chương 43

1.2K 145 15
                                    


Ieyasu vô lực mệt mỏi bước chân vào bệnh viện. Thời gian này xảy ra thật nhiều chuyện, vượt quá suy nghĩ của anh, phải chăng là sự can thiệp của ngài ta?

Rất có thể mà...

“ Tsunayoshi sẽ sớm tỉnh ”

A, vừa nhắc tào tháo, tào tháo liền đến, Ieyasu dừng lại nhấc mắt nhìn sang bên cạnh, hình dáng mờ ảo đứng tựa lưng khoanh tay vào tường giữa hai căn phòng. Cả hai thoạt nhìn đều giống nhau nhưng nếu để ý kĩ thì một ngu hòa, một thì lạnh lùng.

“ Ngài vất vả quá nhỉ?” Ieyasu nhỏ hỏi khi nhìn khuôn mặt người kia có chút buồn?

“ Vất vả? Nếu tốt cho Tsunayoshi, ta tình nguyện ”

Ngài ta tựa tiếu phi tiếu trả lời, trong câu nói còn mang chút khinh bỉ, phải chăng là khinh bỉ chính bản thân?

“ Vậy bây giờ ngài tính làm gì? Quay trở lại Ý chờ đợi hay tiếp tục ngủ ?”

“ Ta sẽ trở lại nơi của ta, một chút lửa này không thể duy trì hình dạng quá lâu ”

Ieyasu nhìn cơ thể người kia mờ nhạt dần đi “ Tôi sẽ giúp ngài chăm sóc em ấy ”

Người kia chỉ mỉm cười hài hòa đùa cợt “ Đến lúc đấy, ta sẽ bắt cậu kế thừa nhẫn, lửa của cậu có thể giúp ta xuất hiện lâu hơn nữa đấy ”

Ieyasu nhún vai một cái cười nhẹ “ Đóng hai vai quả là khổ nhỉ Giotto-san ”

“ Giotto-san là để Tsunayoshi gọi ta ”

Ieyasu xua tay không cười, dù sao cũng là một cái hậu nhân của người trước mặt, không, không phải hậu nhân, Ieyasu chính xác chính là Giotto.

“ 10 năm rồi nhỉ, tôi và ngài cũng đã gặp nhau 10 năm ”

“ Ta phải đi xem linh hồn của ta đầu thai thành cái dạng gì nhưng xem ra vẫn rất đẹp trai ”

“ Ây, giờ nó là của tôi đấy ”

“ Nhưng quá khứ nó là của ta ” Giotto nhìn đến cơ thể tan đi một nửa, hướng Ieyasu yêu cầu “ Chăm sóc Tsunayoshi ”

Ieyasu coi nó là chuyện đương nhiên gật đầu “ Nhất định ”

Nhìn Giotto tan biến đi, Ieyasu bỗng chốc thở dài, mặc dù chỉ là quay về nhẫn nhưng cũng thật lo lắng.

Ieyasu gặp Giotto khi anh mới 4 tuổi, Giotto đã nói cho anh nghe tất cả, khi đó ngây thơ hoạt bát liền nghĩ nó chỉ là một trò đùa không tin nhưng Ieyasu liền nhận thấy, tất cả những điều này là không phải trùng hợp. Cả chuyện có thêm Tsuna. Ieyasu tiếp nhận kí ức năm 6 tuổi. Nhớ lại những nền văn minh đã trải, những câu chuyện cuộc đời buồn vui, những người bạn thân quen, rất nhiều chuyện nữa.... Nhưng có lẽ, kí ức sâu đậm nhất có lẽ liên quan đến Tsuna, nó là lí do vì sao Ieyasu không hề ngạc nhiên với những thứ kì lạ đã xảy ra.

Cũng có thể nói, Ieyasu chính là kiếp thứ 11 của Giotto.

Trải qua 10 kiếp khác nhau, lần nào cũng đều là gặp gỡ Tsuna rồi lại chứng kiến Tsuna chết đi trong dằn vặt, đau khổ.

Chả rõ qua bao lâu, Ieyasu tâm trạng rối bời bước đến phòng Tsuna. Thật lâu rồi, bởi vì việc học triền miên xảy ra. Dù sao cũng sắp có kì thi quan trọng mà.

[KHR] The Rebirth Of The Sky ( Sửa )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ