Sicily - Ý 9 :41'
" Xanxus, con hẹn ta hôm nay đến đây có chuyện gì sao? " ông lão hiền hậu hỏi, khuôn mặt phúc hậu khó có thể đoán được kia là " bố già " của thế thới ngầm Vongola Nono - Timoteo?
" Lão già, tôi sẽ không trở thành Vongola Decimo.... " Xanxus nâng lên ly rượu khuấy nhẹ, trong giọng nói không có bất cứ gì giả tạo, dối trá. Xanxus biết rõ, chắc chắn chiếc nhẫn sẽ không chọn anh bởi vì anh không có cùng huyết thống với Nono, vì vậy, không cần thiết gì phải đánh nhau đổ máu mà người kia cũng chẳng mong sẽ thấy đổ máu, chi bằng chọn cách khác.
Nono ngạc nhiên mở lớn mắt, chẳng lẽ con trai ông đã hồi tâm chuyển ý? Chấp nhận con trai nhà Iemitsu là Vongola Decimo? Chịu khuất phục nó? Không thể, cái đứa trẻ tên Xanxus kia kiêu ngạo lắm mà.
" Xanxus, con nói lại cho ta xem " như không tin vào chính đôi tai đã được mài giũa qua năm tháng trong thế giới ngầm này, Nono quyết tâm hỏi lại, con trai ông không phải là kẻ sẽ thay đổi ý định vào phút chót, ông biết rõ nó sẽ và sắp làm cái gì, chỉ là...ông vẫn còn rất yêu thương đứa trẻ tên Xanxus này thôi.
" Tôi sẽ không tranh giành ghế Vongola Decimo kia, ngược lại sau này sẽ còn giúp hắn với một điều kiện "
" Điều kiện gì?" Nono nghi hoặc hỏi lại, chẳng lẽ thằng con trai ông lại nghĩ ra cái kế hoạch điên rồ nào nữa? Chẳng hạn như vụ " Cái nôi " 8 năm trước?
" Một thử thách " Xanxus nói xong đặt xuống ly rượu trên tay nhàn nhạt đáp lại.
Trong phút chốc, Nono có cảm giác đứa trẻ kia đã không còn nhìn ông bằng ánh mắt căm phẫn như ánh mắt của 8 năm trước nữa, ông thắc mắc, điều gì đã làm đứa con trai của ông thành thế này? Chẳng lẽ Xanxus nhà ông biết yêu? Kì lạ! Cái đứa cục súc nhà ông thì đứa nào yêu? Nono tiếp tục chìm vào mớ suy nghĩ hỗn loạn trước khi Xanxus nổi quạu nên phá nát tổng bộ.
******
“ Ơ Tsu, sao hôm nay mẹ làm nhiều thức ăn vậy?” Ieyasu nghệt mặt ra hỏi em trai vừa bước xuống cùng với mình, khuôn mặt hiện rõ sự mệt mỏi.
“ Aneki, mama trúng số sao?” Tsuna nhìn vào đống đồ ăn trên bàn, thực ra thì là hôm nay là ngày mà ông bố vô trách nhiệm bỏ nhà đi bụi mấy năm trở về.
“ Không có, anh không có thấy mẹ nói ” Ieyasu lắc đầu rồi kéo Tsuna ngồi vào bàn “ Mẹ, hôm nay có chuyện gì sao?”
“ Ara, Tsu-kun, Ieya-kun không biết sao? Papa các con sẽ về đấy ” Nana mỉm cười quay lại nấu nốt bữa sáng.
“ Papa? ” Lambo cùng I-pin quay lại hỏi.
“ Đúng vậy, ông bố bỏ nhà đi bụi, không một dấu vết suốt ba năm ” Ieyasu bực mình kể đến, ngay cả khi đứa con trai út là Tsuna phát bệnh ông ta cũng không có ở nhà.
“ Tsuna-nii, papa của anh tuyệt vời chứ?” Fuuta hồn nhiên hỏi mặc dù biết rõ bản thân ông là một người như thế nào. Tiền kiếp, Tsuna vừa lên làm Vongola Decimo ông ta liền cuỗm mất mẹ Nana đi vòng quanh thế giới, một chút tin tức cũng đều không có.
“ Anh không rõ nữa, lúc anh lên 4 đã không thấy ông ấy ở nhà ” Tsuna mỉm cười đáp lại đâu đó còn vương chút buồn bã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHR] The Rebirth Of The Sky ( Sửa )
Ficción General- Định kéo mỗi chương lên 2000 chữ nhưng thôi, tui đã bỏ cuộc - Tsunayoshi đăng vị năm 17 tuổi, trở thành vị Boss trẻ nhất trong lịch sử. Một ngày nữ Mary sue xuất hiện hãm hại khiến cậu chết thảm trong tay đám hộ vệ. Sau cái chết của năm 27 tuổi, c...