Chapter 40 - Tagaytay

581 16 0
                                    




Claire's POV


Nagising ako dahil sa sunod sunod na tunog ng phone ko. Tatlong araw na ang nakalipas. Kinuha ko yung phone ko sa side table. Umupo muna ako sa kama ko bago ko binuksan yung phone ko. Yung group chat namin nila Zoe.


Zoerille: Excited na ko!


Mina: ako rin!


Sophia: maghanda na kayo!


Zoerille: huy! Claire gising na!


Mina: dapat handa kana birthday girl pagdating ng jowa mo diyan!


Sophia: bilisan niyo!


Zoerille: opo madam


Mina: opo madam


Zoerille: huy Claire!


Clarissa: oo gising na ko!


Bumuntong-hininga ako bago ako tumayo at pumasok. 2 days daw kami dun sa Tagaytay, naka book na sila Zoe dun. Si kuya na daw ang bahala sa lahat ng gastusin namin, birthday gift niya daw. Bukas ang birthday ko.


Pagkatapos kong maligo nagbihis na ko. I'm wearing a black short and white tank top tucked-in. Yung hair ko naka messy bun. Nag packed din ako nag pagpalit ko, bag lang kinuha ko alangan naman maleta. 1 night lang kami dun.


Pagkatapos kong kumain, hinintay ko si Zac sa sala. Magkikita daw kaming lahat dun, syempre sasabay si Zoe kay Dom, si Keith naman tsaka si Mina, si Sophia naman at tsaka si Ivan. ako kay Zac.


From: sweetie baby hubby


I'm outside, baby.


Tumayo ako at kinuha yung bag ko. Pagkalock ko sa door nakita, naglakad na ko palapit sa gate. Nakasandal si Zac sa sasakyan niya. He's wearing a short and blue t-shirt, naka shades din siya. Ang messy ng buhok niya at that's make him more hot.


"Are you excited?" nakangiting tanong niya, tumango naman ako.


Kinuha niya yung bag ko at pinagbuksan ng pinto. Nilagay niya muna yung bag ko sa likod bago siya pumunta sa driver seat. Lahat sila nakaalis na daw. Habang na sa daan kami nakikini lang kami ni Zac ng music. Tumingin ako sa labas at binaba ang bintana.


"Matulog ka muna, matagal pa tayo." sabi ni Zac kaya natulog ako dahil inaantok din ako.


"Bakla!" nagising ako sa sigaw ng babae.


Minulat ko yung mga mata ko at nakatayo si Zoe ngayon sa harap ko.


"Huy, gising na!" sigaw niya. "Nandito na kayo sinyorita." tuloy niya.


Tinignan ko yung driver seat, wala si Zac. "na sa loob siya, sabi ko sa kanya ako na ang gumising sayo." sabi ni Zoe.


Bumaba ako sa sasakyan. Nakay Zoe ang susi kaya ni-lock niya yun, nakay Zac na daw yung gamit ko. "Nandito na ba lahat?" tanong ko


"Oo, kanina pa. Kayo nalang ang hinihintay namin." tugon niya.


Pagpasok namin sa hotel nakita ko sila Zac nakaupo sa sofa.


"Oh gising na pala si lodi." sabi ni Keith.


"Hi." bati ko sa kanila.


"Magpahinga muna tayo bago gumala." sabi ni Mina.


"Kami ni Claire at magka room mate, kayo Mina at Sophia naman. Keith at Ivan naman tsaka Zac at Dom." sabi ni Zoe.


Pumunta na kami sa elevator, nakuha na namin yung mga susi. Na sa 4th floor kami sila Zac sa third floor kaya hiwalay ang elevator na sinakyan namin. Pagdating namin dun, napanganga ako sa ganda ng tanawin.


𝘛𝘩𝘦 𝘖𝘯𝘦 𝘛𝘩𝘢𝘵 𝘎𝘰𝘵 𝘈𝘸𝘢𝘺 𝘉𝘰𝘰𝘬 1 [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon