"h-huh ?" I asked, I was shocked because of what he confessed. "Chandria, gusto kita. Sana wag kang umiwas sakin, at sana hindi ka mailang tuwing magkasama tayo" "a-ano ?" "wala ! Tara na nga lumalakas na lalo yung ulan, baka wala ka ng masakyan." He said, then he hold my hand again and walked with me til we reach the gate of our school.
Nasa tapat na kami ng school ngayon, nag-aabang ng dadaan na masasakyan, hindi ko nagamit yung payong ni Brace dahil pinayungan na din ako ni Jameson gamit yung payong niya. I was staring at him, hindi parin ako makapaniwala sa sinabi niya kanina. "stop staring at me." he said "h-huh? Bakit ?" "k-kinikilig ako" he said.
'shuta, seryoso ?!?!'
Iniwas niya ang tingin niya sakin.
"kuya MK Village, isa" pagpara niya sa dumaan na tricycle. "sumakay ka na, uwi na din ako, chat mo ko pagnakauwi ka na, ingat." he said. "ingat ka din, bye bye." I replied.
"anak, anong nangyari sa'yo ?" my mom asked. "nadulas po ako kanina sa... H-Hagdanan ng school n-namin..." "oh towel, umakyat ka na sa kwarto mo, magpalit ka na, baka sipunin ka pa." inabot sakin ni papa yung towel habang may hawak siyang sigarilyo sa kanang kamay, hindi makatingin sakin.
Tumango nalang ako at dumeretso ng kwarto ko. Pumasok ako ng banyo saka ako naligo. I wore a purple silky nighty, bumaba na ulit ako para maghain sa hapag.
Habang kumakain, napakatahimik naming tatlo, ang awkward ng atmosphere. Kaya binilisan ko nalang kumain saka ko nilapag sa lababo yung pinggan na pinagkainan ko. Dumeretso ako sa sala saka ko binuksan yung TV. I sent a message to Jameson.
To: Jameson Darnell
Nakauwi ako around 5:30, kakakain ko lang, kumain ka na ?Fr: Jameson Darnell
Yes.Ang ikli naman ng reply ? Hinayaan ko nalang siya at hindi na nireplyan. Maya maya nakatanggap ako ng message kay ate at Szen.
Fr: Ate Jana
Uwi ako jaan bukas, pakisabi nalang kanila mama. Thanksssssss.To: Ate Jana
OkieFr: Szennaiah Castillo
Sorry kanina, nagmamadali kasi kami ni Den eh, nakauwi ka naman ba ng maayos ?To: Szennaiah Castillo
Oo, nadulas pa nga ako sa hagdan eFr: Szennaiah Castillo
Antanga mo kase HAHAHAHA.To: Szennaiah Castillo
Whatever. May sinabi sakin si Jameson kanina.Fr: Szennaiah Castillo
Ano ?To: Szennaiah Castillo
Secret. Bukas ko na sasabihin.'Szennaiah changed your nickname to Chantanga.'
To: Szennaiah Castillo
Abnormal ka talaga e noFr: Szennaiah Castillo
HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"ako na diyan, ma." pumunta ako ng kusina para ligpitin yung mga pinagkainan.
"luluwas nga daw pala si ate bukas" sabi ko kay mama "buti nagsabi sa'yo ? Sige para makapaglinis na ng bahay."
Pagkatapos nun, umakyat na ako sa kwarto para gawin yung ibang seatworks namin na pina-assignment nalang ng teachers namin.
Natulog ako pagtapos nun. Kakababa lang namin nila Den sa tricycle, at nakita ko agad si Jameson na nakaupo sa benches na malapit sa gate ng school namin. "anong ginagawa mo diyan ?" tanong ko sakanya, "kanina pa ko nagchachat sa'yo, di mo ko nirereplyan" he sounds disappointed. Kinapa ko ang bulsa ng blouse ko pati bulsa ng bag ko. "I get it, naiwan mo sa bahay niyo. Tss" -Jameson "una na kami Drea, may LQ pa ata kayo" pang-aasar ni Den.
BINABASA MO ANG
A Love To Last (Adoring Series #1)
Teen FictionChandria Kylie Chavez is a hardworking student, her education is more important than anything else, because this is what her father wants for her. She has two close friends, Szennaiah Castillo and Trixia Denniese. She was also a loving daughter and...