Chapter 2 💄💋

482 20 5
                                    

[Ella's POV]

"Excuse me. "

Nagsialisan naman ang mga estudyang haharang-harang sa daan. Ang liit na nga ng space dito sa National Bookstore.

Particularly sa magazine area sila nagkukumpulan. Showbiz na naman.

Dumiretso ako sa favorite corner ko dito sa NBS,  ang novels and literature .

Gustong-gusto ko talagang bilhin ang pitong libro ng 'The Song of Ice and Fire' ni George R.R. Martin'. Kahit nong book niyan na makikita ko bibilhin ko talaga. Ilang buwan ko tong pinag-ipunan at halos nagsi-skip na ko ng recess para sa dream book ko na to.

It's still 5:00 pm kaya may oras pa akong gumala.

Busy ako sa pagbabasa ng mga synopsis nang biglang napuno ng tilian ang mall and in one swift motion,  ako na lang at ang mga staff ang natira sa loob.

Bumaba ako ng tingin ng may napansin akong kumislap.

Pinulot ko ito at isa palang lipstick. May nakapalibot na gold design sa bawat edge at gold na letter T. May naka cursive na word pero hindi ko na pinagtuunan ng pansin. Only books catches my attention.


Ibabalik ko na sana ang librong binabasa ko ng biglang may humablot ng kanang kamay ko at sinandal ako sa bookshelf.

Na trap ako sa dalawang braso niya. Kita ko pa ang pagkislap ng pawis na nanggagaling sa buhok niya at rinig ko din ang paghabol niya ng hininga.

Nanigas na ako sa kinatatayuan at pigil ko na pala ang hininga ko.

He removed his mask and released a breath right in front of me.

In fairness pwede nang pang perfume ang bango ng hininga niya.

"Thank God,  I lost them! "

Nakasunod lang ang tingin ko sa bawat buka ng bibig niya.

Pinagmasdan ko ang mukha niya and I was amazed by his facial features. Parang fit ang mukha niya sa mga nabasa ko.

Long thick eyelashes, pointed nose and red pouty bee-stung lips.

Our eyes met and small gasp escaped from my lips when I suddenly ran out of breath.

He chuckled and I saw his cute dimples. Bumaba ang tingin niya sa hawak kong lipstick at basta na lang kinuha ito at binuksan.

"Wow! You're one of a lucky fan. Guess I need to give you the reward. "

Sobrang bilis ng pangyayari at naramdaman ko na lang na nakalapat na ang malambot niyang labi sa labi ko.

"Looking forward to our next meeting, lucky. "

Superstar's Personal Assistant (COMPLETE ✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon