Chapter 5 💄💋

349 16 2
                                    

[Ella's POV]

"May balat ka ba sa puwet? "

Pinanlakihan ko ng mata si Julie. Medyo malakas pa naman ang boses niya.

"Ewan ko. Matingnan nga mamaya. "

Huli ko na na realize ang sinabi ko kaya nagkatinginan kami at bumunghalit ng tawa.

"Seriously, Ella? "

"Tange! Curious lang naman. Kanina pa kasi ako minamalas diba? "

"Oo nga eh. "

Muntik na kasi ako kaninang madulas dahil katatapos lang mag mop nong Janitor. Muntik na din akong mag swimming dahil namali ang tapak ko sa escalator. Tapos ngayon ngayon lang na kakalalabas lang namin ng Watson's nang muntik na kong mahulogan ng ice cream sa ulo na galing pa sa third floor.

May balat nga yata ako sa puwet.

Tanaw ko pa lang ang logo ng NBS agad ko nang hinila si Julie.

Nauna siyang pumasok habang ako ay iniinspeksiyon pa ni kuyang guard.

Nagtaka na ako nong panay ang tingin sakin ni kuyang guard at sa picture na nasa glass wall.

"B-Bakit po kuya? "

Tinuro niya ang picture.  Fudgeee barrr!!!

"B-Bakit nandiyan po ako? Tapos B-Bakit may w-w-wanted po na nakalagay? "

"Ma'am,  sorry po trabaho lang. Sa loob ka na po magpaliwanag. Nong isang araw ka pa po pinaghahanap. "

Confirmed na yatang may balat ako sa puwet. Alam kong namumutla na ako at muntik pa akong himatayin nong pinosasan na nila ako.

"K-Kuya?  Wala naman po a-akong kasalanan. Promise po! W-wala po akong ninakaw dito! "

Naiiyak na ako sa kaba habang dinala ako sa loob ng office. Tarantang-taranta na din si Julie pero sinenyasan ko siyang hintayin ako.

Pagpasok namin sa loob may lalaking nakaupo sa swivel chair at may binabasang libro.

"Sir, nandito na po siya. "

Kinuha ni kuya guard ang posas sa kamay ko at basta na lang ako iniwan.

Kaming dalawa na lang sa loob at napapitlag ako ng malakas niyang sinara ang libro.

Tumayo siya at nag-angat ng tingin.

"Nice to see you again,  lucky. "

"Y-YOU!!! "

Napaatras ako nong mas lumapit siya sakin.

"You know what? You're different. "

Nag-iwas ako ng tingin dahil di ko nakayanan ang titig niya.

"I can say that you're not even interested to me. Are you really my fan? "

Huminga ako ng malalim at galit na sinalubong ang tingin niya.

"I'm not your fan and I will never be your fan. "

Napangiwi siya pero ni wala man lang kapangit-pangit na reaksyong naganap.

"That hurts. "

"And I don't care. "

"Well, I don't care either. Fan or not, you're mine. "

Malakas na tinulak ko siya.

"I'm not yours! No one owns me! Got that Mr. So-full-of-yourself-superstar? "

Mukhang di man lang siya tinablahan ng katarayan ko dahil tumawa pa siya. "

"Too mouthful. You can start calling me Sir, Choi or Seungcheol. "

"You're not in the book that I've read so I will not gonna add your name in my vocabulary. "

"Even if I'll give these to you? It's only for free. "

My eyes widened when I saw the books he's holding. Seven thick precious books. The Song of Ice and Fire,  book 1-7!

Mabilis ang kilos na inagaw ko ang libro pero hinigpitan niya ang hawak.

"In one condition. "

Kung hindi lang talaga para sa libro eh!

"Spill it! "

I saw smirk formed on his lips.

"Be my personal assistant for 5 months."

"B-Bu-------"

"No buts and that's final. See you tomorrow. I'll fetch you after your class. Goodbye lucky,  sorry if I scared you. "

Superstar's Personal Assistant (COMPLETE ✅)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon