Kabanata 10

961 23 1
                                    


Ivy Channel

Ito na ang araw na pinakahihintay ko, ang araw na maipakita ko sa buong paaralan na 'to ang kayang gawain ng isang asawang sinaktan ng todo, hindi na ako makapaghintay na mapahiya siya sa impyernong ito, hindi na ako makapaghintay na makita siyang lumuhod sa harap ko.

"Wala atang kaba sa mga mata mo gir, handa ka na?"tanong ni Candy dito sa tabi ko habang hinihintay namin si Kuya magsalita sa harap para buksan ang Bloody War.

"Kailan ba ako kinabahan?" Walang gana kong sagot sa kanya.

"Sabi ko nga tahimik na lang ako."

"Tss."

"Everyone today is the day, ito na ang araw na pinakahihintay natin lahat, ang araw na pinaka gusto na natin dumating, ang araw ng Gera ito na. So here I am today  and at this time pormal ko ng binubuksan ang ating Gera,  our Bloody War is now officially open at tulad ng nakasanayan ng ating pinakamamahal na paaralan, ang mananalo ay siyang maghahari sa ating paaralan kaya ang mga galing sa may Red tie makakalaban niyo ang may blue tie alam kong alam niyo na  ang n ibig sabihin ng Tie sa kamay niyo so by the way  ang mananalo na red tie at ang mananalo sa blue tie ay ang maglalaban sa pinaka huli for the trown, just don't forget kung kanino ng dugo una umagas sa stage siya ang talo, so good luck demons and now for our first bloody war ay galing sa Red tie please Come in the stage right now Ms. Valdez at Ms.Smith."announce ni Kuya, tss talagang yung ika tatlong  clown na yon ang makakaharap ko, sige okay lang rin naman ng makita ng hari nila yung totoong kakayahan ng tinapon niyang asawa.

Uubusin ko kayong lahat, pinapangako kong walang sasamba sayo, pinapangako ko.

"Babae, Ikaw Buena Mano, ano ready kana?"Tanong Ni Candy ng paakyat na sana ako sa ring.

I'm always ready Can, hindi pa pinanganak ang taong tatalo sa akin so don't worry.."naka ngisi kong sagot sa kanya sabay akyat sa stage.

Patay siya kay Rose."rinig bulong bulongan nila bago ako makaakyat.

"Oo nga inis na inis pa naman sa kanya si Rose siguradong huling araw niya na toh." Girl 1.

Ako mamatay? Sa kamay ng babaeng 'to? Talaga seriously? who said?! "

Nagpapatawa ata ang mga mokong.

"So girls, I just want to say bago kayo mag simula gusto kong malaman niyo na walang rules dito, kahit anong  gusto niyo, bugbugin, pahirapan o kahit pa patayin ang kalaban niyo walang pipigil sa inyo, just do what ever you want, so girls are you ready?"

"Yes."

"Of course." Sabay sagot namin ng Rose na 'to na ikinangisi ni Kuya.

"Ayon ready na silang dalawa, kaya hindi na natin ito papatagalin pa Demons, let's get ready to ramble in 1.2.3 let the war begin."Kuya said.

Tingnan natin kung hanggang saan kaya mo, ngayon mo ilabas ang tapang mo Nerd, patay kana."saad ng Rose na 'to   sabay kuha niya ng kutsilyo sa bulsa niya sabay tutuk niya nito sa akin kaya napangiti na lang ako habang seryosong nakatingin sa kanya.

Mukhang walang alam itong clown na 'to kung sino pinaka magaling sa pagamit ng kutsilyo reyna pa talaga tinanong."tss.

"Edi tingnan mo!" pilosopo kong sagot sa kanya na ikina galit masyado ng mukha niya.

Sige lang magalit ka pa, kulang pa tss.

"I will kill you."aniya niya sabay punta sa harap ko, sasaksakin niya sana ako sa gilid ko ng bigla kong sinalo ang kutsilyong hawak niya gamit ang kamay ko.

Put-putang.... ."Hindi niya natapos ang sasabihin niya ng bigla ko siyang sinuntok agad na ikinadaing niya.

Bobo.

"Ngayon sino ulit ang mayabang ha?!"Seryosong tanong ko sa kanya.

"Bwisit kang Nerd ka!"aniya sa akin sabay suntok niya sa akin ng umilag ako agad na ikinaupo niya sa sahig.

"Tss, seriously yon lang ba ang kaya mo?tsaka for your information Rose, yu don't know me, so better to think first kung anong lumalabas sa bibig ng bitch na katulad mo, kasi sa nakikita ko ngayon hindi mo pa ako kaya, ni hindi pa nga ako pawis sayo."

"aaahhh."sigaw niya ng hinawakan ko siya sa kamay para baliin ito.

"What a de*il creature?!!!."naiiyak na sigaw niya at aakmang tayo pa sana siya ng agad kong tinapakan ang kamay niya na binali ko.

"Tss,  I told you mali ka ng kinalaban, you don't know me yet."naka ngisi kong saad sa kanya sabay tapon ng kutsilyo niya na hawak ko at kuha ng kung ano sa bulsa ko.

"Aaahhhhh."sigaw niya ulit

"I'll....."hindi na tapos sasabihin niya kasi nawalan na siya ng malay tss,  buti nga sayo goodnight girl."

Easy.

"Grabe yon, sobrang grabe yon, at dahil sa nasaksihan natin ngayon I want to announce that the winner for our first war is no other than,  Ms.Smith. Congratulations Smith, see you in the next step lady."ani ni kuya sa akin habang naka ngiti.

Ngumiti na lang ako sabay baba sa stage.

Nakita ko pa si Nick pagbaba ko titig na titig parang sabik patayin ako pero who cares?! Maghintay siya sa turn niya.

"Galing mo bes."salubong ni Candy sakin.

" I told you, at isa pa you know me, hindi ako magpapatalo hangga't hindi ko pa nalukuha ang gusto ko at hindi ako titigil hanggang hindi panalalabasan ng dugo sa katawan ang kalaban ko." sagot ko sa kanya sabay labas dahil ramdam ko ang titig ng demonyong hari sa gilid ko na ikinangisi ko na lang.

Konti na lang Nick maghaharap na tayo, konti na lang, maghintay ka lang lalabas na ang baho mong hayop ka.

Nick Zennon

Agad tumingin sa akin si Ivy pagbaba na pagbaba niya sa ring parang hindi siya pinagpawiaam sa ginawa niya, Ibang iba na siya sa dati hindi na siya si Ivy, hindi na. I can't really believe na siya na yon,  2 years lang ang nakalipas naging ganoon na siya, sobrang   laki na ng pinagbago niya Ibang iba  na siya sa Ivy na kilala ko si Channel, hindi niya kayang gawain yon, sobrang bait ni Channel pero yong babaeng yon kanina sa ring sino siya? demonyo siya, demonyo.

"Ang astig ni wifey mo King."saad Ni Kurt dito sa tabi ko.

"I don't care."sagot ko na lang sabay akyat sa stage dahil ako na ang lalaban.

Hart Moon

The Wife's VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon