Ivy Channel
Ilang Oras pa kaming naghantay dito sa labas ng kuwarto ni Nick hanggang puwede na siyang dalawin.
"Gising na siya. Puwede niyo na siya puntahan."Saad ng doctor ni Nick na ngayon ay kalalabas lang galing sa kuwarto ni Nick.
"Thank you Doc."sagot namin sa kanya.
"Iha, sige na mauna na kayo ni Sky pumasok sa loob, alam kong matutuwa siyang makita katong dalawa."saad ni Mama sa akin na ikinatigil ko.
"Pero po."
"Papasok kami pag tapos na kayo mag usap."putol niya sa sasabihin ko sabay tango ko.
"Baby? Gusto mo na ba maka usap si Daddy?"tanong ko kay Sky bago kami pumasok sa kuwarto ng Dad niya.
"Yes pho."nakangiting sagot niya sabay tango ko.
"Okay, let's go."saad ko sa kanya sabay karga sa kanya papasok sa loob. Halatang nagulat si Nick ng makita niya kami pero ngumiti na lang ako sa kanya sabay lapit sa tabi niya.
"I-Ivy, S-Sky."mahinang tawag niya sa amin ni Sky na ikinangiti ko.
"Daddy"mahinang sambit ni Sky sa kanya na halatang ikinagulat niya. Sabay tingin niya sa akin ng nagtataka.
"Da-Daddy?"
"Daddy, don't leave me oho pwease."Saad ng anak ko sabay tulo ng luha niya.
"Shh, baby, hindi ka iiwan ni Daddy, don't worry."ani ko sa kanya sabay tingin niya sa daddy niya.
"Daddy." Tawag niya ulit kay Nick sabay ngiti ko kay Nick.
"I already told her."saad ko sa kanya na ikinangiti niya.
"Thank you."Aniya.
"No, Nick, thank you, thank you for saving us, salamat dahil handa kang I sakripisyo ang lahat para sa amin."sagot ko sa kanya sabay iling niya.
"Ako ang dapat mag pasalamat sayo, thank you for telling her the truth, kulang pa ang ginawa ko Ivy, kulang pa, para makabawi ako sa lahat ng ginawa ko sayo. I deserve to be punished." Aniya na ikinatahimik ko na lang. Magsasalita pa sana si Ivy ng hawakan siya ni Sky sa kamay na ikinatingin niya dito.
"Yes Princess? What do you want?"
"Daddy ai u osky?"tanong ni Sky sa kanya.
"Yes my princess, don't worry, sabi ko nga sayo I'm a hero diba?"
"Ai wab you Daddy, kayo ni Mommy."Ani ng anak ko na ikinangiti ko. Binigyan ko pa ng ilang minuto si Sky at Nick mag bonding bago ko tinawag sila Mama para pumasok.
"Nick, anak."nag aalang wika ni Mama kay Nick.
"Son, are you okay?"tanong naman ni Tito sa kanya na halatang ikinagulat niya.
"Yeah."mahinang sagot niya lang dito.
"Are you sure Nick? Paninigurado ni Mama.
"Yes, Ma , anyways si Lolo?"
"Papunta na siya dito tsaka nga pala Nick , your dad, siya ang nagbigay ng dugo sayo."sagot ni Ma'am sabay pakilala niya kay Tito.
BINABASA MO ANG
The Wife's Vengeance
General Fiction(COMPLETED) Paano kung ang babaeng sinaktan mo ng todo? minahal ka ng walang halong biro, ay ang babaeng nag iisang nagpatibok puso mo? pero ngayon nagbabalik para gumanti sayo, para magpahirap at mag paluha sayo, anong gagawain mo? Kung sa kanyang...