Chapter 35

426 32 0
                                    


Chapter 35

"Alam mo, napaka gastusin mong tao" Inis na saad ko rito habang binabayaran niya ang mga librong ibinili niya sa akin. Tatlo lang naman ang binili ko, ginawa niyang bente piraso.

"Ayoko lang na magkulang ka sa aral, tsk. Sa birthday mo, isandaang libro ibibigay ko sayo" Hinampas ko naman ang balikat niya.

"Hindi ko naman kailangan ng ganon karaming libro, marami ka naman ng libro sa inyo. Hihiram na lang ako kung kailangan" Kinuha na nito ang mga librong binili namin.

"Aminin mong namamangha ka lang sa sarili kong library" Hinawakan nito ang kaliwang kamay ko, ang kaliwang kamay naman niya ay may hawak na lalagyan ng libro.

"Madalang kasi sa lalaki ang mahilig sa libro" Paglilinaw ko. Napapangising luminga linga na lang siya sa loob ng mall.

"Babe, what do you want to eat?" Nag-isip naman ako ng pwedeng makain.

"Street food na lang tayo, Babe. Sa dati nating pinagbilan" Ikinawit ko ang kamay ko sa bewang nito, siya naman ay umakbay sa akin.

"Sigurado ka? Hindi pa tayo nag tatanghalian, hindi ka paba nagugutom?" Nag-aalalang saad nito sa akin,nag simula naman na kaming maglakad palabas ng mall.

"Hindi naman, Babe. Sa bahay na lang siguro tayo kumain" Wala na itong nagawa kundi tumango na lang sa akin.

"Are you sure?" Pangungulit nito habang nagmamaneho patungo sa pinuntahan namin dati.

"Oo, Joshua" Napapabuntong hiningang saad ko dahil sa kakulitan niya.

"That's not my name" Itinaas ko naman ang kaliwang kilay ko sa kaniya.

"No, that's your name" Pang-iinis ko.

"Babe, my name is Babe"

"No, your name is Joshua not Babe" Muli ay nang-aasar na saad ko.

"Isa pa,Babe. Isa pa talaga hahalikan na kita" Nakangusong tumahimik na lang ako.

Napatingin ako sa kamay ko ng kunin niya iyon at pagsalikupin."Pag tayo naaksidente sinasabi ko sayo" Hindi ko naman nakikita sa kaniya na nahihirapan siyang mag maneho.

"Call my name muna" Binasa ko naman ang labi ko bago ngumisi ng mapang-inis.

"Joshua Torreno" Pag saad ko sa pangalan niya, ang inis naman ay namumuo na sa mukha niya.

"Then, what's your name?" I give him a evil smile, with wink.

"Traniyha Torreno" Napabilog naman ang bibig niya dahil sa narinig."Hindi pa sigurado" Duon ay binigyan niya ako ng masamang tingin.

Ngumiti naman ako ng parang bata sa kaniya."Kahit anong gawin mo, babagsak at babagsak karin sa akin." Paniniguro nito."Mamili ka, bumagsak sa exam o bumagsak sa akin?"

Nag-isip pa ako na tila ay nahihirapang mamili."Bumagsak sa kanal, Babe"

"A-anak ng...Babe!" Sigaw nito sa akin.

"Bumagsak sayo, Babe" Sa takot na magalit siya ay agad ko ng sinagit ang pamimilian.

"Very good, kaya mahal na mahal kita eh" Hinimas pa nito ang buhok ko bago muling bumaba ang kamay niya papunta sa kamay ko.

"Mahal mo ako?" Nakangiting tumango ito sa akin bago ibaling ang pangingin sa daan.

"I love you too" Hinalikan pa nito ang likod ng kamay ko habang nakatingin parin sa daan.

Huling Sandali Where stories live. Discover now