Nick Zennon
Semifinals na at dito na malalaman kung sino ang makakalaban ko sa finals, hindi ko alam kung anong mararamdaman ko ngayon lalo na at alam ko na posibleng si Ivy ang makalaban at makakaharap ko, pero ito naman ang gusto ko diba? Ang umalis na siya sa lugar na 'to ang mawala na siya sa harap ko.
"King, ngayon ang semifinals ngayon na malalaman kung sino makakalaban mo, and do you know sino maglalaban ngayon?"tanong ni Ricky dito sa tabi ko.
"Who?"Patay malisya kong tanong kahit alam ko na ang sagot sa tanong niya.
Of course ang lovely wife mo na si Ivy at ang pinaka chic boy na si Rex De Guzman."naka ngisi niyang sagot sa akin. Si Ivy, talagang naka abot siya oras na 'to, ganito ba siya kadisidido na makaharap ako at ano bang pinaplano niya? ano ba talagang kailangan niya?
Sasagot na sana ako sa sinabi ni Rex ng biglang nagsalita si Kurt.
"Seriously what? Diba kilala si Rex bilang madaya na tao isa pa, he is maniac patay na si Ivy do'n."ani niya kaya nanahimik na lang ako ng biglang nag salita si Jake na ikinatingin ko sa kanya.
"King, wala ka ba namang masasabi?"tanong niya.
"Ano naman sasabihin ko?"
"Wala naman, naisip ko lang baka gusto mo mag goodluck sa kanya."natatawang sagot niya sa akin na ikinatingin ko sa kanya ng seryoso.
"Tss, wala at wala akong pakialam sa kanya o kahit sa Rex na yon ay isa pa kahit sinong manalo sa kanilang dalawa sigurado naman ako na ako pa rin ang panalo sa huli, ako pa rin ang hari sa huli."walang emosyon kong sagot sa kanya.
Ivy Channel"This is it Everyone, okay are you ready Demon University?!!!" Pasimula ni Kuya.
"Blood, Blood, Blood."sigawan ng lahat na ikinangisi ko.
"Okay, dahil mukhang handa na ang lahat so everyone this is it! the semifinal round before the final handa na ba kayong masaksihan ang Gera ng taong?!"
"Yes bloody....blooodyy."sigawan ulit ng mga estudyante.
"Okay, hindi ko na 'to papatagalin tatawagin ko na ang mag lalaban ngayong araw na 'to at yon ay sila."
"Ms.Smith and Mr.De Guzman."announce niya sabay akyat ko sa stage.
At hindi pa ako tuluyan na nakakakyat ay rinig na rinig ko na ang mga bulungan ng mga demonyo na akala mo alam na nila na matatalo ako tss.
"Goodluck lil sis maniac yan."bulong ni kuya pag akyat ko.
Ngumisi na lang ako sabay lapit konti sa gitna ng stage, as if naman kasi may care ako diba?
"So, now I see that ready na kayong dalawa kaya wag na natin pahabain 'to let the Bloody battle begin."
"Hi Ms.Nerd."bati sa akin ng Rex sabay labas niya ng pulang Rosas galing sa bulsa niya.
Ano yan sandata?
"Shit that smell."nahihilong sabi ko ng bigla akong makaamoy ng amoy na nakakahilo.
"Naamoy mo na ba? Ang amoy ng sarap?"bulong niya sa tenga ko.
"Paano.."
"Ano? Gulat ka 'no? So, ano? Mabango diba?"
"Shit this man, paanonh nandito na agad siya? Iba rin tong tao na 'to e."
Aatras sana ako sa kanya dahil sa amoy na hindi ko kaya ng biglang hinawakan niya ang hita ko.
"Hmmmm."di ko mapigilang ungol shit what happend? nabibighani ako sa amoy ng rosas.
"That's it, just moan babe."Aniya.
Sunod niya hinawakan ang kamay ko at pinaharap niya ko sa kanya.
"Ano are you ready sweetie?"malambing na tanong niya sa akin sabay halik niya sana sa akin ko ng biglang sumigaw si Candy na siyang dahilan ng paggising ko.
babaeeeeeeeeee....."sigaw ni Candy na nag pabalik sa huwisyo ko kaya.....
"What the hell?!"Aniya ng sinampal ko siya ng malakas.
"No one can slap me you Bitch!"galit na sabi niya sakin sabay suntok niya sa tiyan ko na ikinadaing ko.
"Aah."daing ko sabay atras sana sa kanya pero mabalis pa sa alas quatro ng lumapit siya sa akin ulit sabay hawak niya ulit sa hita ko pataas.
"Hmmmm." I moaned
Shit that rose!
"You cannot stop me babe, kung ako sayo bumigay kana, masasarapan ka naman."malanding sabi niya sa akin sabay halik niya ulit sa pisnge ko ng bigla kong kinuha ang kutsilyo ko sa bulsa ko at saksak ko nito sa tiyan niya.
"Aaah."sigaw niya.
"Tss, sorry to inform you, mali ka ng kinalaban demonyon, no one is allowed to touch me!"pagalit na sigaw ko sa kanya agad ko naman siyang nilapitan habang nakangiti nakatingin sa saksak ko sa tiyan niya.
"Do you know anong ginagawa ko sa mga taong hinahawakan ako ng walang pahintulot ko? Bulong ko sa kanya.
"That e----yesss."utal utal na bulong niya.
"Yes dear, my eyes is red, and do you know what's the meaning of that? Bulong ko sa kanya.
DEATH.
Nick Zennon
"Pula ang mata niya at takot na takot si De Guzman sa kanya."ani ni Kurt habang pinagmamasdan namin ang laban ni Ivy.
"Dean ihinto mo na ang laban delikado yang lalaki na yan, delikado siya."saad ni Candy kay Iron dito sa tabi namin.
"Can sorry but we can't."tanging sagot lang ni Iron dito.
"Delikado? bakit?"tanong ni Jake kay Candy na ikinatingin nito sa amin.
Pero di siya sinagot nito akmang ako sana ang mag tatanong sa kanya ng biglang may narinig kaming sumigaw sa ring na ikinatingin namin lahat doon.
"Aaaaaahhhhhhhhh"
At laking gulat na lang sa nakita namin walang awa na pinagsaksak ni Channel ang paa ni Rex.
Nasaan ka na Ivy? Ang dating Ivy? Demonyo na 'tong nasa harap ko hindi ka na siya demonyo 'to, demonyo!
Ivy Channel
"That's it shout, beg, beg, beg for your life."naka ngisi kong ani dito sa kalaban ko.
"St-- stop."nanghihina na sagot niya sa akin na ikinangisi ko.
"What? Stop? sorry dear I'm not done yet."naka ngisi kong sagot sa kanya sabay sigaw niya ulit dahil sa ginawa kong pagbali sa kamay niya.
"Aaahhh..."
"I told you pinaka ayaw ko sa lahat e yung hinahawakan ako."naka ngisi kong sabi sa kanya habang pinagmamasdan ang dugong dumadaloy sa katawan niya. Magsasalita pa sana siya ng bigla ko siyang turukan ng isang bagay na kinuha ko sa bulsa ko.
"Aa--"hindi niya na natuloy ang sasabihin niya ng bigla siyang mawalan ng malay na ikinangiti ko.
"And the winner for this round is at makakalaban ng ating nag iisang King for the finals is no other than Ms.Smith."announce ni Kuya ngumiti na lang ako sabay baba sa ring.
"Kala ko talaga bes tutu----"
"Your mouth."putol sa sasabihin ni Candy sabay labas para magpahangin saglit.
Nick Zennon
Ibang tao na siya, Ibang iba na siya. I can't believe na nagawa niya yon, na nagawa ni Ivy ang bagay na yon."isip-isip ko habang naalala ang labanni Ivy sa Rex na yon.
"Paano ba yan King si Ivy kalaban mo for next Round."saad bigla ni Ricky.
"I don't Care."sagot ko na lang dahil hindi ko talaga alam sasabihin ko sa nakita ko ngayon lalo na ng nakita ko ang mga mata niya, mga mata niyang walang kinakatakutan mga mata niyang sobrang tapang. She is not my wife, hindi siya yon, hindi siya.
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Wife's Vengeance
General Fiction(COMPLETED) Paano kung ang babaeng sinaktan mo ng todo? minahal ka ng walang halong biro, ay ang babaeng nag iisang nagpatibok puso mo? pero ngayon nagbabalik para gumanti sayo, para magpahirap at mag paluha sayo, anong gagawain mo? Kung sa kanyang...