CHAPTER 39: A goodbye to the mafia world

2.3K 115 4
                                    


Astria POV

Days had past easily, it's the first saturday of the month of September. It's been a days since I saw Vinzelle and I don't have any idea where are the other two, I'm pertaining about Zeyn and William.

I tried my best to deny that I missed him but I can't, I want to know where he is, I don't know what's wrong in my system I just want to met him again. Something in my heart aches when I can't saw his gorgeous face.

'Do I'm in love?!'.

Im not sure about that thing, tinawag ko ang pusa para pakainin, sobrang feel at home na tong kuting na to, binalikan ko ang batang nag mamay-ari nito pero bigo akong bumalik sa bahay. Hindi ko sila mahanan siguro ay umalis na sila sa pwesto .

"Eat a lot meow meow!" anyway PE class sana namin ngayon pero nilipat  ang schedules namin sa weeksdays. I will to go the Montario's mansion, I was invited my Raphael father to come over there.

Inayos ko ang pinagkainan ng pusa at umakyat sa kwarto upang mag-ayos ng sarili. Dalawang beses ako nag sabon sa katawan at tamang koskos lang haha. Medyo tinatamad ako ngayong araw eh. Pinaglaruan ko ang mga bubble bath sa tub.

'Wala man lang bang swimming pool dyan?'

Parang gusto ko kaseng lumangoy lang ng lumangoy, pwede di sa dagat na punong puno ng mga jelly fish at sharks para masaya, parang yong nasa hungry shark lang na laro sa mobile phones, ewan ko ba feeling ko talaga masaya yon. Yong habang lumalangoy ako papalayo sa pating tapos hinahabol ka? Eh paano ba naman kase wala namang humahabol sa akin edi yong pating nalang.

Tapos dahil sa sobrang galing kong lumangoy aabot sa punto na susuko siya tapos mag tampo edi malamang susuyuin ko pero kapalit nun bibilangin ko lahat ng ngipin niya, kung pwede nga hihingi ako kahit isang ipin lang man you know remembrance.

"Punyetang utak meron ka Astriaaa!" Umahon ako sa bath tub at tsaka nag shower. Nababagot na ako kakaisip sa mga walang kabuluhang bagay.

Binalot ko ng robe ang katawan, matapos ay lumabas ako sa banyo. Kumuha ako ng isang urban short na dark blue tapos isang dark pink na shirt. Gusto kong naging isang dugyotin eh! Bakit ba?! Kinuha ko ang puting sneaker shoes tsaka sinuot. Nag suklay ako ng buhok pagkatapos nagsuot ng itim na cap.

Nanatili ang aking paningin sa cabinet na naglalaman ng nga armas. Iniisip ko kung magdadala ba ako ng isa sa mga ito pero sa huli ay hindi na ako nagdala. Hindi ko naman siguro kakailanganin to tutal maayos na ang pangalan ko sa mga Montario, kung kinakailangan ko man tong gamitin yun ay sa mga Serverong animal.

Kinuha ko ang susi ng motor sabay pinaikot ito sa daliri ko habang bumababa sa hagdanan. Tinahak ko ang garahe at tsaka nagmaneho palabas sa bahay.

Lumalayo na ako sa village, kagaya ng dati ay tinanguhan ko ang village guard na ngumiti sa akin. There are numbers of question in my head that remain unanswered.

Ito na nanaman ang kakaibang pakiramdam na parang may nagmamasid sa akin, tinignan ko kung may nakasunod sa akin mula sa salamin pero wala akong napansing kakaiba. Isa din sa mga tanong sa aking sarili kung bakit ako sinusundan ng mga hindi kilalang tao. Nakalimutan kong e check ang tracking device na nilagay ko sa lalaking nahuli kong nakabuntot.

Hindi naman pweding magpatuloy ako sa mansion na may nakasunod mahirap na kahit na alam kong hindi basta-bastang pasukin yun ultimong ako nga eh hindi ko sinubok eh! Pero hindi nalang ako magsasalita baka mas malakas pa sa akin tong mga taong to eh.

Sa halip na magpatuloy ay naghahanap nalang ako ng mga taong nasa mga kalsada o sa harapan ng mga nagtitinda, mga nagmamalimos para naman may maiambag naman akong tulong sa kanila, baka kumakalam na ang mga sikmura nila kaya salamat sa animal na sumusunod.

ROYAL VAMPIRE AND AN EX MAFIA REAPERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon