Kabanata 41

572 30 3
                                    

Ivy Channel

Nandito pa din kami sa lugar kung saan namin dinala ang pera habang hinihintay ang tawag ng Demonyong yon. Akmang tatawagan ko na siya dahil sa inip na inip na ako ng biglang nag ring ang phone ko kaya agad ko itong sinagot.

"Hello, nasaan ang Anak ko?!"

"Easy, nagawa mo na ba ang pinag uutos ko?"tanong niya.

"Kanina pa Emperor, ngayon sagutin mo ako, nasaan ang mag ama ko?!"seryosong tanong ko sa kanya.

"Excited much Queen? So ito na, don't worry puwede niyo na silang makita, pero hanapin muna kami and you have only 2 hours para gawin yon, but wag kang mag alala, bibigyan kita ng clue."

"H-hanap? Clue? Anong sinasabi mo? Ibalik mo na sila Emperor, ako ang kailangan mo, ako ang kunin mo!"saad ko sa kanya sabay tawa niya.

"Seriously? Sa tingin mo magiging maayos na ako, makuha lang kita? No way! Ivy! Magdurusa ka, magbabayad ka, at sisiguraduhin kong madudurog ka, humanda ka, dahil wala pa tayo sa exciting part."sagot niya sabay iling ko.

"Hayop ka, demonyo ka! Nasaan si Nick, nasaan ang anak ko?!"sigaw ko sa kanya.

"Malawak Queen, malawak."Aniya sabay off niya ng phone.

"Nasaan sila? Anong sabi niya? "tanong agad Ni Tito sa akin.

"Malawak, yon ang sinabi niya nasa malawak daw sila."sagot ko sa kanya.

"Shh, don't worry hahanapin natin sila, go find my son, and my granddaughter."utos ni Tito sa mga tauhan niya na agad naman nilang sinunod. Mahigpit kalahating oras din kaming naghintay sa mga tauhan niya hanggang bumalik ang mga ito.


"Nasaan sila?"tanong niya sa mga tauhan niya.

"Boss, may nakita kaming yate sa kaligtnaan ng karagatan."sagot sa kanya ng tauhan niya.

"Tito! Let's go there,meron na  isa't kalahating oras."Saad ko sa kanya.

"What no! Delikado."Pigil naman ni Zic sa akin.

"Wala akong paki kung delikado Zic,anong gusto mo tumunganga ako dito hanggang
nandoon si Nick at Sky?  I know Emperor gaganti siya sa paraan na alam niyang ikakasakit ko, ikadudurog ko kaya alam kong anytime this day pwede niyang patayin ang Isa sa kanila o worst silang dalawa at hindi ako makakapayag na mangyari yon, hindi."Sagot ko sa kanya.

"Pero Sis may point si Zic paano kung madaming tauhan yun."Singit ni Kuya.

"I don't care Kuya. Wala na akong paki I told you wala na akong kinakatakutan kahit si Emperor pa yan  o kahit si Santanas pa yan o kahit si  Kamatayan,  haharapin ko silang lahat wala lang humarang sa daan ko ililigtas ko sila Nick no matter what."sagot ko sabay harap Kay Lolo.(Lolo Ni Nick.)

"Lo can we use your plane please Lolo!"tanong ko sa kanya.

"Sige,sige ipapatawag ko wag kang mag aalala."Aniya.

"Thank you po."sagot ko sabay kuha Ng cp ko at sagot ng tawag.

"Hello?"

"Ding dong ding dong 1 hour and 3p minutes na lang Queen ano suko kana?"tanong niya.

"Wala sa dictionary ko ang suko alam mo yan."Sagot ko sa kanya.

"Good by the way,  you better go faster baka hindi ako maka pagpigil at baka sa  ulo ko na mabaril ang asawa mo sige ka."Aniya na ikinatigil ko.

Shit!!! Nick!

"Hayop ka! Hayop! Don't you dare to touch my daughter and Nick cause if you dare,I swear ihahatid na kita kay Kamatayan."sigaw ko sa kanya.

The Wife's VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon