Chapter 45 ♥♥ The Truth

142 1 0
                                    

KURT's POV

Nakita ko siya. Nakatingin siya sa akin. Hindi ako pwedeng magkamali. Si mei nga yun. Pagkatapos ng speech ko, agad ko siyang hinanap. Kailangang masabi ko sa kanya ng narinig ko. Masabi ko sa kanya kung ano ang totoo. Kailangan kong masabi sa kanya na pwede na kami kasi hindi kami magkapatid.

FLASHBACK

 

Lumabas si tita fei sa opisina ni lolo. Tinignan ko lang silang tatlo at sinundan si tita fei. Nadatnan ko siya sa kwarto ni mei umiiyak

 

 

"tita..." i tried to hold her shoulders but i hesitate. Sa tatlong buwan na pagkawala ni mei, kaming dalawa lang ang magkaramay sa bahay na ito. Ang isat isa ang takbuhan namin. Parang ina na ang turing ko sa kanya at hindi na ako naiba sa kanya.

 

"a-ano bang.... A-ano bang k-......*huk*..... Kasalanan ng anak ko....*huk*.... p-para pahirapan niyo siya?" tuluyan ko na siyang niyakap dahil alam kong ako naman ang kailangan niya ngayon.

 

"t-tita hindi ko po kayo....."

 

"hindi kayo magkapatid ni mei! Pinaikot niyo lang ako, kaming mag-ina...., *huk* n-namatay a-ang anak ko na may sama ng loob sa inyong l-lahat.... A-ano bang nagawa namin sa inyo?" nagulat ako sa sinabi ni tita. Somewhat natuwa ako dahil hindi ko kapatid si mei. All this time, hindi kasalanan ang nararamdaman ko para sa kanya.

 

 

"n-narinig ko s-si papa.... Kausap ang nanay mo..... N-narinig kong pinilit lang ng magaling mong ina n-na tanggapin ka bilang isang wang kahit na walang kahit na katiting na dugo an dumadaloy diyan sa ugat mo. Naiintindihan mo ba ako ha kurt?" nakatingin siya sa akin at pati ako hindi ko alam kun makakaya ko bang intindihin ang mga sinasabi niya.

 

"kurt anak....."  naramdaman ko ang paghawak niya sa balikat ko. Ano bang ginawa ko sa kanya para pahirapan ako ng ganito?

 

"totoo ba yun ha ma?! Totoo ba?!"wala nang pumapasok sa isip ko kundi ang mainis at magalit sa kanila. Sila ang dahilan kung bakit maraming tao ang nahihirapan at naguguluhan.

 

"oo totoo yun kurt. Its all true. She blackmailed me to accept you as my grand child so that she would not link the litle accident that happened in my company that caused the death of your real father. Im sorry kurt. Im really sorry." lumapit sa akin si lolo at niyakap ako ng mahigpit.

 

"i never planned to make it this far. Im so sorry for bringing heartaches to you and my only grandchild. To pay my debt, you will be a member of wang family. I know, mei will also agree with me. You will inherit all my  assets."  ayoko. Ayoko ng mga ito. Isa lang ang gusto ko sa mga wang si mei yun. Pero wala na siya, ano pa bang ginagawa ko dito?

 

"hindi ko po magagaeang tanggapin lahat ng iyan. Sa loob ng halos dalawang taon, tama na po ang nabigyan niyo kami ng matitirhan at ipalasap sa amin ang ginhawa. Tama na po ang scholarahip para sa pag-aaral ko. Sorry po."

 

"pero wala magmamana akin mga kayamanan. Wala na akong buhay na apo."

 

I'M INLOVE WITH MY BROTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon