The first day of school has ended. Nasa iisang village lang kami nakatira nila Szen at Den, pero may sari-sarili naman kaming bahay kasama ang mga magulang namin. Kaya pag-uwi sa bahay, feeling ko mag-isa na naman ako.
"himala yata at maaga kang nakauwi ngayong bata ka ? Hindi ka yata nag gala ngayon kasama yung mga kabarkada mong mahilig din maglakwatsa ?" salubong sakin ni papa.
Marahan kong kinuha ang kamay niya at saka ako nagmano. Ewan ko ba kung bakit lagi niyang iniisip na nagbubulakbol ako o naglalakwatsa tuwing nale late ng uwi, e projects and group work lang naman talaga ginagawa ko kaya natatagalan minsan.
Hindi ko nalang pinansin si papa at iniwan siya sa may pintuan na naninigarilyo. Dumiretso ako sa taas para magpalit ng damit, at naabutan ko si mama na namamalantya sa tapat ng kwarto nila ni papa.
"nakauwi ka na pala, kumusta ang unang araw mo ?" "ayos lang po," sagot ko saka nagmano. "bihis muna ako mama" tinanguan niya nalang ako.
Nag-aayos na ako ng mga gamit ko para sa sched namin bukas nang tumunog ang cellphone ko.
'Jameson Darnell sent you a friend request'
A notification popped up on my lockscreen. I opened my facebook app and stalked his profile. He's wearing a formal attire in his profile picture, watching the sunset. There's a three pictures of a beautiful sunset on his featured photo.
'he adore sunsets that much, huh ?'
I tried to find more pictures of him, but there are nothing to show, except his display picture. Nag facebook pa siya no ? I also stalked his friends list, at nagulat pa ko nang makitang friends niya sila Iane !!!
Pati yung ibang classmates namin friend niya na din. Magkakakilala ba sila ? Bakit parang hindi naman sila nagpapansinan kanina ? Or trip niya lang silang i add sa fb ? Or sila Iane yung nag add sakanya ? Well, pake ko naman.
I accepted his friend request, then I started to review my notes na. We have a quiz tomorrow in science, agad-agad. Parang first day palang kanina, ta's bukas quiz agad. I also did my assignments na, kahit hindi pa bukas yung pasahan, para hindi na hassle kung may asssignment na naman bukas.
While doing my things, my phone beeped. I received a message from Den and Szen.
Fr: Trixia Denniese
Hoy sabihin mo nga saken ? Ano ba talaga kayo ng Jameson na yun ?Fr: Szennaiah Castillo
Magkakilala na ba kayo ni Jason dati palang ?To: Trixia Denniese
Jusq Den, kakakilala lang namin kanina may somethomg agaf oara sayo ? Ang issue mo ahTo: Szennaiah Castillo
Frenny, Jameson nga, hindi Jason. Jameson frenny ha ?Fr: Trixia Denniese
somethomg
agaf
oara
somethomg
agaf
oaraTo: Trixia Denniese
Pasmadado ako ano ba, kinulang ka ba sa buwan at hindi mo alam yung typo ?After ko silang replyan pareho, I received a message from Jameson.
Fr: Jameson Darnell
R u done wth ur hmwrks ?'Abnormal ba 'to ? Taeng typings yan, kinulang ng vowels.'
To: Jameson Darnell
Jejemon ka kuya ? Hahaha, yes I'm done wth my hmwrks, hbu ?Fr: Jameson Darnell
Yea, I'm also done revwing 4 our sci quiz tmrrw. Ikaw ?To: Jameson Darnell
Oo, kakatapos lang, pwede bang buoin mo typings mo ? Ansaket sa mata erp.Fr: Jameson Darnell
Y dus ur i's hurt ? R u ok ?
BINABASA MO ANG
A Love To Last (Adoring Series #1)
Teen FictionChandria Kylie Chavez is a hardworking student, her education is more important than anything else, because this is what her father wants for her. She has two close friends, Szennaiah Castillo and Trixia Denniese. She was also a loving daughter and...