Kabanata 36

240 6 0
                                    

Kabanata 36

"Patient is having hemorrhagic shock! Insert central line!"

"Hook 1L LR!"

"Morphine!"

"Highflow oxygen!"

Magulo. Magulo ang lahat. I can't feel my body. It is numbing from pain.

"A-Arch..er.."

I tried to speak pero walang lumalabas sa bibig ko. I can feel the sleepiness in my body. I saw flashlight being pointed at my eyes. Ramdam kong nahihirapan na kong makahinga.

"Call Mrs. Wildrige! Paki tawagan rin sila Dr. Havsen!"

"Prepare the OR! CT Scan!"

"Dr. Houston! Ano pong gagawin?"

"Doc?!"

Binuksan ko ulit ang mga mata ko. My eyes saw Archer.

Kahit ngayong pakiramdam kong mamamatay na ko, siya pa rin ang nakikita ko.

"I-I'm s...s-sorry.." I tried to voice out pero walang lumalabas sa bibig ko.

Slowly, darkeness ate my consciousness.

--

"Hi Quinn!"

Nilingon ko ang taong nagsalita. I saw a girl waiving her hands at me. My brows creased. Sino 'to? I don't know her.

"Who are you?" I asked. She was so surprised at my question.

"Ako 'to! Si Kyla."

She...aged.

"Nasan tayo?" I asked. Napansin ko rin, nakakatayo na siya.

"Nasa lugar tayo kung saan walang sakit."

Kumunot ang noo ko.

"I want to say sorry for making your life miserable. Hindi mo naman kailangang pakisamahan sila Tito Ferdinand. Hindi ka naman kailangang umalis kung hindi ka nila inipit para sa arranged marriage na yun."

Kumunot ang noo ko. Ferdinand? Arranged marriage?

"Hindi ko alam iyan, Kyla." Sabi ko. She smiled sadly at me.

"You lost your memories...I don't know if it's a good thing." She said. Kumunot ang noo ko.

"Nawala? What are you talking about?" I asked. Nailing siya saka ako niyakap. I felt something is lost.

Sumakit ang ulo ko.

"I am sorry."

--

"Please, Quinn. Wake up...we need you here.." I heard a voice. Parang...Parang pamilyar. Lorenz?

Gusto kong dumilat pero hindi ako makadilat. I felt trap inside this body. Gising ako pero nakapikit ako.

--

"Quinn, I am sorry...I didn't know you did those..Please wake up? Please let me make it up for you?" there's a..crying voice. Who's that?

I can feel him beside me. Pinupunasan niya ko ng bimpo sa magkabilang kamay ko.

"Baby, I'm sorry...magising ka lang ulit, gagawin ko lahat mapasaya ka lang.."

Why is he crying?

--

"Archer, umuwi ka muna.."

Pieces of PasticheTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon