Chapter 39 ♥♥ Into the New World

146 1 0
                                    

MEI's POV

"ate yen sino yun? bat binaba mo kaagad ang phone?" nagulat ako sa biglang pagsulpot ni apple mula sa likod ko. Kitang kita ko ang pagtataka sa mukha niya. Sana lang hindi niya nahalata ang pagkaputla ng mukha ko sa sobrang kaba. Bakit ko ba kasi naisipang magparamdam pa ulit sa kanila? Ok naman na ako diba?

"Wala apple. hahahahahaha. Nagulat lang ako kasi wrong number pala ang nadial ko." palusot ko. nagkibit balikat lang siya at umalis na sa harap ko.

THREE MONTHS. a long time to move on and forget everything but a short time to erase someone permanently in your system. Oo ako nga. buhay ako. Hindi ako ang nakita nilanng bangkay at alam ko kung sino yun. Sana mapatawad niya ako a ginawa ko.

***

THREE MONTHS AGO. . .

 

Huh? Asan na si Yvonne? Dinig na dinig ko ang ingay ng club at ang mga ingay ng tao sa paligid. Hilong hilo na ako at gusto ko nang umuwi. My visions are too blurry because of alcohol. Tumayo na ako at pumunta sa dance floor. Nakakaengganyo ang music at gusto kong makalimutan ,muna ang lahat kahit panandalian lang.

 

Someone is holding my waist nung nasa dancefloor ako. Nasa likod ko siya at pilit kong tinatanggal ang kamay niya. Kahit na hilong hilo na ako, tumalikod ako para makita ang itsura niya pero bigla niyang kinabig ang ulo ko at muntik ko na siyang mahalikan. Luckily i was able to kick his manhood at umalis sa harapan niya.

 

Where the heck am i? Lumabas lang ako sa pinto na may nakasulat na exit and i think im lost.

 

"beeeeeeeep! Beeeeeeeeeeeep!"

 

Napalingon ako sa pinaggalingan ng tunog at isang nakakasilaw na bagay ang nakita ko. I was bumped by that but it doesnt hurt that much compared on what i feel inside. Nagdilim ang paningin ko at wala na akong narinig sa paligid ko.

 

 

 

"antagal naman niyang magising?" Bakit ba ang ingay? Kailangan talaga sa tenga ko sila mag-usap?

 

"hindi pa. Haaaayyyyssss.... Kawawa naman siya noh? Dont you think she's lost?" lost? Sino? Ako? Siguro nga im lost.

 

Unti unti ko naring binuksan ang mga maga ko and i saw two pair of eyes staring at me.

 

"HUWAAAAAHHHH ate Pam!!!!!! She's awake." ginala ko an paningin ko sa paligid and i can say wala ako sa kwarto ko. They are both staring at me and waiting for me to give them hint that i am alive.

 

"n-nasan ako?" pinalipat lipat ko pa ang tingin ko sa kanilan dalawa at hinihintay ng sasagot sa tanong ko.

 

"huwaaaahhh!!! Ate pam! Sabi na nga ba nagkaamnesia siya eh." amnesia?

 

"gaga! Malamang hindi niya talaga alam kung nasa siya di nga natin kilala yan eh. Ahh.... Miss ano pong pangalan mo?" amnesia? Hmmm... I like the idea.

I'M INLOVE WITH MY BROTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon