Claire's POVMaaga ulit akong nagising dahil may practice ulit. Habang nagsisipilyo ako hindi parin mawala sa isip ko yung text ni Zac kagabi.
'Rehina'
He called me Rehina? Hay na ko I love my name na!
'Clarissa Rehina Mendoza'
Pagkatapos akong magsipilyo binilisan ko na dahil male-late. At na traffic talaga amp!
Nung nakarating na ko sa school tumakbo ako papunta sa gym dahil na late nako. Parang may narinig akong tumawag sa pangalan ko pero hindi ko na yun pinansin at patuloy lang sa pag takbo.
Pagdating ko sa gym buti wala pa si coach. Tumakbo ako paakyat sa bleachers at umupo sa tabi ni Zoe.
"Huy ba't ang tagal mo?" tanong ni Zoe.
"Traffic." sagot ko. Saktong dumating si coach.
Nung dumating sila coach na sa likod nila yung tatlong unggoy. Napatitig ako kay Zac. hindi parin maalis na tinawag niya kong Rehina. Hindi ko ba alam kung bakit ganun nalang ang epekto niya sakin.
Tinatawag naman ako ni Isaac ng Rehina minsan pero hindi ako nakakaramdam ng ganito. Siguro wala akong gusto kay Isaac kaya nararamdaman ko to kay Zac.
"Huy, baka matunaw siya." bulong sakin ni Zoe.
"H-ha?" tumawa siya.
Pagkatapos ng practice deretcho class na kami ni Zoe.
"Bes! Excited na ko para bukas! Can't wait to buy a gown later." sabi niya.
"Ah oo nga pala sasama daw si Isaac satin mamaya."
"Okay. ano kaya pinagkakaabalahan ng lalaking yun?"
Oo nga. Sobrang busy niya.
DISCUSSED
DISCUSSED
DISCUSSED
DISCUSSED
LUNCH
"Claire!" tawag sakin ni Kenneth. naging ka-klase ko siya noon at friends din kami.
"Oh bakit?"
"Kailangan ko ng tulong mo." bulong niya sakin.
"Anong tulong?"
Hinila niya ko palabas sa canteen at pumunta kami sa may bench.
"Kasi kailangan namin ng dalawang dancer para sa acquaintance party bukas." sabi niya
"Eh marami naman dancer, bakit nyo kailangan tulong ko?"
"Eh kasi si Faith hindi siya makakapunta dahil may sakit siya. Kaya pwede pang ikaw na lang ang pumalit sa kanya."
"Alam mo naman na hindi na ko sumasayaw."
"Oo nga pero kailangan talaga namin yung."
Bumuntong-hininga ako.
Magsasalita sana siya pero biglang tumunog ang phone niya.
"Hello?" sagot niya. "Talaga!? Sige sige." binaba niya na.
"Claire may nahap na daw silang kapalit ni Faith pero may bagong problema."
BINABASA MO ANG
𝘛𝘩𝘦 𝘖𝘯𝘦 𝘛𝘩𝘢𝘵 𝘎𝘰𝘵 𝘈𝘸𝘢𝘺 𝘉𝘰𝘰𝘬 1 [COMPLETE]
RomanceMahal ko siya. Sobrang mahal ko siya, pero ako naman si tanga pinakawalan ko pa. He will always be my TOTGA. The one that got away ko. Author's Note: This is my first book, kaya hindi pa po ako ganun kagaling. *Cover is not mine. Credits to the rig...