Kabanata 39

506 23 0
                                    

Ivy Channel

Dahil nga si Nick ang iniisip ko na kumuha sa anak ko, agad kong pinaandar ang kotse ko papunta sa bahay nila ni hindi na ako nag tangkang kumatok sa pintuan, bastos na kung bastos mas kailangan ko unahin ang anak ko ngayon I need to save her.

"Chan- Channel? why are you here? Anong ginagawa mo dito?"takang tanong sa akin ni Mama Cathy na siyang Mama ni Nick kaya seryoso ko naman siyang tiningnan na mukhang ikinagulat niya.

"Si- si Nick, nandito siya Ma diba?  kung nandito si Nick ilabas niyo na siya, yong anak ko, si Sky ilabas niyo na."saad ko sa kanya na pinagtaka niya halatang halata ang gulat sa mata niya na mas lalong pinagtaka ko.

"A-anong sinasabi mo? Anong Nick? Si-sinong kinuha ni Nick? Ivy, kilala ko ang anak ko, oo demonyo siya pero imposible ang sinasabi mo, hindi ko maintindihan."

"You woman your fucking son kidnapped Ivy's daughter."singit ni Nickel.

"What? Ivy alam mong kahit ganoon si Nick he will never do that to your daughter anak niya rin yun."saad ni mom

"Yun na nga po e gustong gusto niya makuha si Sky."saad ko.

"So please Mom where's Nick?"dagdag ko pa.

"I'm sorry Ivy wala siya dito kanina pa umaga."saad ni mom.

"Lier Woman."singit ulit ni Nickel.

"DONT TALK TO YOUR MOM LIKE THAT."singit ni lolo na ngayon kararating lang.

"Dad"

"Lo."

"So ikaw pala? Zic,  ang kambal ni Nick alam mo,  ijo kahit barambado si Nick I know him very  well ako ang nagpalaki sa kanya kaya alam ko na hinding hindi niya magagawa ang binibintang niyo sa kanya."Aniya habang nakatingin sa akin ng seryoso.

"E, nagawa na nga diba?!"sagot naman sa kanya ni Zic.

"At paano ka nakakasigurado na apo ko ang kumuha? Oo, sabihin natin na gusto niyang makilala ang anak niya pero Ivy and Ikaw iho, mali kayo.  Alam ko  na hindi siya ang may gawa ng binibintang niyo sa kanya, hindi ang apo ko."

"Pero Lolo."saad ko na ng naiiyak. Akmang sasagot na sana si Lolo ng biglang dumating sila Jake na ikinatingin namin sa kanila.

"Tita, Tita, Tita nandito po ba si Nick?"hinihingal na tanong ni Jake.

"Jake, wala siya dito kanina pang umaga." sagot ni Mom sa kanya na ikinatingin nila sa isa't isa.

"Baka kayo alam niyo?"tanong ni Nickel sa kanila na ikinatingin nila ng seryoso dito.

"Gago ka ba?pupunta ba kami dito kung alam namin?"tanong ni Kurt sa kanya.

"Bakit kayo hinihingal?"tanong naman ni Kuya sa kanilang tatlo.

"Kanina, tumawag kami sa kanya, naka usap pa namin siya, pero kasi biglang naputol tapos ang huling narinig namin may sumabog sabay no'n ang pagkaputol ng tawag."sagot naman ni Ricky na ikinatigil ko.

No Way!

Magsasalita pa sana ako ng biglang tumunog ang cellphone ko kaya agad ko itong sinagot.

"Hello?"

"Queen,  kamusta remember me?"malamig na tanong ng nasa kabilang linya na ikinatigil ko.

Emperor!!

"F*ck! Emperor."sagot ko sa kanya sabay tawa niya ng mala demonyo mula sa kabilang linya.

"Aw, I'm glad, akala ko hindi mo ako Kilala, anyways tumawag lang ako para sabihin na maniningil na ako sayo, sa utang mo, remember what I said last week, hindi pa tayo tapos."Aniya.

"Hayop ka! Nasaan ang anak ko?  where's my daughter? Wag na wag mo siya gagalawin, dahil kung noon binuhay pa kita, ngayon papatayin na talaga kita."

"Oh,  easy lang naman Queen, don't worry wala pa akong ginagawa sa kanila, pero nasa sayo yan kung mananalo ka sa laro ko, tsaka  so early para durugin ka, for now let's play wag kang mag aalala wala pang  nangyayari sa mag ama ligtas pa sila sa ngayon."sagot niya na ikinatigil ko.

The hell?! Si Nick, si Sky? Sila ang magkasama.

"Hayop ka Emperor! Papatayin kita! Hayop ka! Dont you dare touch them baka ilibing na kita ng buhay oras na makita kita! "saad ko sa kanya na ikinatawa niya lang.

"You know what Queen? Ang pinaka  pagkakamali mo  ay ang binuhay mo ako but, don't worry gusto ko pang makita yung takot na takot mong mukha, so  if you want to be a hero, fine let's play iligtas mo ang mag ama mo be my playmate dear."sagot niya.

"What do you want?"seryosong tanong ko sa kanya.

"I will call again after  nitong ipapagawa ko sayo,  sa ngayon I want you to give me 50 million pesos at dalhin mo yan sa address na itetext ko sayo."

"50 Million? Baliw ka na ba?!"

"Remember Queen, gawin mo yan as soon as possible dahil oras na lumampas ka ng 3 hours may mangyayari sa mag ama mo."Aniya na ikinatingin ko kina Kuya.

"Baliw ka na Emperor! Baliw kana!"

"Baliw na kung baliw, tatawag ako ulit sayo at sa pag tawag ko dapat tapos mo na ang pinapagawa ko dahil oras na pumalpak ka malalaman mo na lang  kung anong mangyayari sa mag ama mo,inshort nakasalalay lahat sa paghahanap mo samin so goodluck Queen bye."

"Ha....."

"Anong kailangan niya?! tanong ni Mama sa akin na ikinatingin ko sa kanya.

"50 million po at dapat sa loob ng tatlong oras maibigay ko na Ang pera sa address na itetext niya kasi kung hindi..." sagot ko sa kanya sabay tingin ni Lolo sa akin ng seryoso.

Dad my Son,  my grand daughter."naiiyak na saad ni Mama kay Lolo.

"Don't worry we will find them, kung kailangan ubusin ko lahat ng kayamanan natin mahanap lang natin ang Demonyong yon gagawin ko, ililigtas natin ang anak at apo mo."sagot ni Lolo sa kanya.

"Lolo."mahinang tawag ko kay Lolo.

"Tutulong kami apo, apo ko din ang anak niyo ng apo ko, babawiin natin silang dalawa, kukunin natin sila at pagbabayadin natin ang walang hiyang demonyong yon. Mali siya ng pamilyang kinalaban, maling mali siya."

"Lolo!!"

Hello, good afternoon, announcement ko lang you can read now Jake's Story sa TypeKita app you can search my name LuckyAvigail nagsisimula na siya do'n at do'n ko lang talaga siya ilalagay and the rest of the squad for now enjoy Nick story here sa Wattpad happy reading.

Hart Moon

The Wife's VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon