[Ella's POV]
Tumigil ang sasakyan sa harap ng building ng condo ni Cheoli.
"Thank you, Wonwoo. "
Pinatay niya ang makina ng sasakyan.
"Let me help you. "
Hindi ko na siya napigilan dahil lumabas na siya at binuksan ang pinto sa side ko.
"You don't need to carry me. K-Kaya ko nang maglakad. "
"Aalalayan na lang kita. "
Hinayaan ko na lang siya na alalayan ako sa paglalakad.
Sobrang bilis ng pangyayari at natagpuan ko na lang na nakasadlak na si Wonwoo sa semento na putok ang labi at nasa ibabaw niya si Cheoli na patuloy pa din sa pagsuntok.
"What did you do to her?! "
Hindi lumalaban si Wonwoo kaya paika-ikang lumapit ako sa kanila at pilit na pinaglalayo sila.
"Tama na Cheoli! "
Sobrang sama ng tingin niya sakin pero hindi ko siya pinansin. Maingat na inalalayan ko si Wonwoo sa pagtayo at alalang hinawakan ang mukha niya na nagkakaroon na ng pasa sa pisngi at may sugat siya sa kilay.
"A-Are you okay?"
Nakuha pa niyang ngumiti at tumango sakin kaya mas umusbong ang galit ko kay Cheoli. Aburidong hinarap ko siya.
"Ano bang problema mo ha?! You can't just punch someone without any reason! "
"Why are you with him?! Is it proper for a lady to get home this late? Why do you have swollen eyes? Did he made you cry? You're still my responsibility and I don't want your parents to blame me if something bad happens to you. But why should I be this worried, anyway? I forgot that you're just my personal assistant and I guess you forgot that responsibility of yours. You're supposed to be on my side and not flirting on someone. "
Mabilis na dumapo ang palad ko sa pisngi niya.
"You're so selfish. You don't need to slap on my face of me being just your personal assistant. I did my responsibility! I did everything earlier to protect you and I got this swollen eyes because I was in pain! I sprained my ankle. Kasama ko si Wonwoo dahil nandoon siya nong hindi ko kayang tumayo. Nandoon siya nong hindi ako makalakad ng maayos. Nandoon siya pinoprotektahan ako habang pinoprotektahan naman kita. Hindi ko alam kung bakit galit na galit ka kay Wonwoo. You suddenly jumped into conclude it without knowing the reason behind. "
Pinahid ko ang luha ko at hinarap si Wonwoo.
"I'm really sorry for what he did. Let me clean your wounds. "
"No! Stay here, Ella! "
Ano bang problema ng camel na to?! Napupuno na ako ah!
"Why, Cheoli? Are you afraid that I might take her away from you?"
Mas tumalim ang titig ni Cheoli at akmang susugod sana ulit pero pinigilan ko siya sa pamamagitan ng pagyakap.
"Enough, Cheoli. Please. "
Nilingon ko si Wonwoo at nagsusumamong tiningnan.
"Pwedeng umalis ka muna? Sorry if I can't treat your wounds. "
Tumango lang siya sakin at pumasok ng sasakyan.
"E-Ella... I-I was just worried."
"I'm tired, Cheoli. Pwedeng bukas mo naman ulit ako sumbatan? "
Walang lingong iniwan ko siya kahit na paika-ika akong lumakad. He tried to help me but I refused.
________________________________________
1 month. Isang buwan na lang at hindi ko na makakasama si Cheoli. Nakalagay sa contract namin na after 5 months kakalimutan na namin lahat ng nangyari. Ituring na lang namin na parang isang panaginip lang ang naganap na pagmulat ko ng mata balik na sa normal. Sana pagkagising ko automatic na mawala na din ang feelings ko sa kaniya.
Oo, possibleng makaya niyang gawin iyon. Ang basta-basta na lang akong kalimutan. Sino nga ba naman ako para sa kaniya diba? Siya na nga ang nagsabi na I'm just his personal assistant. Sana ganon din kadali para sakin.
Nitong nakaraang buwan bali-balita na 'Dating' si Cheoli at Persephone. Nakita silang magkasamang kumakain sa elite restaurant at mga stolen shots na hinatid niya ang babae. Mas lumakas din ang love team nila dahil may chocolate company na kumuha sa kanila para mag-endorse for the upcoming Valentine's Day.
I'm not yet ready to witness their sweetness. Should I audition myself as one of the chocolate? So that when they start being sweet I'll just voluntarily melt myself together with my heart.
"Hayyyy!!! So exhausting! Should we unwind? "- Jennifer.
Nasa condo kami ngayon at kakauwi lang galing sa solo endorsement ni Cheoli ng mga relo. Hindi ko pa din siya pinapansin unless I'm on duty sa set. I'm acting as a professional personal assistant para wala na siyang masabi. Though I noticed that he's trying his best to ask forgiveness through action. Pinagluluto niya ako ng breakfast, lunch at dinner. Sa set naman hindi niya ako hinahayaang bumuntot-buntot sa kaniya lalo na sa initan. Minsan hinahayaan ko siya pero mostly iniinsist ko pa din ang responsibility ko.
"We still have 1 moth left. P-Pwedeng mag bonding tayo sa beach? "
Nakayuko si Julie at sobrang lungkot ng boses niya. Kunot-noong nilingon siya ni Joshua na napatigil sa kaka-cellphone.
"What do you mean of 1 month, Julie? "
"I'll explain later. "
"You won't leave me right? "
Mukhang may tinatago tong dalawang to ah? Lagot tong bruha sakin! Nagsesekreto na siya sakin ah. Kukutusan ko talaga to.
"Maya na kayo mag-usap secret lovers. About don sa beach hmm... May alam akong pupuntahan natin! "
BINABASA MO ANG
Superstar's Personal Assistant (COMPLETE ✅)
FanfictionWhat if na in love ka sa taong pinapangarap ng lahat? What if ang unang pagkikita niyo ay parang sa fairytale na Snow White na may nangyaring unexpected kiss?