ASTRIA POINT OF VIEW
I open my eyes and my surrounding turn slowly, my body feels cold. I didn't know where I am. Inikot ko ang paningin sa silid, ito na naman ang kinaiinisan ko nasa isang hindi na naman na pamilyar na silid na parang
"K-kulungan?!" tatayo sana ako kaso nakatali pala ang kamay at paa. Inuntog ko ang ulo sa sinasandalang wall sa silid baka masamang panaginip lang ito.
"Pucha ang sakit!" napapikit ako sa sobrang sakit, nilakasan ko kase.
Hindi mawala sa isipan ko ang nakita bago ako nawalan ng malay. Hindi naman totoo yun.
"May pangil, mapupulang mata at mahabang kuko?! Putang ina ano yun demonyo?! Mas mas demonyo pa pala sa amin?!" Parang tanga kong tanong sa sarili.
Hindi ko alam kung ano sila pero hindi sila ordinaryong tao, sino ba naman ang blood sucker?!
"Vampire?! As in Bampira?! Gaga baka walang pera kaya sinipsip niya ang dugo sa leeg ng babae?!!!!"
Pero kung totoo man yun,bakit hindi nila ginawa sa akin yun? Biglang bumukas ang pintuan kaya pinagmasdan ko ito.
May babaeng naglalakad palapit sa akin. Malamig ang tingin at parang hindi basta-basta.
"Why I am here?" Malamig na taong ko sa kanya. Hindi niya ako matatakot sa presensya niya dahil mas malamig ako.
Natigilan siya sa tono ng pananalita ko."you are here because you saw my members sucking blood and unfortunately you witnessed it."
"You're also a vampire? Nah I don't need to asked it cause it's obvious naman, you wouldn't be here if you're not. What a demonic creature." Napintig ang pandinig niya sabay bunot ng espadang nasa likuran, nilapat niya ito sa leeg ko.
"Mag-ingat ka sa pananalita mo." pagbabanta niya sa akin, napansin ko ang logo sa kanyang damit na may naka bordang P.A Mighty fighter.
'Personal Assistant of mighty fighter? Ano yan'
"Scary." In the blink of an eye nasa kamay ko na ang espadang nakalapat sa leeg ko kanina. Mabilis na tinanggal ko ang lubid na ginamit pantali sa kamay at paa.
"One wrong move and I execute your head off. You'll beheaded tss!" Nginisihan ko siya ng makita ang reaksyon sa kanyang mukha.
Sa isang iglap din ay mabilis niya akong tinuhod kaya nabitawan ko ang espada niya.
'Tama ang hinala ko na hindi siya basta-basta! Magaling.'
"You can't do that." Malamig pa ring aniya.
"Why Can't I? You will let me get out of here or be dead?" mukha kaming tanga, mabilis kong naagaw ang espada at pumwesto sa kanyang likuran habang handa na kitilan siya ng buhay.
"Now move!" Pag-uutos ko hindi pa dinnagbago ang aming posisyon. Tinulak ko siya mabuti naman at sumunod.
"Athena w-- WHAT?!" saktong paglabas namin sa pintuan may nakasalubong kami.
"You?! W-why are you here?" if I am not mistaken he was the guy who followed after me hanggang sa cafe.
"Fucking vampires! I can't believe that a monsters like you exist?" tinulak ko ang babae na narinig kong Athena ang pangalan kasabay ng paghagis sa ere ang espada, nasa taas ang holder kapag tanga ka siguradong masasaksak ka.
Walang kahirap-hirap na nasalo ng babae. nakakakilabot talaga ang presensya nila pero hindi ko pinaramdam sa kanila. Potang-ina lang, bampira?! Akala ko nasa mga libro at palabas lang yun pero hindi ko inakalang magkatotoo pala.
BINABASA MO ANG
ROYAL VAMPIRE AND AN EX MAFIA REAPER
VampireThis is a story of two different person came from different worlds, a world of vampire and a world of mafia. Both colds personalities and extra ordinary persons. Vinzelle Blake Zachary a royal blood vampire who helped Astria Victoria Zunis without h...