Epilogue

332 4 0
                                    

AFTER 6 YEARS…

 

KURT's POV

She's wearing her white satin gown flowing down her body, covered by a white veil that perfectly hie her face. She is the most beautiful bride i've ever seen. Now, she's walking down the aisle approaching me. My heart is thumping so loud because of excitement I feel right now. She smiled at me when our eyes met and I smiled back. I slowly hold her hand and hug her.

"Ang ganda mo Ella. You're the most beautiful bride, i've ever seen."narinig ko siyang tumawa at kumakas siya sa pagkakayakap.

"Tama na nga Kurt. I already knew that. At Wag mo na akong Nolahin. You might be my best man but you're not the man I want." Tumingin siya sa likod ko at tinignan ko din si Patrick na nakatingin sa amin. He took ella's hand papuntang altar.

I'm happy for them. Atleast, they finally found their happy ending. Ano ba basehan ng happy ending sa isang kwento? Kailangan bang naclose lahat ng questions and twists? Magkasama sa huli ang mga bida? Hindi ba pwedeng happy nalang sila?

Six years.... so many things have happened in the last six years. Hmmmmm.... Simulan natin sa J couple. Sa ngayon, katabi ko Si JG na bitbit ang anak nila. Actually, kakakasal lang nila last year. Sobrang dami ding pinagdaanan ng dalawang ito. Bago sila nagpakasal, there's this man that showed up in the picture. Nasa long distance relationship kasi si Yvonne at JG dahil Kailangang mag-aral ni JG abroad.

Dahil sa parehong hindi sanay ang dalawa sa long distance relationship, palagi silang nagtatalo at palaging umiiyak si Yvonne. Then this man came up. He used the situation para mapalapit kay Yvonne. Buti nalang, bago pa tuluyang mahulog si Yvonne sa kanya, tapos na si JG sa masteral at nakauwi na sa Pilipinas.

"Marry me." Kakaibang airport scene ang nakita namin nun. Hindi pa man sila nagkakaayos, ay ito na agad ang bungad ni JG kay Yvonne. Syempre, tinanggap ni Yvonne ang proposal.

Yun na ata ang pinakaunprepared proposal na nakita ko. Walang singsing or ambiance pero dun ko lang nakita si JG na seryoso sa sinabi niya.

"Patrick, we've come this far..." napukaw ang atensyon ko sa dalawang taong nasa altar. Their now exchanging their vows. Alam niyo bang muntik na rin silang maghiwalay?

After ng miscarriage ni Ella, pumunta din si Patrick sa ibang bansa just like that what they've plan. Ang hindi alam ni Patrick, nirereto si Ella sa ibang lalaki at unti-unting inaayos ng parents ni Ella ang annulment. Pagkauwi niya ng Pilipinas, four years ago, isang annulment paper ang tumambad sa kanya na pirmado na ni ella. Plus, hindi pa niya mahagilap ang asawa. Dahil dun, unang beses kog nakita si Patrick na umiyak. Araw gabi siyang lasing at pangalan ni ella ang tinatawag. Until one day, may nakakita kay Ella somewhere in Mindanao sa resthouse nila doon. Agad agad na pinuntahan ni Patrick at nagkasumbatan sila. Nakakuha din pala ng annulment paper si Ella na pirmado ni Patrick. Sobrang nasaktan daw siya kaya umalis. They found out nankagagawan pala yun ng parents ni Ella and till the end pinaglaban ni patrick and pagmamahal niya.

Si Mei? Hmmmm.... Nasa America na siya. Nagkaroon din siya ng miscarriage sa baby nila ni lex at sobrang nadipress siya. Dinala siya sa America hanggang sa bumuti ang lagay niya. Ok na ulit ang relationship nila ng mommy niya pati ng lolo niya. Nandun siya para asikasuhin ang branch nag isa sa mga kumpanya namin din. Sobrang laki ng pagbabago ni Mei inside and out but we still tend to see the Mei I once loved.

I'M INLOVE WITH MY BROTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon