CHAPTER 7: The guy in the mall

4.1K 169 7
                                    

Chapter 7

"Surprise?" I look at him confused. The other one chuckles and habang ang isa namang lalaki ay walang pakialam.

" Are you not surprise that we're here?" Oh oooh cold as usual.

"Huh?! anong surprise dun? Well what a nice coincidence. I don't need to ask for permission but I take this chair beside you." Sinabi ko yun ng hindi siya tinignan at umupo sa gitnang upuan. Nasa bandang daraanan ang upuan niya kasunod ako, ang bugok na nagpipigil ng kanyang tawa at sa pinaka dulong upuan ay ang lalaking tahimik.

" Zeyn is my name. We're classmates since first subject. How come you didn't notice us? Vin was your seatmate in the first subject." Hindi ko siya pinansin at binuksan ang bag saka kumuha ng kwaderno at sign pen.

"Aren't you going to say your name? Or You're just deaf and dumb? But I've heard you talked in our past subjects." 

I still ignore him. Bakit ba wala pa ang professor?! Tinignan ko ang relo. 15 mins late?! Where is that prof.? Sobrang likot nitong katabi ko, niyugyog pa ang upuan ko. Hinayaan ko lang siya.

"Numb!" I heard the mall guy whispered. Bubulong nalang, naririnig ko pa. Napansin kong namumula na ang mukha ng mga kaklase kong babae. Bakit hindi sila tumitili? Kanina halos naging mega phone na mga bunganga nila.

"Gosh I can't believe they are our classmates!" The girl from this class whisper to her seatmates, nasa unahan sila kaya kitang-kita kung gaano ka kapal ang mga mukha nila.

"Sana ako ang nalang ang huling pumasok baka ako ang babaeng nasa tabi nila. She is so lucky!" Kunyareng nag tatampo ang tono ng pananalita niya. Anong maswerte dun? Baka malas. Mas gusto kong nasa harapan ako dahil nakakapag focus ako ng mabuti. Wala akong nililingon sa mga katabi ko, deretso ang tingin ko sa harapan. Hindi na yata darating ang prof.

"What the heck?!" Napatayo ako sa sobrang inis! What his name again? Zeyn? Whatever?! I just ignore their presence pero masyadong malikot tong katabi ko. Kanina niya pa niyuyugyog ang upuan ko. Alam kong sinasadya niya ito. Binagsak ko ang kamay sa armrest ng upuan na muntik nang masira dahil sa lakas ng hampas ko.

"Hindi ka naman pala manhid eh? Hehe kanina ko pa ginagawa to kaya inienjoy ko nalang." Tawa-tawa pa ang kanyang mukha. Narinig ko pang nag bubulongan ang mga ka-klase ko. Iniikot ko ang mga mata ko and to my surprise, almost their attentions are in our direction.

"Hindi kana nakakatuwa! I am sitting here peacefully but you keep on shaking my chair! Who wants to exchange seats with me?" I ask my classmates. I can't focus lalo na kapag ganitong uri ng kaklase ang katabi ko.

"Ehem! Can I?" The girl in front stood up and I saw the mall guy staring at Zeyn. A colder look. His eye is somewhat telling  something. I don't know what's running inside his mind.

ROYAL VAMPIRE AND AN EX MAFIA REAPERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon