CHAPTER 48: Her endless love

2.6K 117 19
                                    

VINZELLE POV

"Anak ng putcha! Sinong nagbigay ng bulaklak sayo Vin?"

"Put that down there Zeyn! That's not yours!"

Nagising ang diwa ko sa sobrang ingay ng dalawa, dumapa ako sa kama para mag-iba ng posisyon.

"Damn! Gagong asungot to may nagbigay ng bulaklak! May message pa! Punyeta naka kabading tong bagay na to!"

'What did he say?!'

"What are you talking about Zeyn?! What is that flower?!" Napaupo ako sa sobrang inis. Medyo kumikirot ang ulo ko.

"This is for you dude! You're so ga-

"WHAT?!" hindi makapaniwala kong tanong sa kanila.

Tinignan ko ang bulaklak it was a soft pastel bouquet, sobrang gandang pagmasdan.

"Here is your flower king." pang-aasar niya sa akin. Inabot niya ito kaya tinanggap ko nalang kahit na nagtataka.

Kinuha ko ang card at tsaka binasa

"NO MATTER WHAT I DO... JUST TRUST ME."

"Where this bouquet came from?! Who the heck would give me this?!" Inis na tanong ko sa dalawa ngunit nag kibit balikat sila sa akin.

Biglang naalala ko na nasa puno ako kagabi pero ngayon nandito na ako sa kwarto ko, it was messy but now sobrang organize na ang mga gamit, malinis din ang paligid.

"Sinong nagdala sa akin rito?" nakakabwesit na talaga ang kanilang reaksyon.

"Yun nga din ang tanong namin. Paano ka ba naka uwi dito?" tanong pabalik ni Zeyn habang naka cross arms. Si William naman gaya ng dati ay tahimik na nakatingin sa akin.

"Kaya nga tinatanong ko kung saan kayo di ba?! You're ruining my day Zeyn! You fuck!"

Pumasok ako sa banyo at tsaka naghilamos at nag sipilyo, habang nagsisipilyo bigla kong naaalala si Astria.

'Did I dreamed about her?'

Napailing ako sa sariling tanong, mukhang napaka impossible kasi ang iniisip ko.

Lumabas ako sa banyo, nakita ko ang dalawang kaibigan na kumakain habang nakaupo sa couch. Sa pagkakaalam ko wala naman akong pagkain rito ah?!

"Where did you buy this beautiful flowers Vin? Aren't you gay righ--- shit! Napakabrutal mo!"

Tinapon ko lang naman ang unan sa kanya dahilan na mahulog ang lasagna na kinakain niya.

"Clean your mess Zeyn! Dumating kang malinis ang silid ko kaya lalabas kang malinis pa din! Where did you get that food?!" Nagkunwari akong galit but ang totoo nagugutom lang talaga ako.

"Eh nasa katabi ng bulaklak kaya kinain na namin! Tatlo naman to siguro alam ng admirer mo na may kaibigan ka kaya tig iisa tayo. Ang damot damot mo!" eto na naman ang bunganga niyang masatsat.

"I'm just asking Paulker! Stop acting like a kid! You're not a baby anymore!" tinapon ko ang dagger na nasa ilalim ng kama sa kanya mabuti nalang ay nasalo nito ang handle.

"You're killing me Zachary! You're a demon! A dem--

"SHUT THE FUCK UP PAULKER AND ZACHARY!!!! YOU'RE NOT ON THE DIFFERENT MOUNTAIN SO PLEASE MINIMIZE IT! YOUR VOICES ARE SHITTING ME!!!"

It was William, he talk very rarely but when he's angry, nah hide your ass off! He's like a monster.

"Aw! You're really annoying me Zachary!!!" ilang segundo lang ang lumipas sumisigaw na naman siya.

ROYAL VAMPIRE AND AN EX MAFIA REAPERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon