Kabanata 42

572 27 6
                                    

Nick Zennon

"It's really nice to see you again Queen."ani ni Emperor sabay tawa ng tingnan ko kung sino ang kausap niya laking gulat ko sa aking nakita.

"Ivy."

"It's my pleasure to see you again Demon, ano? Handa ka na ba? Ready ka na bang makita si Kamatayan?"matapang na tanong sa kanya ni Ivy.

"Ako pa talaga? Sino ba ang pumasok sa teritoryo ko, ikaw naman diba? You know what Queen, bilib talaga ako sayo, a galing mo din talaga, para sumunod dito!"Aniya sabay tingin ni Ivy sa akin. Kaya agad ko siyang tinawag habang pinipilit alisin ang tali sa kamay ko.

"Ivy!"

"Nick! Hayop ka, anong ginawa mo sa kanya?"takang tanong ni Ivy kay Emperor.

"Aw, what a beautiful momentz na touch ako, ano kaya kung lubus lubusin na natin 'no? Para one big happy family kayo, pagpunta sa impyerno. Dalhin ang bata dito."saad ng hayop sabay tingin niya sa tauhan niya bigla naman nila linabas si Sky na ngayon ay umiiyak na.

Ivy Channel

"Baby!"tawag ko sa anak ko  pagkita ko sa anak ko na hawak ng tauhan ni Emperor.

"Mommy."Aniya habang umiiyak.

"Mommy Snick is hurt."saad niya sabay tingin ko sa gilid ng tuhod ni Nick. At doon ko nakita ang tama niya

"Hayop ka Emperor! Pakawalan mo sila!  anong ginawa mo sa kanila?" saad ko sabay tanggal ng tali ng mga tauhan niya sakin na ikinatigil nila.

Pagkatanggal na pagkatanggal ko sa Tali agad kong sinipa ang tauhan ng demonyo na ikinabitaw niya sa kamay ko.

Ahh." Daing ko ng bigla akong suntukin ng isa niyang tauhan kaya agad kong  linabas ang  kutsilyo ko na sa bulsa ko sabay saksak dito.

Pagkatapos na pagkatapos kong saksakin siya e, susugod na sana ako  kay emperor ng biglang sinalo niya ang kamay ko na ikinatingin ko sa kanya ng seryoso.

"Alam mo matagal ko ng gustong tikman ka?"bulong niya.

"Paki ko?"tanong ko.

"Ah, wala kang paki ah? sigem" Aniya at sabay lapit ng labi niya sa leeg ko para halikan ng bigla siyang natumba at ng tingnan ko kung sino ang may gawa no'n ay napatigil ako.

Nick!

Agad niya naman tinanggal ang tali sa kamay ni Sky sabay karga niya dito pero bago kami umalis ay seryoso niyang tiningnan si Emperor na ikinagulat ko.

"Don't you dare touch my girl!"

"Tara na."Saad niya sabay hawak niya sa kamay ko palabas ng bigla siyang suntukin ng tauhan ni Emperor na kapapasok lang. Nabitawan niya naman si Sky dahil do'n.

Akmang tutulungan ko na sana si Nick ng biglang nagsalita si Emperor na ikinatigil ko.

"Sige, ituloy niyo yan, para unahin niyong paglamayan si chikiting."nakangisi niyang ani sabay karga niya kay Sky na ngayon ay nagsisimula na naman umiyak.

"Tss, marunong nman pala kayong sumunod, pinatagal pa."

"Wag na wag mong sasaktan ang anak ko Emperor, kung ayaw mong patayin kita agad."Saad ko sa kanya sabay tawa niya.

"Really Ivy? Kaya mo? Pero don't worry, may awa pa ako sa Anak mo, kaya wag kang mag aalala."

"Wag si Sky."Saad naman ni Nick.

"Tss, daming satsat salhin na yan silang tatlo sa hinanda ko para sa kanila, baka sabihin nila hindi sila espesyal."utos niya sa mga tauhan niya sabay hila nila sa amin kung saan

Zic Nickel

Pag talon na pag talon ni Ivy sa eroplano bumaba agad kami para sundan siya.

Pero hindi naging madali ang pagbaba namin dahil sa mga kalaban na sumalubong sa amin sa baba.

"Zic hanapin mo muna sila sa loob."utos ni Kuya Iron sa akin sabay tango ko sa kanya.

"Pero paano kayo dito?"takang tanong ko sa kanya.

"Kami na ang bahala dito, kailangan nila ng tulong mo."Saad niya.

"Oo."sagot ko sabay takbo sa loob ng building

"Wow! wow! wow!  wow! Wala akong masabi, Isang big happy family na talaga kayo dito at talagang sumunod ka dito ha, anong gusto mo sumama sa biyahe ng pamilyang 'to?"salubong ni Emperor sa akin sabay ngisi ko.

"Wala akong balak, pero you know,baka ikaw mayroon? Or baka Ikaw pa nga ang mauna kung hindi mo sila pakawalan."saad ko sa kanya sabay tawa niya ulit sa pangalawang pagkakataon.

"Talaga? ako mauuna? Seryoso ka diyan, pero para sabihin ko sayo,   Never! Sinong magliligtas sa kanila? Ikaw? Talaga? Sige nga, sabihin mo paano mo sila maililigtas kung  mag isa ka lang? Kaya mo kaya kami?"seryosong tanong niya akmang sasagot na sana ako sa kanya ng biglang unahan ako ng tao sa likod ko na ikinangisi ko na lang.

"At sinong fake news, nagsabi sayo na mag isa lang siya?"

"Kuya! Zic!" Tawag ni Ivy sa amin.

"Tss, ngayong patas na, ano na? laban na! Ng mag kaalaman na."

Sandali na lang Channel, sandali na lang.

"Sugod."saad ni kuya Iron sabay sugod  namin sa mga kalaban.

"Tss, wala akong oras sa inyo, sa mga manok na katulad niyo. Kayo na ang bahala sa kanila, at kayo dalhin na ang tatlong yan."utos ni Emperor sa mga tauhan niya sabay hila nila sa tatlo palayo sa amin na ikinatingin namin ni Kuya Iron sa isa't isa.

"Bilisan na natin 'to, at iligtas na natin sila."

"Oo."

Humanda ka Emperor, papatayin kita, papatayin kita!



Good evening. Dahil inaatake na Naman ako ng kabaliwan ito ang update ko sa gabing 'to at I just want to say sorry for my late update plano ko kasing unahin muna tapusin ang may Journey to the Sky bago isunod 'to, pero anyways here's my udapte for today's video happy reading and enjoy I hope happy kayong lahat. At kung gusto niyong sundan ang Revenge "Book"download na kayo ng TypeKita na App dahil doon ko isusulat Ang Ibang installment ng Revenge "Book" 6 chapter left at magpapaalam na tayo sa The Wife's Vengeance sana kahit papaano may natutunan  kayo sa kuwentong 'to dahil pakiramdam at sa tingin ko naman may aral na mapupulot sa kuwentong ginawa ko. Salamat sa inyong suporta. Xoxo.

Hart Moon

The Wife's VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon