[Ella's POV]
"Nice! Ako ang tatanong! "
Parang demonyo namang humalakhak si Jennifer. Sakin huminto ang bote.
"Truth or dare? "
"Since na dare lahat ang pinili niyo kaya dare na din. "
Pumalakpak pa siya at nagbulungan pa sila ni Julie.
"Say I love you to the person you love. "
Napailing na lang ako. Plano talaga ng dalawang to.
"Go na Ella! Kung nandito SIYA much better. If he's not here then just tell us his name. Simple right? "
Nagtaas-baba pa sila ng kilay. Naramdaman ko din ang pasimpleng paghawak ni Cheoli sa kamay ko. Ang daya ng dalawang to! Ang duduga! Combination na ng truth at dare to ah.
"Well... I love you guys. "
Nakangangang tumingin sila sakin at lumuwag ang hawak ni Cheolu sa kamay ko. Mukhang nalugi sila. Nakangiting nilingon ko si Cheoli.
"But I love you more. "
Pakiramdam ko parang kami na lang dalawa ang natira. Masyadong nalunod ako sa mga titig niya. Pansin ko ang pamumula ng mata niya at ang mahinang pagsinghot niya. Buong ingat na hinaplos niya ang pisngi ko. He's about to cry.
"I love you too. "
Gumanti ako ng yakap dahil sa sobrang higpit ng yakap niya. Hindi na namin pansin ang tilian nong dalawa at si Persephone na sunod-sunod ang paglagok sa beer.
"Panalo ang manok namin! "
Ayan na naman sila sa manok na yan. Tinigil na nila ang laro hanggang sa hindi namin namalayan na alas onse na pala ng gabi. Nakasandig na si Julie sa dibdib ni Joshua tapos parang tubig lang na iniinom ni Jennifer at Persephone ang beer. Perks of having high tolerance in alcohol.
"Uhhh Seungcheol? What's your decision about the 4 years contract in Seoul? "
Parang nawala ang antok na nararamdaman ko dahil sa sinabi ni Persephone. Mabilis na nag-angat ako ng tingin kay Cheoli.
"I declined. "
Nakaramdam ako ng takot pero mas nangibabaw ang tuwa ko dahil sa sagot niya. Do I sound selfish when all I want is to see him everyday?
"For real? That's a big opportunity you know. "
"Even if that's the last opportunity I still have lots of projects here. One more thing, I don't want long distance relationship. "
Parang gusto kong umiyak dahil sa sinabi niya. I've never been this special to the point na kaya niyang ipagpalit ang trabaho niya sakin.
Nagpaalam si Persephone na babalik na ng cottage niya kaya naisipan din naming bumalik sa aming room.
Nauna na ang tatlo kaya kaming dalawa na lang ang naglalakad. Nakaakbay siya sakin at nakakawit naman ang kaliwang braso ko sa bewang niya.
"Still feels like a dream. "
"Yeah, I don't even expecting this. "
"Should I say sorry to Wonwoo? Or I'll thank him instead? "
BINABASA MO ANG
Superstar's Personal Assistant (COMPLETE ✅)
FanfictionWhat if na in love ka sa taong pinapangarap ng lahat? What if ang unang pagkikita niyo ay parang sa fairytale na Snow White na may nangyaring unexpected kiss?