Claire's POVKINABUKASAN
Nung nagising ako ang sakit ng batok ko at likod! Napalingon ako kay Zac natutulog parin siya! Waaaaah! Natulog kaming ganto!? Waaaaaah!!!!!!
Kinuha ko yung phone ko para tignan yung oras! Oh shot mala-late na kami!!!!
"Zac?" inalog alog ko siya. Gumalaw lang siya. "Zac!?" pag-uulit ko.
Nagising siya, dahan dahan niya'ng binuksan yung mga mata niya at tumingin sakin.
"Morning." nakangiti niyang bati.
"We need to go, mala-late na tayo!"
"Fuck!" kinuha niya yung phone niya at tinignan ang oras.
"Umuwi ka na, para makapag palit." sabi ko.
"Hindi, ihahatid muna kita."
"Hindi na! Sige na."
"Are you sure?"
"Yeah."
"See you later." paalam niya, nginitian ko naman siya.
Parang 5 minutes lang ata ako naligo ha! Dahil sa sobrang pagmamadali ko natapilok ko pa ang sarili ko paglabas ko! Putcha! Ang Sakit yun ha!
Tumakbo ako papunta sa sakayan ng jeep, buti nalang agad na dumating yung jeep. Tumakbo nanaman ako para pumunta sa school namin. Buti nalang wala pa si coach nung dumating ako. Hay naku! Hingal na hingal tuloy ako!
"Sumali ka ba sa marathon? Pawis na pawis ka!" bungad ni Zoe.
"Late kasi akong nagising." paliwanag ko.
"Ayan puyat pa more!"
Dumating nayung mga coach pero wala parin si Zac. Nung nagsimula na kami dun lang dumating si Zac, napagalitan siya ng coach nila. Tumakbo tuloy siya sa buong gym.
Napalingon ako kay Zoe nung iba ang tingin niya sakin. Na sa classroom na kami ngayon.
"What?" tanong ko.
"Ba't pareho kayong late ni Zac?" tanong niya
LUNOK
"M-malay ko ba?" nag-iwas ako ng tingin.
"Magkasama ba kayo kagabi?"
"N-nauna nga kong dumating dito diba!? K-kaya paano k-kami magkasama?"
Wag kang mautal Claire! Mas mahahalata kang nagsisisnunga ling ka!!!!
"Sige na nga! You don't have to tell me, but I know you. And I'm watching you." sumingkit ang mata niya.
Hala siya! Asaran ko kaya siya!?
"Kamusta pala yung date niyo ni Dom nung nakaraan?" sabi ko. Bigla siyang natigilan at namula.
"A-anong date!?"
"Sige na nga! You don't have to tell me, but I know you. And I'm watching you." ginaya ko siya, pati yung tono at kilos niya.
"Copy cat!" sabi niya. Tumawa kaming dalawa.
DISCUSSED
DISCUSSED
BINABASA MO ANG
𝘛𝘩𝘦 𝘖𝘯𝘦 𝘛𝘩𝘢𝘵 𝘎𝘰𝘵 𝘈𝘸𝘢𝘺 𝘉𝘰𝘰𝘬 1 [COMPLETE]
RomanceMahal ko siya. Sobrang mahal ko siya, pero ako naman si tanga pinakawalan ko pa. He will always be my TOTGA. The one that got away ko. Author's Note: This is my first book, kaya hindi pa po ako ganun kagaling. *Cover is not mine. Credits to the rig...