Chapter 45:
StoppedIZEN CARAMEL
"You look like our Keeper.. but the range of your power is like our Captain. Your eyes is mysterious just like Dion while you're strength and mind.. It's very our Captain. Damn. You're the worst combination of the two. It's like hell and heaven in one place. It's like winter and summer at the same time. You're worst and the best version of them.. sadly, lahat ng nahuhubog ng perpekto ay di nagtatagal."
Napangisi ako. Di alam kung matutuwa o hindi sa pinagsasabi ng aking Master. Maybe, I should be happy. Just like what they said, I inherited something from both of my parents. Na kahit hindi ako lumaki sa tabi nila, makikita pa rin na ako ay nagmula sa kanilang dalawa. That they are part of me, even though I don't know them.
"Then let's see how worst I am at kung ilang oras na nga lang ba ang natitira sa akin." Taas ko ang isang kilay habang sinasabi iyon. Mayabang man kung tingnan, I want to be strong just like what they want me to be.
She alerted her stance as well as I.
Halos naghihintayan kami kung sino ang mauunang gagalaw but in the end, it was her he made the first blow.
She attacked me using her boomerang. Paikot-ikot iyon sa ere habang tumakbo ako papalapit sa kanya habang siya nama'y tumakbo palayo. What's good thing about her weapon is, kung tama ang pagkaka-angulo niya ay babalik at babalik ito sa kanya.
Nakalabas kami sa torch base, hindi ako tinamaan ng boomerang niya because I was fast with my running. Luckily, I have a powerful legs.
Bigla siya umikot at bumaling sa akin kasabay nito ay ang paghawak niya sa boomerang niya't pagbato muli niya sa aking direksyon. Her move was sudden and I was caught off guard 'cause I only aim to be near her. Nadaplisan ako ng boomerang sa aking kanang braso. Crap. I knew, the poison will enter my body now! Damn it.
Ngunit kahit nadaplisan niya ako, nagpatuloy ako sa paglapit and this time, matagumpay ko naman siyang nasaksak sa kanyang balikat. Tamang-tama lamang upang hindi siya makalaban ulit at hindi rin siya mamatay.
Pareho kaming may dinadaing na sakit ng tumayo kami pareho ng tuwid. Ang pinagkaiba lang, kaunti lang ang hapdi ng sugat ko kumpara ng sakanya. Malalim ang nagawa kong saksak sa kanyang balikat. Although, inanggulo ko iyon sa walang maapektuhang organs man lang niya or maging mga ugat at buto, alam kong masakit iyon dahil sa lalim.
Tumutulo ang kanyang dugo mula sa aking kamay at sa aking dagger na ginamit upang saksakin siya samantalang siya nama'y na na nagawang saluhin ang boomerang niya't napabaon na lang ang kanyang armas sa dingding ng silid na aming kinaroroonan.
Pareho kaming hinihingal.. dinadamdam pareho ang sugat naming dalawa.
"You only have eight hours, Harris. Eight hours before you die. Sobrang tagal pa ng span ng oras na iyon, but surely the poison will not be the only enemy you'll have. Autotrophs are out there waiting to see the traitor.. you are inside the red ant colony.. you won't gonna make it outside." Hingal niya iyon wika.
Humigpit ang hawak ko sa aking dagger. Ramdam na ramdam ko ang malapot na tekstura ng dugo niya sa aking kamay. Nanginginig ang aking mga palad ngunit hindi ko matanggal ang matalim kong titig. She almost made me a traitor on my own blood. Luckily, I know what is right and what is wrong.. They can't made me an evil.
"I don't care, Torch Flower. I don't care if I can't make it tonight.. I don't care If I won't see my family again. I don't care dying here. I am done with my mission. Let's see if who's really at the top of the food chain. Surely, Heterotrophs will win. At the end of the day, Solar will shine at the top and the Autotrophs will remain on the ground."
BINABASA MO ANG
Code: ICE (Code Series #1)
Misterio / Suspenso[COMPLETED] "MPWF JT OPU BO JDF UIBU DBO CF NFMUFE" ~ICE Numbers.. Symbols.. Codes.. That's what she always face everyday. Being a member of an organization who did so many crimes on their city isn't a joke. A hacker, and a spy. That's her mission...