[Ella's POV]
Walang ganang binuksan ko ang pinto dahil naririndi ako sa sunod-sunod na katok.
"W-Wonwoo"
"Hey, how are you? "
Parang nakahanap ako ng kakampi ng makita ko siya. Mabilis na niyakap ko siya at umiyak ng todo sa dibdib niya. Masuyong hinagod niya ang likod ko. Maingat na naglakad siya papuntang sofa at sinabay ako sa pag-upo.
"Just cry all you want until you're going to be fine. Promise me that after you cry please let me see your smile. "
Mas lumakas ang iyak ko dahil sa sinabi niya.
"Wonwoo? "
"Yes? "
"K-Kung mas nauna siguro kitang nakilala siguro hindi ako nasasaktan ng ganito. "
"Alam mo bang isa yan sa pinanghihinayangan ko? Sayang kasi mas nauna kang nakilala ni Cheoli. But what still can I do? Hindi umayon satin ang tadhana and we're not meant for each other. Pinagtagpo lang tayo siguro bilang magkaibigan. I really want to make a move on you but after I saw the way you look at Cheoli I already gave up. I don't want to ruin and confuse your feelings for Cheoli that's why I'm fine supporting you. I know you don't love me but I really want to see you happy. Cheoli loves you very much. Naipit lang kayo sa sitwasyon. Sobrang hirap ng showbiz life kaya nga I'm planning to quit. "
Mabilis na nagpunas ako ng luha at nag-angat ng tingin sa kaniya.
"Bakit titigil ka? "
Nahihiyang nagkamot siya ng batok.
"Well, I don't want a complicated life when time comes that... "
"That? "
"That I'll find the right girl for me. Ayaw kong may media at reporters na sasagabal sa relasyon namin. "
Nakangiting sinuntok ko siya sa tiyan. Napangiwi naman siya.
"Why did you punched me? "
"That's for making me missed you. Bakit ngayon ka lang nagpakita? Parang di tayo magkaibigan ah? Ako na pala ang humihingi ng sorry sa ginawa niya sayo."
"Actually, he's already apologized to me. We're okay now. I'm just busy managing some matters kaya di ako nakabisita sayo. I missed you too okay? I'm happy right now. "
"why? "
"Napangiti na kasi kita. "
Pabirong inirapan ko siya.
"Alam mo ang swerte talaga ng babaeng mamahalin mo. Nahanap mo na siya? "
"Ikaw nga diba? "
Inambaan ko siya ng suntok na mabilis niya namang sinalag.
"Huwag mo kong lokohin. I know na wala ka nang feelings sakin. "
"How can you be sure? "
"100% sure. Then who's that letter 'J' sa necklace pendant mo? Ngayon ko lang nakita na nagsusuot ka ng kwintas. Alangan namang pangalan mo yan kasi napaka impossible. Jonwoo lang? "
Naging malikot ang mata niya at iniiwasan ang tingin ko. Pansin ko ang pamumula ng pisngi at tenga niya.
Tumatawang sinundot ko siya sa bewang.
"You're hiding something, Wonwoo. Just tell me if you're ready, okay? "
"Y-Yeah. I'm sorry. "
"I understand you. Hayssss, iiwan mo na din ako. "
"No. Magmamahal lang naman ako. Mananatiling kaibigan pa din kita. "
"Thank you. Thank you for everything, Wonwoo. "
Dumaan ang mahabang katahimikan sa pagitan namin.
Narinig ko ang pagtunog ng alarm sa cellphone ko. Inabot ko ito at tulalang tiningnan ang oras.
Stop | Snooze
10:00 AM
"His flight to SK"
Sunod-sunod na nagsibagsakan ang mga luha ko. Sobrang sakit ng dibdib ko.
"He left. "
(A/N: 😭😭💔 APAKASAKIT SA HEARTEU! Luhh muntik na kong maiyak habang sinusulat ko to."
BINABASA MO ANG
Superstar's Personal Assistant (COMPLETE ✅)
FanfictionWhat if na in love ka sa taong pinapangarap ng lahat? What if ang unang pagkikita niyo ay parang sa fairytale na Snow White na may nangyaring unexpected kiss?