Chapter 29 Birthday

511 19 1
                                    




Claire's POV


KINABUKASAN


Dumating na sila Zoe, Sophia, Mina, at Isaac dito kahapon. Kasama nila yung family nila syempre. They stayed at the hotel near our mansyon. Maaga palang naghahanda na yung mga katulong para sa party mamayang gabi. Nabigay ko narin yung birthday gift ko kay daddy.


Hindi ako pwedeng lumabas ngayon dahil tutulungan ko sila mommy'ng maghanda. Mamayang gabi ko nalang kausapin sila Zoe tsaka napagplanohan namin mamamasyal kami tomorrow dito sa Ilocos bago kami umuwi.


Buong hapon ko tinulungan sila mommy. Nung okay naman n lahat dumating na yung mga make up artist at stylist para samin nila mom and ate.


"Anak." tawag sakin ni mom.


Gabi na ngayon. Dumarating narin yung mga bisista. Na sa kwarto ako ngayon, mine-make apan nila ako. Pumasok si mommy sa kwarto ko, nilingon ko siya. She's so beautiful.


"You looked so beautiful mom." nakangiting sabi ko.


"Mas maganda ka baby." lumapit siya. "Tapos na ba siya?" tanong niya sa nag ma-make up sakin.

"Yes madam." sagot naman ng make up artist.


May pumasok sa loob na isang babae may hawak siyang napakagandang dress. Nanlaki yung mga mata ko nung makita ko yung dress. It's a red off-shoulder bodycon dress. Ang sexy naman ang sosootin ko! Kaloka ka mother!



"Mom, ano yan?" turo ko sa dress


"Ito ang susuotin mo baby." nilapitan niya yung dress at hinawakan.


Damit bayan!?


"Mom...is it too sexy!?"


Tumawa siya. "Anak mas sexy pa yung suot ng ate mo."


"Mom she's a model in London. Malamang sexy yung sinusuot niya pero ako...hindi."


"Wala ng ibang dress baby, ito lang kasi yung pinakuha ko."


Bumuntong-hininga ako. "Okay, I'll wear it." ngumiti naman si mommy.


Kinuha ko yung dress sa babae tsaka pumasok sa C.R. nung tapos na ko umalis na daw si mommy, ginawa nila yung buhok ko. Curly yung hair ko tsaka may haipin na malaki na may maliliit na pearls sa side ng tenga ko. One side lang yung may hairpin kaya yung isa nakababa.


Nung tapos na tumayo na ko agad naman dumating si mommy.


"Oh my god! Look at you baby. You're so beautiful." parang naiiyak si mommy.


"Thanks mom."


"Baby sister is that chu!?" napanganga si ate sa itsura ko. "Alam mo...I think you can be a model like me." tuloy niya. Tumawa lang ako.


"Tara na sa baba--" natigilan si kuya nung makita niya ko. Ang sama ng tingin niya sa dress. "Ano yan!?" galit siya?


"Damit." tugon ko.


"Damit ba yan!? Magbihis ka!" utos niya.


"Bray!" si mommy.


"Mom she's not even 20 yet! Go. get. Change!" turo niya sa C.R


"Kuya, wala ng oras magpalit si bunso. Nakakahiya sa mga bisita." singit ni ate.


Napahawak sa noo si kuya tsaka bumuntong-hininga. "Fine! Basta wag kang aalis sa tabi ko! At kung may nakita akong lalaking umaaligid aligid sayo, sasapakin ko yun!"


𝘛𝘩𝘦 𝘖𝘯𝘦 𝘛𝘩𝘢𝘵 𝘎𝘰𝘵 𝘈𝘸𝘢𝘺 𝘉𝘰𝘰𝘬 1 [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon