công x Ôn nhu xinh đẹp thụ Minh tinh x Tổng tài. Thâm tình quyền lực công x Mạnh mẽ quyến r...