Claire's POVNag-impake na ko ng mga gamit ko. Dadalhin ko yun sa hotel nila Zoe para hindi na ko babalik dito. Nauna na si kuya sa Manila, kaya ayan kailangan kong mag bus papuntang Manila. Gusto ko sanag sumabay kay Zoe pero nakisabay siya kay Dom, si Mina naman sumabay kay Keith.
Ayoko naman maging third wheel sa kanila. Third wheel na nga ko ngayon ito-tour ko sila, pati ba naman pag uwi!
Nung bumaba ako kumakain na sila ate, mom, and dad.
"Claire." tawag sakin ni mom.
"Mom, mauuna na ho ko. ate...Dad." bineso ko silang lahat.
"Mag-ingat ka sis." si ate,
"Oo ate." niyakap ko siya.
"Babalik ka naman dito diba?" si mommy.
Nginitian ko siya. "Yes mom." ngumiti siya.
"Dad..." nilingon ko si dad. Tinignan niya ko tsaka unti unting ngumiti.
"Take care." sabi niya. Nginitian ko siya.
Hindi na ko nag breakfast dahil sasabay ako kina Zoe. pagdating ko dun sa hotel nila na sa lobby na si Zoe hinihintay ako. Umakyat kami sa room niya para ilagay dun yung maleta ko tsaka kami bumaba para kumain ng breakfast.
Nandun na daw sila Mina, Keith, at Dom. nung nakita ko na sila may isa pa silang kasama, hindi ko naman makita yung itsura dahil nakatalikod siya.
"Sino yung kasama nila?" tanong ko kay Zoe. nginitian niya lang ako.
"Good mor--" natigilan ako nung humarap siya. "What are you doing here!?"
Tinaasan niya ko ng kilay. "Bakit ayaw mo ba?"
Hindi! Gustong gusto ko nga eh!
"H-hindi naman sa ganun, akala ko kasi umuwi kana last night." naupo na kami ni Zoe. Na sa gitna ako ngayon ni Zoe at Zac.
"May naiwan daw kasi siya." natatawang sabi ni Keith.
"Shut up." sita ni Zac.
"Sasama ka ba samin?" tanong ko.
Tinaasan niya ko ng kilay. "Kung okay lang sayo."
Okay na okay!
"Oo naman." nagpainosente pa ko. Hala siya!!!
"Pati ba breakfast matakaw ka padin?" napaangat yung ulo ko at tumingin kay Keith.
Nagbaba ako ng tingin sa plato ko, mukhang naparami nga ko ng kuha. "Bakit ba, kanina pa ko gutom eh." pagtanggol ko sa sarili ko.
"Your so matakaw." si Dom.
Ang aarte naman ng mga to! Pati pagkain ko may comment sila!? Hindi ko alam na bawal na palang maging matakaw!
Hindi ko nalang sila pinansin. Kumain nalang ako, healthy naman yung kinuha ko fruits and bread and rice and more.
Nung tapos na kami umakyat na kami para makapaghanda sila. Ako nakapag handa na. I'm wearing a yellow spaghetti strap floral sundress. Paired with white sneakers.
Nakaupo ako ngayon sa kama, hinihintay kong lumabas si Zoe sa C.R. na sa ganun akong sitwasyon nung mag vibrate yung phone ko.
From: UNKNOWN
BINABASA MO ANG
𝘛𝘩𝘦 𝘖𝘯𝘦 𝘛𝘩𝘢𝘵 𝘎𝘰𝘵 𝘈𝘸𝘢𝘺 𝘉𝘰𝘰𝘬 1 [COMPLETE]
RomanceMahal ko siya. Sobrang mahal ko siya, pero ako naman si tanga pinakawalan ko pa. He will always be my TOTGA. The one that got away ko. Author's Note: This is my first book, kaya hindi pa po ako ganun kagaling. *Cover is not mine. Credits to the rig...