Thái Hồ là một trong bốn hồ lớn nhất Trung Quốc. Phía Bắc tiếp giáp Giang Tô, phía Nam tiếp giáp Chiết Giang. Vì rộng lớn như thế nên để đi hết được một vòng phải mất dăm bữa nửa tháng di chuyển liên tục bằng ô tô mới xong, còn nếu chạy bộ, xác định là sẽ mệt chết mất thôi.
Có lần đóng phim ở phim trường Vô Tích, trong những ngày tranh thủ nghỉ ngơi, Tiêu Chiến đã từng tới chùa Long Quang trong công viên Tích Huệ gần đó để ngắm toàn cảnh Thái Hồ rồi cầu nguyện bình an với một tâm trạng hết sức thư thái.
Và cũng không thể không kể tới lần đón sinh nhật năm nào đó, ấn tượng đến nỗi mà Chủ tịch Vương chẳng màng thế sự cũng phải biết rõ...
Lần này trở lại. Vào đêm nay! Thái Hồ vẫn lộng gió như xưa!
Chỉ là khung cảnh có hơi khác, vì chưa khi nào anh đến đây và ngắm cảnh hồ vào lúc tối muộn đêm khuya cả. Đặc biệt còn là ở đối tượng song hành nữa. Khi trước nếu không phải một mình thì sẽ là với một đống người náo nhiệt.
Bây giờ thế mà có thêm một người. Lại trong hoàn cảnh bị ép buộc. Trơ trọi giữa đất trời mênh mông bát ngát, chỉ có duy nhất hai ta.
Ở Chiết Giang này, đường dọc ven hồ rất dài. Chỗ đông người, nơi mép nước sẽ có lan can và bờ kè, nhiều nơi có cả hàng quán dọc bên san sát tấp nập, nhưng những nơi hẻo lánh thì đến cả một lối đi trải nhựa cũng chẳng có.
Địa điểm chụp hình năm đó, thực ra không phải chỉ một. Lại cũng vì Thái Hồ quá rộng lớn, ekip đề xuất tới mấy nơi, còn bảo là đến một chỗ mới thì liền thay một bộ đồ. Bộ áo trắng yếm bò chụp ở đường ven hồ, tuy chỗ ấy khá thưa người nhưng vẫn bị nhòm ngó. Tiếp tới dịch chuyển đến vườn trúc, Tiêu Chiến có thể thoải mái đu đưa mà không bị ai soi xét. Cuối cùng, khi trời xế bóng ekip lỉnh kỉnh người và đồ đã kịp di chuyển đến bãi bồi ngất ngây thơ mộng. Nơi có những cành lau phất phơ, có những bãi cỏ xanh trải dài, sát đó còn có dòng nước xanh trong lấp lánh nữa.
Thời gian mấy năm trôi qua, tuy đã xa lắm nhưng vẫn vẹn nguyên trong trí nhớ của Ảnh đế. Có những chuyện quan trọng anh nhớ thật rõ, nhưng có những chuyện cũng quan trọng chẳng kém thì anh lại mơ hồ.
...
Vương Nhất Bác vốn đã thả lỏng, để con dao cách xa cần cổ yếu ớt của Tiêu Chiến, hắn ngồi lùi về phía sau, cả dọc đường đi đều lầm lì không nói. Thế nhưng cả hai đi rất lâu, từ điểm đông người, nơi ánh đèn chói sáng, đến bây giờ, chiếc xe gầm cao đã rẽ vào một lối mòn đen hun hút, hai bên đường là từng hàng cỏ cao tới đầu người, Tiêu Chiến phải bật đèn chiếu xa mới miễn cưỡng nhìn rõ mọi thứ được.Đây có lẽ là một đoạn hồ rẽ nhánh, chẳng phải bắt nguồn của Đại Vận Hà nổi tiếng mà là của một con sông nhỏ bé không tên tuổi nào đó, thế nhưng xung quanh vẫn có đủ phù sa và đất đỏ ở khắp nơi. Vương Nhất Bác rõ ràng chẳng bình tĩnh nổi nữa, hắn không kiềm được nên chốc chốc lại rướn người lên, trông ra xa, rồi lại nhìn vào bản đồ chỉ đường trong màn hình điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
BJYX ♥ Thiêu Thân Cháy Sáng
FanfictionThiêu thân lúc lao vào lửa, hẳn là cực kì hạnh phúc. H/BDSM ngập tràn cuồng vọng, ngọt ngược đều có. Tác giả: MASO Học sinh x Nhà thiết kế. Bá đạo đáng yêu công x Ôn nhu xinh đẹp thụ Minh tinh x Tổng tài. Thâm tình quyền lực công x Mạnh mẽ quyến r...