Chapter 4
Kumuha ako ng cart at basket na lalagyan ng aking pinamili.
Kumuha ako ng mga detergents, shampoo, alcohols, toners and cottons. Nilagay ko ito sa pinaka babang parte ng cart at itinulak eto patungo sa lalagyan ng mga chips, kumuha ako pero kakaunti lang rin marahil hindi ito masustansyang pagkain.
Kumuha na din ako ng mga biscuit at muling itinulak ang cart. Nasa lalagyan na ako ng mga canned goods at instant noodles kaya kumuha nalang din ako at nag tungo sa lalagyan ng mga oats. Oats are also healthy and good for our body that's why I need to buy some of it.
Kumuha ako ng ilang frozen meats at mga prutas, sinamahan ko na rin ng mga yogurts upang ilagay sa refrigerator sa bahay.
Nang makuha na ang lahat ay pumila na ako sa counter na may kakaunting customer. Maswerte nga naman kase hindi na ako tatayo ng sobrang tagal at mangawit sa pagpipila.
Ilang sandali ay ako na ang sumunod. Medyo kakaunti na lang at ako na ang sumunod.
"P5,604 ma'am." Ani ng cashier. Binigay ko ang ATM card ko at ng matapos ay binalik na eto.
Matapos ayusin ay binigay na ito sa akin.
"Thank you and come again miss" ani ng lalaking bagger.
I just nod my head to him and went to the parking lot.
Masyadong mabigat ang mga dala ko. Nilagay ko isa-isa ang mga ito sa back seat. Matapos ay sumakay na ako sa drive seat, I am about to start the engine when I suddenly remember the books sa NBS. Tinignan ko ang suot na relo,
"03:23pm pa lang naman pala masyado pang maaga para umuwi"
lumabas ako sa kotse at nilock saka naglakad papasok sa mall.
Pag pasok ko ay pinag titinginan ako ng mga tao, mostly of them are boys. Nagtataka man ay nagpatuloy akong naglakad.
"she is so cool dude." I heard someone.
Hindi na ako nagsayang ng oras na tignan kung sino man ang tinutukoy niya. Everyone are cool though, it depends kung paano mo dalhin ang sarili mo. Maybe Dalhin mo nalang ang sarili mo sa ibang planeta. That's super cool HAHAHA.
Sa sobrang walang kwentang pag-iisip namalayan ko nalang na papasok na ako sa National Book Store,
"He is so handsome right? I think he's buying some school supplies." Sinabi ng babaeng kalalabas lang
" Super! No wonder why he is a campus prince." Sabi pa ng isang kasama niya.
Pumasok nalang ako at tumungo sa naka helerang mga libro, nakuha ng isang libro na kung hindi ako nagkakamali ay tungkol ito sa mga Bampira ang aking atensyon.
"Tss! Vampire? Do really vampire exist? Lokohin mo na iba wag lang ako." Hindi ko mapigilang magsalita I really don't believe na may mga bampirang nag eexist sa mundo.
"Tsk! If you just know." Bahagya akong napalingon sa lalaking nagsalita.
Hindi naman siguro ako ang sinasabihan niya besides nakita kong nasa telepono ang atensyon nya.
Hindi naman sa interesado ako sa lalaking ito pero talagang kapansin pansin ang perpektong hugis ng kanyang mukha, thin red kissable lips, magandang mata hindi naman mahaba ang pilik mata pero bumagay naman sa kanya, may katangkaran at may magandang postora ng katawan.
BINABASA MO ANG
ROYAL VAMPIRE AND AN EX MAFIA REAPER
VampireThis is a story of two different person came from different worlds, a world of vampire and a world of mafia. Both colds personalities and extra ordinary persons. Vinzelle Blake Zachary a royal blood vampire who helped Astria Victoria Zunis without h...