CHAPTER 24: Tension

2.6K 115 7
                                    


Astria POV

Buong araw akong nagpahinga, kakauwi ko lang kahapon galing sa ospital, mabuti nalang at hinatid ako pauwi ni Vinzelle. Nagulat nga ako ng malamang nabayaran na pala ang hospital bill ko.

Wala akong gastos ni piso man lang, wala talaga. Hindi ko naman sinabing siya mag bayad ng mga yun, hindi din naman niya ako obligasyon.

Naging tahimik rin ang biyahe namin, hindi nag kikibuan gaya noong nakaraang araw.

Sa totoo lang sobrang nagulat ako na siya na naman ang nagligtas sa walang kwenta kong buhay. Noong gabing yun sobrang nawalan na ako ng interest lumaban sa buhay, gusto ko nalang maging tahimik o sa madaling salita mamatay nalang para makapag-pahinga naman na ako, nakakasawa na sa ganito nalang lagi umiikot ang buhay ko.

'yong ngayon okay ka, bukas makalawa halos mamatay ka.'

Bakit ba kase hindi nalang ako pinanganak bilang isang normal na tao? Bakit kailangan kong maranasan ang lahat ng ito.

Nakabalik ako sa ulirat ng biglang tumunog ang cellphone kong nasa side table ng kama

2 messages received from unknown numbers

Sino naman kayang animal ang mga to? Binuksan ko ang pinakaunang nag text kanina.

'How are you? Take good care of yourself next time.'

Secret admirer? Edi wow! Wala naman akong may matandaang binigyan ko ng number ko ah? Hindi ko nireplyan kung sino man yun at binasa ang isa pang text message.

'Balita ko nakalabas kana ah? Sino pang demonyo ang nag ligtas sa iyo? Yan ang napapala ng mga walang kwentang tao na basta basta nalang nangingialam. Mag-ingat ka baka sa susunod... Wala kana sa mundo'

Alam na alam ko kung kaninong galing ito. Napangisi ako sa nabasa ko,
Nag compose ako ng mensahe para sa kanya.

To:unknown number

'Magtago kana...'

*message sent!*

Sinadya kong bitinin siya at muling nag compose naman ng mensahe.

"We will play hide and seek. This is your greatest enemy, ASTRIA."

Matapos kong maipadala ang mensaheng yun ay napangisi ako.

"Kahit saang lungga ka pa magtago huhulihin kita." I mean what I say. I will not let them do what they want. Well ubos na ang pasensya ko para sa kanila, I will now choose to fight back at ipapatikim ko sa kanila ang akala nilang walang kwentang Astria.

"Let the battle begin" I will let them taste my venomous skills in the field of fighting.

Ngisi-ngisi akong tumalon sa ibabaw ng hand rails sa hagdanan at saka mabilisang tumalon sa ere sabay back flip, lumapag ang dalawang paa ko sa ikalawang palapag ng aking bahay.

"Excellent Astria" gustong-gusto ko talaga ang galawan sa mundong ginagalawan ko. Kayang kaya kong kumilos sa loob lamang ng ilang segundo na parang singbilis ng kidlat.

Isa sa mga katangian bilang isang mafia reaper o isang assasin ay ang kumilos ng mabilis, sa ganong paraan madali namin matapos ang nakatalagang misyon na hindi namamalayan ng aming kalaban.

Hindi lang sapat na mabilis ka lang kumilos, kailangan mo din mag-isip ng maayos at mabilis.

If you want to be a reaper you must first master the art of adopting the environment. I learned Combat fighting, gun shooting, sword fighting or blades fighting, martial arts and moves of being a reaper or an assasin at a young age. It wasn't easy and it was challenging at first but because I practiced those all every day, finally I've got the higher position for being the number 1 reaper in the mafia.

ROYAL VAMPIRE AND AN EX MAFIA REAPERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon