[A/N: Before I start the special chapter, I just want to say thank you dahil nakaabot kayo sa chapter na to 😭. Thank you so much sa support. Alabyuuu Zingersss 😘😘 Enjoy reading the SC, may pa sobra dahil special kayo. Mwaahhh!!!]
[Ella's POV]
"Congratulations and best wishes Jennifer & Wonwoo. "
Nakangiting niyakap ko silang dalawa.
Limang taon na ang lumipas at ngayon humantong sa kasalan si Jennifer at Wonwoo. Nasa reception na kami at dito ginanap sa bahay nilang dalawa. Nakapagpatayo na sila ng bahay bago pa ikasal.
"Thank you Ella, Cheoli. Nasaan si Julie? "
"Sa restroom, pinaligo kasi ni Joshie ang chocolate cake. "
Natawa naman sila sa sinabi ko. I'm not referring to Joshua when I said Joshie dahil si Joshie ang 2 years old baby boy nila. After 2 years kasi na kinasal kami ni Cheoli, sumunod silang dalawa.
Nagbaba ako ng tingin ng naramdaman kong may humihila ng pants ko. Nakasalubong ko ang kulay hazel but na mata ng baby girl ko.
"Yes, Saoirse? "
Nag puppy eyes siya at tinuro si Jennifer na nakikipagbulungan na kay Wonwoo. Ang haharot.
"Your ninang Jen? "
"Yes. I wanna wear that. "
"Wear? "
"Yes Mom, I wanna wear Ninang Jen's wedding dress. "
Jusko! Magpapakasal na ba tong baby girl ko?!
"Why baby? You only wear that when you're getting married. "
Sinapo nito ang magkabilang pisngi at ngumiti ng todo sakin.
"Then I want to get married! "
"No! "
Nabaling ang atensiyon ko kay Cheoli na buhat buhat ang baby boy namin. They're actually twin. They're turning 4 next month. Sa murang edad nila parang matanda na sila minsan mag-isip at magsalita lalo na si Baby Serafin namin. Saoirse Ella and Serafin Cheoli ang pangalan nila.
Saoirse pronounce as 'Sersha'
"B-But daddy... "
Nanubig na ang magkabilang mata ni Saoirse kaya pansin ko ang pagkataranta ni Cheoli. Here comes his weakness.
"You're only three babe. You'll get married when you reached 40."
Pinigilan kong tumawa nang nanlaki ang mata ni Saoirse at nagbilang pa sa kamay kahit na hanggang 30 lang naman ang alam niyang bilangin. Napaka cute ng baby girl ko. Mana sa ina.
"I-I need to wait 30 more years? "
"It's 37."
Sumabat na po ang matalinong baby boy namin.
"Yeah, 37. That's too long. Ninang looks beautiful in her wedding dress. I want to look beautiful too. "
Wala na, umiyak na siya. Nag-aalalang tiningnan ako ni Cheoli kaya nginitian ko lang siya. He knows how to handle our daughter. Binaba niya si Serafin na agad kumapit sa kamay ko.
Pinantayan niya ang height ni baby girl at buong pag-iingat na pinunasan niya ang mga luha nito.
"You don't need to wear wedding dress or any kind of dress just to look beautiful, babe. For me, no matter what you wear, even you were still in your birth suit the moment you and Serafin was born you're already the most beautiful girl I've ever seen. Just don't talk about wedding cause even you're just three I can't imagine someone giving you hugs and kisses and calling you some endearments. I'm afraid if that moment will come cause I'm not yet ready to set you free even if your name means freedom. You're my only babe, Saoirse. Stop crying, you're breaking my heart. "
Tumigil nga siya sa pag-iyak pero ako naman ang pumalit. He's a best dad to our children. He's a good husband to me. Lahat ginagawa niya para samin. Habang sinasabi niya iyon kay Saoirse ramdam ko ang takot sa boses niya. I know it's too over acting para isipin ang wedding na sinasabi ng 3 years old but having Cheoli as the father, hindi niya iyon palalampasin. He wants the best for our children.
"I love you so much daddy. "
Niyakap niya ng mahigpit si Saoirse at hinalikan sa buhok.
"Daddy loves you so much, babe. "
"Mommy? "
Nagbaba ako ng tingin kay Serafin at pinantayan siya.
"Yes baby?"
Pinunasan ng maliliit niyang palad ang luha ko.
"Don't cry. You're breaking my heart too. "
"Aww, my Seungcheol's mini version. "
Di ko na napigilan ang sarili ko na yakapin siya at pugpugin ng halik ang mukha niya. My sweet fiery one.
"Mommy will stop crying now. I love you big boy. "
Nahihiya lang hinalikan niya ako ng mabilis sa labi.
"Love you too, mommy. "
What should I still need to ask for kung ganito namang klaseng pamilya at pamumuhay ang nararanasan ko ngayon? I guess ang kailang ko na lang gawin ay mahalin pa sila ng mas sobra.
Habang yakap ko pa din si Serafin tumingin ako sa gawi ng mag-ama ko at nagtama ang tingin namin ni Cheoli.
He's staring at me lovingly and he mouthed,
"I love you, lucky. "
"I love you too, Cheoli. "
THE END
SUPERSTAR'S PERSONAL ASSISTANT
2020
09/25/2020
BINABASA MO ANG
Superstar's Personal Assistant (COMPLETE ✅)
FanfictionWhat if na in love ka sa taong pinapangarap ng lahat? What if ang unang pagkikita niyo ay parang sa fairytale na Snow White na may nangyaring unexpected kiss?