CHAPTER 49: TRAITORS

2.5K 99 6
                                    


VINZELLE POV

It's been two days since the last time I saw Astria, I been looking for her but there's nothing trace of Astria I even invaded her room.

Nagising nalang ako na wala na siya sa kwarto ko at yun ang huling araw na nakita ko siya. Alam kong nandito lang siya sa territory ko. Nakakapagtaka lang bakit hindi na siya nagpapakita.

"Babe?! Hey why aren't you listening? I said I'M HUNGRY!!" Pinaghahampas ni Trisha ang braso ko, naiinis akong tumingin sa kanya.

"Can't you get your own food? I'm busy!" Binalik ko ang atensyon sa aking ginagawa.

Pinagpapadyak niya ang kanyang mga paa palabas at sinara ng malakas ang pintuan ng opisina ko. I been looking for that unidentified serial killer, may sunod-sunod na bangkay ang nakalap ng mga tauhan ko, may mga ibang studyante lang rito at ang iba naman ay hindi ko namumukhaan marahil ay hindi ko kabisado ang mukha nilang lahat dahil sa sobrang dami ng naka enrolled dito.

Inutos ko sa mga tauhan ko na bantayang maigi ang bawat naglalabas pasok sa lugar na to. Wala akong kaalaman kung anong pakay ng killer sa mga pinatay niya as of now pumalo na sa singkwentang bilang ng natagpuang bangkay. 

Kung dati ay lima lang ngayon bawat gabing lumipas nasa higit lima ang mga bangkay. Bakas ang takot sa lahat ng mga nandito kaya kailangan kong mahanap ang hayop na yun sa lalong madaling panahon dahil ako mismo ang papatay sa kanya.

Habang abala ako sa ginagawa may naririnig akong yabag na papalapit sa pintuan ko. Maya maya ay bumukas ang pinto, ihahagis ko sana ang kutsilyong nasa loob ng drawer sa lalaking pumasok.

"You don't know how to knock? Tell me your nam--

"K-king there is another dead body has been found near the battle ground." Hinihingal niyang wika.

Kinuha ko ang espadang naka sabit sa wall, iniwan ko ang lalaking nag dala ng balita. Sumakay ako sa sasakyan at tsaka pinaharurot papunta sa battle ground.

"Ang kapal ng mukha mong gumawa ng katarantaduhan sa loob ng territory kong hayop ka!" inis na sabi ko.

'Parusa! Paparusahan kita!'

Narating ko ang battle ground, mabilis kong tinahak ang kakahuyan sa likuran dahil may napapansin akong kakaiba doon.

Nasa ilalim ako ng puno ng biglang nagsidatingan ang mga Mighty fighters na pinangungunahan ni Athena, nagulat ako ng kasama si Trisha.

"Why the fuck are you here?!" naiinis na sigaw ko sa kanya, inayos niya ang pagsuot ng coat sa kanyang katawan.

"I'm curious who's the person behind this shit." Umirap siya sakin. Her charm looks turn to a devilish look now.

Binalingan ko si Athena blanko siyang nag kibit balikat sa akin.

"What the fuck is this? Seriously? I am having a deep dream but the bell interrupted my sleep!" reklamo ni Lucas and there is Zeyn laughing so hard, I look at them seriously.

"Dude I was about to close my eyes too. But Lucas was so epic hahahah!" Bigla na namang halakhak ng hayop.

"Are we gonna chit-chat here or catch the killer?" seryosong wika ni William.

"ROAM AROUND AND DO NOT LET YOUR GUARD DOWN!" Agad na nagsitakbuhan sila sa ibang parte ng battle ground. Malalim na ang gabi kaya mas madaling kumilos.

We use our superhuman speed to roam around, I forgot to drink blood early that's why I am not really fast same as they but I can do impossible things even at this state.

ROYAL VAMPIRE AND AN EX MAFIA REAPERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon