Chapter 3 💄💋

388 15 3
                                    

[Ella's POV]

"Ella!!! "

Gulat na tumingin ako kay Julie.

"B-Bakit? "

"Naengkanto ka na ba? Kanina pa kaya kita tinatawag. May problema ba? "

Naalala ko naman agad ang nangyari kahapon kaya napahawak ako sa dibdib ng biglang lumakas ang tibok ng puso ko.

"Feel ko Julie, may sakit ako ako sa puso. "

"WHATTTT?! "

Natahimik ang mga kaklase naming kaya pinandilatan ko siya ng mata. Nag peace sign naman siya sa mga kaklase namin.

"Further explanation please. "

"Bigla na lang kasing tumitibok ng mabilis ang puso ko at kinakapos ako ng hininga. "

"Kailan lang to nagsimula? Magpacheck-up ka na kaya?  Sasamahan kita. "

"It started yesterday."

"Y-Yesterday? "

"Oo"

"Ano ba ang reason kung bakit nagkaganyan ka? "


Kinuha ko ang lipstick ko sa bag ko at pnakita sa kaniya. Napatakip naman siya sa bibig.


"D-Don't tell me! Bumili ka niyan?! I t-thought... "

"It's not what you think. Hindi ako bumili okay? Nahulog lang to ng kung sino sa NBS. "

"Tapos? "

Kinuwento ko na lang ang lahat sa kaniya. Nagulat na lang ako ng bigla siyang naglupasay sa sahig.

"Game over na huhu!!! "

Nagtataka namang tiningnan siya ng mga kaklase namin. Pagapang na lumapit siya sakin at hinila ang tenga ko.

"Aray naman Julie! "

"Ella? "

"Hmmm? "





"M-Masarap ba yung halik? "

Agad na namula ang mukha ko at nabatukan ko siya dahil sa hiya.

"Manahimik ka nga diyan! Sa tingin mo may panahon pa akong isipin kung anong feeling ng mahalikan? "

"Sabihin na nating mabilisan nga ang nangyari. Pero Ella, I know na may naramdaman ka kaya nga bumilis ang tibok ng puso mo diba? "

Inirapan ko na lang siya at buti na lang dumating na ang Prof namin.

Superstar's Personal Assistant (COMPLETE ✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon