Chapter 21:
I'll kill you insteadIZEN CARAMEL
"ICE""Trevor, marami sa aking pinapagawa si Senior kaya ikaw lang ang makagagawa. Bruno is a Psycho! You know how obsessed he was with Elza before! And now, sa anak namin ni Elza naman ang pinagdidiskitahan ng magaling nating kapatid!"
What the freakin hell?
Bruno is hitting on his niece? What?
Napabaling ako sa lalaking naglalakad sa dulo ng hall way. It was Bruno Edison.
Pabalik siya sa silid kung na saan si Desire Carmela.
Binalingan ko muli ang pinto at nagsisigawan pa rin ang magkapatid na Leonardo at Trevor.
Napabuntong hininga ako. I'm out of this issue.
Pumasok ako sa silid at pareho silang natigil sa kakadada.
"Tito Bruno is nearby."
Kumunot ang noo ni Trevor habang si Leonardo naman ay matalim akong tinitigan.
"Why are you meddling kid?" Galit na tanong ni Leonardo. Bakit nga ba? I shrugged my shoulders.
Napabuntong hininga si Trevor.
"Stay out of this, Izen. Get out and go home." Wika niya.
"Okay." Simple kong sagot at lumabas na. But instead of going home, bumalik ako sa plano ko.
Nag-abang ako sa kakahuyan, malapit lamang sa silid. Kung tama nga ang aking hinala, may magpapatakas sa batang Desire Carmela.
Madilim na ang piligid at ilang oras na lamang ay darating na si Senior.
Magkalipas ang ilang sandali, nakita ko na ang tumatakbong bata. Tama ang aking hinala, may nagpatakas sa kanya.
Dahil na sa taas ako ng puno, kitang kita ko ang mga humahabol sa kanya. Nangunguna na ang magaling kong Tito Bruno.
Biglang nagbuzz ang cellphone ko kaya napatingin ako roon.
Nabigla na lang ako ng magpop-out ang mukha ni Tito Bruno.
He's..
Napabaling ako muli sa humahabol kay Desire.
'Warning signal to Cactus'
It means, the Autotrophs wanted to kill him. Ito ba ang pinapagawa ni Leonardo?
Napabaling ako muli sa umiiyak na Desire Carmela. Nadapa siya sa kakatakbo sa masukal at madilim na kagubatan. Dahil iyak siya ng iyak, hindi niya matatakasan ang mga humahabol sa kanya. Stupid and weak kid.
BINABASA MO ANG
Code: ICE (Code Series #1)
Mystery / Thriller[COMPLETED] "MPWF JT OPU BO JDF UIBU DBO CF NFMUFE" ~ICE Numbers.. Symbols.. Codes.. That's what she always face everyday. Being a member of an organization who did so many crimes on their city isn't a joke. A hacker, and a spy. That's her mission...