CHAPTER 19: Lollipop or kiss

3K 141 17
                                    


Astria POV

Nakarating ako sa classroom saktong kakapasok lang ni Prof. Reyes.

Nakita ko ang animal na prenteng nakaupo sa kanyang silya kaya inirapan ko nalang.

"Goodmorning class. Get your book now." ani ni prof.

"Uy bad mood ka ata Ast? Haha anyare?" tanong ni Zeyn na nagniningning ang mga mata.

'Anyare naman sa isang madaldal na to?'

"None of your business." sagot ko sa kanya.

Nakita kong tahimik na naman si William kaya,

"Morning man." kalmadong wika ko gulat naman siyang napatingin sa gawi ko.

"Hey there. Goodmorning Astria." sagot niya na may ngiti sa labi.

Agad nakuha ni Vinzelle ang atensyon ko nang tumingin siya ng masama sa direksyon naming tatlo.

'Problema naman ng ugok na to?!'

"What's with your face dude? Ang aga pa para mag inarte Vin! Bakla ka yata eh!" asar ni Zeyn sa kanya.

"Shut the fuck or I'll cut your stupid tongue of yours Zeyn!" bakas ang inis sa kanyang pananalita.

"I SAID READ THE ACTIVITY NUMBER 36 MR. ZACHARY!" gulat kaming napatingin sa harapan. sumigaw amputek.

Tahimik naming pinagmasdan si Vin na hindi pa din naka tayo.

'Mukhang hindi man lang to natakot ah?'

"Mr. Zachary? Aren'you going to read the activity or I'll give you zero point?"

Hindi pa rin siya tumayo kaya sinipa ko siya.

"Basahin mo na! Animal ka! Nag aantay na siya!" Inis na singhal ko sa kanya.

"Read it now dude." Ani Zeyn.

"Let her wait and waste her time." Mayabang na sagot nito.

"TARANTADONG ANIMAL!"

I raise my hand and stood up.

"I will be the one to read the activity. He's not feeling well." Hindi ko na siya inantay sumagot at agad na inumpisahan kong magbasa.

"Very good ms. Zunis take your seat." ani ni prof. nang matapos kong basahin ang pinapabasa niya.

Hindi naman masyadong mahirap kase medyo kabisado ko ang stenography.

"Very good. You really know what to do Astria, I been waiting for you to stand your ass up but you didn't get what I am trying to say." bulong ng animal ng umupo ako.

"Hoy baka nakalimutan mong assignment at projects lang ang pinapagawa mo sa akin ah?!" inis na bulong ko.

Agad siyang ngumisi ng nakakaasar at "I said SCHOOL ACTIVITIES Astria. Recitation is also an activities."

'Gago talagang animal!'

Lumapit ako at siniko siya sa kanyang tagiliran.

Nangunot ang kanyang noo kaya nginisihan ko nalang din siya.

__

Natapos ang tatlo naming klase at lunch time na.

"Tara na Ast, sumabay ka uli sa amin." yaya ni Zeyn.

Tumango nalang ako bilang sagot kaya agad kaming nag lakad papasok sa cafeteria.

"The real animes are hereeee! Fuck it they are so hot as hell!!!"

ROYAL VAMPIRE AND AN EX MAFIA REAPERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon