Chapter 22

440 12 0
                                    

Sunset

Tryne texted me and he said he's already waiting for me in the lobby. Umiikot ang pwet ko sa pagmamadali.  Paano ba naman ay nahuli ako ng gising.

"Let's have breakfast together," he said and stand up to welcome me.

"Saan tayo kakain?" tanong ko. Matagal na simula nung nagpunta kami sa salon, hindi na rin ganoon nakakatuwa tignan ang urod kong bangs dahil naayos na nung stylist.

"In the schools cafeteria nalang."

I nodded. He slowly snake his arms around my waist. Naglakad kami at sumakay sa kotse nya. Ilang buwan na rin akong tipid sa pamasahe dahil palagi akong sumasabay sa kanya.

"I'll order for our food, Missy. Stay here." he held my shoulder and I nodded.

The girls in my batch look at me with jealousy in their eyes. I equalled their gazes with my heads up. Mainggit kayo mga hangal.

"Here, missy." He sat beside me and placed his arm at the back of my chair.

"Missy, you're always smiling when I'm around. Does that mean I'm slowly sneaking inside your heart?" He said as his genuine smile bacame playful.

"Why do you think that I was always smiling when I'm with you?"

"Because, I have eyes."

Pasimple akong umirap at sinimulan ng kumain. Nanliliit ang mata niyang sumalubong sa akin nang tignan ko siya. 

"What?" Pinanlakihan ko siya ng mata. Umiling lang siya at nagpatuloy sa pagkain.

Ibinaba ko ang aking kutsara, senyas na tapos na akong kumain. Ganoon din ang ginawa niya kaya nagpahinga muna kami bago kami pumasok sa room.

"Tayo na lang 'yung partner sa research," he whispered. He poked the side of my waist as he leaned his arms on my chair.

"Shh. Stay focus." We are in the middle of the class. I don't want to get disturb. Kung ayaw niyang makinig, huwag niya ako idamay.

"I'm in focus."

"Okay. Just keep quiet. Stop talking to me."

"Aren't you gonna ask if where am I focused at?"

"I don't care at all."

"I will tell you without you asking then. I'm focused at you."

My face flushed. Here he goes. His corny pick up lines and I'm not sick of it! I'm saying! I'm not sick of it!

I ignored him like his words didn't have an affect on me. Mabuti na lang at tinigilan niya ako dahil doon ay naging madali sa akin ang pagtago ng emosyon ko.

"Missy. Partners?" Nilahad niya sa akin ang kamao niya, naghihintay magfist bump. He's referring about our research. He wants us to be partners. I hit his fist with my fist softly, accepting his proposal about the research.

"May magagawa pa ba ako?"

Ngumiwi siya.

"Wala, wala ka namang ka-close dito." Hinitak niya ako palayo sa classroom. Hindi pa ko pa tuluyang naisisilid ang gamit ko sa bag ay natangay na niya ako.

"Teka!" Hinitak ko ang kamay ko para maiayos ang sumisilip na notebook sa bukas ko pang bag. Nagmamadali kasi.

"Ayos na? We're not going to ride in my car today. Let's go," sabi niya at pinagpatuloy na ang paghatak. Maluwag ang paghawak niya sa pulso ko, sapat lang para mapasunod ako sa kaniya.

"Its okay with me though. To be honest, I wanna take a jeep everytime." Mas gusto ko talagang sumasakay sa public transfortation. Kahit na medyo ayokong makihalubilo ay mas gusto kong nakakakita at nakakasabay na tao.

Chasing Heartaches (Shattered Pieces Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon