Chapter 8 - Mad!

562 19 0
                                    




Claire's POV


Maaga ulit akong nagising dahil may pratice kami ngayon at mag co-commute nanaman. Pagdating ko sa school nakita ko sila Zac sa parking lot, iniwas ko ang paningin ko at kunwaring hindi ko sila nakita.


I need to avoid Zac from now on, because for the past few days I was used to the fact that he's always beside me. Even though he's mean to everyone, sometimes when we're alone he's nice to me. At parang mas lumalalim ang crush ko sa kanya.


Kailangan ko ng sanayin ang sarili ko na wala na siya sa tabi ko.


Pagdating ko sa gym nandun na sila Sophia, Mina at Zoe. masamang tumingin sakin sila Sophia at Mina. at alam ko na ang ibig sabihin niyon.


"Hi." bati ko.


"Psh!" silang dalawa.


"Sorry kung nagsinungaling ako sainyo." mahinang sabi ko. Nakatayo ako ngayon sa side ng bleachers.


"Ewan ko sayo." padabog na sabi ni Mina. hindi naman sumagot si Sophia.


"Hayaan mo muna sila." bulong sakin ni Zoe nung nakaupo na ko sa tabi niya.


Pagkatapos ng practice hindi talaga ko kinausap nila Sophia at Mina.


DISCUSSED

DISCUSSED

DISCUSSED


DISCUSSED

LUNCH


Nauna na daw sila Sophia sa canteen. Pagdating namin dun hindi nila ko tinignan at kinausap.


"Guys sorry talaga." sabi ko. Pero hindi nila ko pinansin.


"Ewan ko sayo." tumayo si Mina at naglakad palayo. Hinabol ko siya at dun pa talaga sa tapat ng table nila Zac kami huminto.



"Mina..."


"Ano ba!" sigaw niya tsaka niya binawi ang kamay niya sakin at umalis na.


Napasapo ako sa noo ko at bumuntong-hininga. Aalis na sana ako pero tinawag ni Keith ang pangalan ko.


"Yes?" tugon ko. Siya lang ang tinignan ko hindi ko nilingon si Zac pati narin si Dom dahil kung titignan ko si Dom makikita ko rin si Zac.


"Anong problema ni Mina? Okay lang ba kayo?" he asked.


Chismoso din to eh no!


"She's mad at me because I lied to her." I answered, hindi ko parin tinitignan si Zac.


"Dahil bato sa deal niyo ni Zac." tanong ni Keith.


Tumango ako. Hindi ko parin tinitignan si Zac pero kanina ko pa ramdam na nakatingin siya sakin.


Napalingon ako sa table nila Michael dahil nararamdaman kong may nakatingin sakin. Nagtama ang paningin namin, pero iniwas niya agad.


"Alis na ko." paalam ko kina Keith.


"Sophia..." tawag ko kay Sophia nung umupo ako sa tapat niya.


"I'm really sorry." tuloy ko. Hindi parin niya ko tinitignan na sa pagkain niya lang.


DISCUSSED

DISCUSSED

DISMISSED

PRACTICE



𝘛𝘩𝘦 𝘖𝘯𝘦 𝘛𝘩𝘢𝘵 𝘎𝘰𝘵 𝘈𝘸𝘢𝘺 𝘉𝘰𝘰𝘬 1 [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon