Ivy Channel
Kinabukasan tulad ng sinabi ni Kuya pumunta muna kami sasa Cave kasama ni Candy upang makita ko mismo kung anong nangyayari na sa loob nito. at pagdating na pagdating namin doon ay agad kaming sinalubong ng mga tauhan na tinalaga namin magbantay dito.
"Seryoso ba talaga 'to? Pinagawa mo talaga 'to?"hindi makapaniwala na tanong ni Candy sa akin pagkakita niya sa Cave na sinasabi ko.
"What do you think?"
"Nah, buong akala ko talaga e, pinatay mo silang lahat."sagot niya na ikinatingin ko sa kanya ng seryoso.
"No, yes nagkasala sila sa akin pero hindi ako ganoon ka demonyo, hindi ko kayang dumihan ang kamay ko ng dugo nila, isa pa walang silang kasalanan sa mga pinagagawa nila, na impluwensiyahan lang sila ng demonyo."sagot ko sa kanya.
Sis, nandito na siya."singit ni Muya na kararating lang kasama si Night ang tanong inatasan kong mag bantay dito.
Kamusta nasigurado mo ba ang katahimikan nila?"tanong ko.
"Yes Queen, at sinagurado ko rin na walang makakaalam ng mga bagay na pinagawa mo."
E, wala bang nakahalata na mga students?"
"Wala."
"Good, basta siguraduhin mo lang na walang makakaalam sa lugar na 'to especially my Dad, ayaw niya ng ginagawa ko, kaya hindi niya 'to puwede malaman, wala siyang dapat malaman."
"Don't worry Madam, noted."sagot niya na ikinangiti ko.
"Girl, ikaw ba talaga yan? Bakit mo 'to ginagawa? Talagang kontra ka sa Dad mo all this time?"tanong ni Candy sa akin.
"Never akong naging pabor sa kanya, kailangan ko lang siyang sundin sa ibang bagay dahil tatay ko siya."
"Yeah, kahit ako, kontra rin kay Dad, pero Sis, tanong lang?"Kuya asked.
"What?"
" Akala ko ba gusto mo sila maging kalaro? Pero bakit mo sila pinalalabas?"tanong ni Kuya sa akin na ikinatingin ko sa kanya habang nakangiti.
"Simple, because they deserve to live with peace tama na ang panahon na naghirap sila dito at tulad ng sabi ko wala silang kasalanan sa akin, kung anong nagawa nila sa akin dahil yon ay na impluwensiyahan lang sila ng demonyo kong asawa."sagot ko sa kanya ng naka ngiti.
Nick Zennon
"Paano nga kung siya ang hinahanap natin, anong gagawain natin?"rinig kong bulungan nila Jake.
"Sinong hinahanap?"singit ko sa usapan nila.
"Si Ivy, Nick."sagot ni Kurt na ikinatingin ko sa kanya ng seryoso.
Si Ivy? What about her?
"Hoy! ingay mo talaga Kurt 'no sobra!"suway ni Jake sa kanya.
"What about her? Tell me?"tanong ko.
"Ehh, wa- wala yon King, wag mo ng isipin yon, mag pahinga kana alam mo naman si Kurt mapagbiro."sagot sa akin ni Ricky na ikinatingin ko sa kanya.
"Tss, ako pa talaga lolokohin niyo? just tell me anong meron sa kanya? Or else....seryoso kong banta sa kanila.
"Ganito kasi yon, naisip lang namin kung paano kung si Ivy si, si...
"Who? Putol ko sa sasabihin ni Jake.
"Si Queen Chai!"sagot ni Kurt.
"Queen Chai? Yung babaeng hinahanap ko noon si Chai?"tanong ko sa kanila.
"Yes King."sagot ni Ricky sa akin.
No way! hindi puwede, imposible.
"Tss, kayo talaga!" suway ulit ni Jake dito.
"Sorry naman sooner or later malalaman rin niya naman e, kaya sabihin na natin."depensa naman ni Kurt.
"Why? Bakit? Paano niyo nasabi? May nakita ba kayong star tattoo sa kanya? Sa wrist niya?"sunod sunod kong tanong sa kanila.
"Ehh---"
"What?! Meron o wala? Tell me?."sigaw ko sa kanila.
"Wala, pero yong paraan niya ng pakikipaglaban yong pula niyang mata at the way niyang makipag usap sa mga students ng school parang walang takot."sagot ni Jake na ikinatingin ko sa kanya.
Posible nga ba na ikaw si Chai? Pero hindi, hindi puwede!
"Kaya yon naisip namin na baka siya si Queen Chai."saad rin ni Kurt.
"Imposible."sagot ko na lang sa kanila at akmang hihiga ako ulit ng biglang nagsalita si Ricky.
"Pero paano kung siya nga ang hinahanap natin? Anong plano mo?"tanong niya.
"Tss."sagot ko na sabay bangon sa pagkakahiga at kuha ng Cellphone ko na nasa lamesa.
"We'll see, tingnan natin kung tama kayo mga mokong, tingnan natin." sagot ko sa kanila sabay tawag kay Lolo.
"Hello?"tawag ko sa kabilang linya.
"Hello, Senorit?"sagot ng sa kabilang linya.
"Where's Tanda?"seryoso kong tanong sa kabilang linya.
"Ah, Sir wala po si Sir dito ang alam ko po nandiyan siya ngayon sa school niyo po may party daw kasi diyan."sagot niya.
"What?! Nandito siya?"tanong ko ulit sa kanya.
"Yes po."
What the hell?! Okay, fine, pupunta na lang ako sa kanya."sagot ko na lang sabay baba ng phone.
"Anong nangyari?"tanong ni Jake.
"Anong oras magsisimula ng party?"tanong ko sa kanila.
"10am pa King."sagot ni Ricky.
"Shit 7:30am na."tarantang saad ko.
"Bakit ba? Parang takot ka?"tanong ni Jake.
"What? me? Scared? no, I just found out na nandito si Tanda."sagot ko sa kanila.
"Si Lolo? Pero bakit?tanong niya ulit.
"I don't know at yon ang aalamin ko just go, asikasuhin niyo na lahat para makalabas ako."utos ko sa kanila.
"Okay."sagot ni Jake sabay labas nilang tatlo.
Ikaw nga ba ang hinahanap ko Channel ikaw nga ba?
Ivy Channel
"Sigurado ka ba sa plano mo?"tanong ni Kuya.
"Yes, inip na inip nako e,hindi nila ako mahagilap kaya eto ako na ang lalabas sa lungga ko."ngisi kong sagot sa kanya sabay ayos ulit sa sarili ko.
See you soon Demon University, konting oras na lang, just wait for me dahil nandito na ako the Queen is here, with a fire.
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Wife's Vengeance
General Fiction(COMPLETED) Paano kung ang babaeng sinaktan mo ng todo? minahal ka ng walang halong biro, ay ang babaeng nag iisang nagpatibok puso mo? pero ngayon nagbabalik para gumanti sayo, para magpahirap at mag paluha sayo, anong gagawain mo? Kung sa kanyang...