Kabanata 37

559 19 3
                                    


Nick Zennon (Double Update for today's video, happy reading)

Kinabukasan maaga akong nagising para pumunta sa University ng biglang may humarang sa daan ko na isang mokong.

"Don't tell me? Pupuntahan mo na naman siya?"takang tanong niya sa akin.

"I told you already Jake, hindi ako titigil hanggang hindi ko na babawi ang mag Ina ko, hinding hindi ko sila ibibigay sa Shokoy na yon."sagot ko sa kanya sabay punta ko agad sa University.

"Nick? ano na naman bang gingawa mo dito?"tanong Ni Channel pagbukas na pag bukas niya ng opisina ni Iron kaya seryoso ko naman siyang tiningnan.

"Let's talk."saad ko sa kanya.

"Talk? What kind of Talk King?"

"Please Channel, gusto lang kitang makausap ng matiwasay."Aniya sabay ngisi ko.

"Matiwasay? Kaya nga tinatanong kita, anong klaseng talk ba ang gusto mo?" Kasi kung ang gusto mo pag usapan ay tungkol sa Anak ko, aba Nick! Manigas ka, dahil  imposibleng mangyari ang talk na sinasabi mo."Sagot niya  sabay iling niya.

"Kahit para na lang sa Anak natin Ivy, kahit para na lang sa kanya, kahit  hindi na lang  para sa atin dalawa, kahit  para na lang kay Sky, para sa pamilya natin, please let's talk, pag usapan natin 'to kaya pa naman diba?  walang imposible Channel Diba?"

"Siguradong sigurado ka talaga na sayo ang Anak ko ha? Akala ko ba may lalaki ako? Na sumama ako sa iba? Na f*ck b*d*y ako ng iba?"

"I'm so..."

"Right Nick? Diba nga ikaw pa ang nag sabi niyan sa akin?"takang tanong niya.

"Oo, patawarin mo ako, oo, sinabi ko yon Channel, pero  ramdam ko ramdam na ramdam ko na akin si Skyler na ako ang Daddy niya kaya ko ito ginagawa, gusto ko kayong bumalik."sagot ko sabay ngisi niya.

"Sabihin na natin na sayo siya, pero  Nick gusto ko isaksak sa isip mo na  W
Wala na,  ubos  na ubos na ang pasensiya ko,  tsaka ano yong sinasabi mong pamilya? Pamilya? Tayo? Nakakalimutan mo ata simula N
Ng tinapon mo ako kinalimutan ko na, na pamilya tayo."sagot niya ng  wala man lang emosyon.

"Anong nangyayari dito?"singit ng  Shokoy na ngayon ay kararating lang

Tss, pabida na naman.

"Wala Zic, ano ready kana?"tanong ni Channel sa kanya ng hindi man lang ako tinitingnan.

"Yeah, Ikaw? let's go."

"Teka, sandali lang naman Ivy,  saan kayo Channel? nag uusap pa Tayo."singit ko sa usapan nila sabay tingin ni Ivy sa akin.

"Can't you see ha? Mag di-date kami Ng Girlfriend ko!  kaya puwede ba umalis kana,  you can go now."sagot ng Shokoy.

"Girlfriend? Really?" Takang tanong ko sa kanya.

"Oo, kaya puwede ba? Back off!"

"Tss, back off? No way! Girlfriend mo siya? F*ck! I don't care tutal sa mata ng  diyos at sa mata ng batas asawa ko pa din ang babaeng sinasabi mong girlfriend."sagot ko sa kanya.

"Asawa? Oo, sabihin na natin pero  sa papel nga lang yon gising,  pero payag ka no'n?  Ikaw nga ang asawa pero puso niya hawak ko naman?"tanong  ni Shokoy kaya walang pag dalawang isip na  sinuntok ko siya.

"Heck?!

"Ano ba Nick?! kambal mo siya!"singit Ni Channel sa amin dalawa sabay tingin ko sa kanya.

"Wala akong kakambal na Shokoy."sagot ko sabay walk out sa harap nila.

Babawiin kita Channel, makikita mo, babawiin ko kayong dalawa Ni Sky, babawiin ko kayo."

Ivy Channel

Pagkaalis na pagkaalis ni Nick agad akong  humarap kay Zic.

"What? Ipagtatanggol mo ang baliw na yon ha?!"seryosong tanong niya pero halata mo ang galit sa boses niya na mas lalong ikinainis ko.

"Bakit mo sinabi mo yon? Seriously Zic?  Girlfriend?"tanong ko sa kanya.

"Bakit? Bawal? Bakit?  Hindi nililigawan kita diba?"

"Yon na nga Zic, nililigawan, hindi pa tayo,  hindi pa kita sinasagot kaya bakit mo sinabi mo yon?"

"Yun na nga eh,  P*ta Ivy ! Ang tagal ko ng nanliligaw kaya,  bakit nga ba hanggang ngayon ayaw mo pa din akong sagutin? Bakit? Dahil mahal mo pa siya? Ano dahil pa rin ba sa kanya? Mahal mo pa siya?"sunod sunod niyang tanong.

"Hindi na Zic, hindi na!"

"What?  Ako pa talaga Ivy? Ako pa talaga bibiruin mo na hindi mo na siya mahal? E, halata naman sayo, sige nga kung hindi mo na siya mahal sagutin mo na ako, Ngayon din!"Aniya na ikinatigil ko.

"Hindi pa ako handa Zic,  hindi pa."

"Talaga? Sige nga kailan ka magiging handa? kailan ba magiging ako na naman?"

"Enough,  this nonsense Topic Zic,  aalis na ako,  nawalan na ako ng gana sumabay sayo."saad ko sa kanya sabay walk out sa harap niya.

Nick Zennon

Bakit ganyan mukha mo king?"salubong agad ni Jake sa akin pagdating ko sa hide out namin.

"Anong nangyari sa plano mo?"tanong niya ulit.

"Wala, nasaan ang dalawa?"tanong ko balik.

"Busy, so sagutin mo na yong tanong ko, wag kang change topic kamusta yung pag punta mo kay Ivy?"

"As usual di maganda lalo na nandoon ang Shokoy."sagot ko sa kanya. Sabay tingin niya sa mga staff toy na hawak ko halatang nagulat naman siya sa mga dala kong 'to.

"Staff toy? Para saan  'to?"takang tanong niya ulit sa akin sabay ngiti ko habang tiningnan ang mga laruan na pinamili ko bago pumunta dito sa Hide out namin.

"Alangan naman sayo tss."

"Don't tell me, para kay Sky lahat ng yan? Diba hindi ka pinapalapit na ni Ivy sa kanila?"

"Yes, at ibibigay ko pa din yan kahit ayaw ni Ivy, babawiin ko sila Jake kahit anong mangyari.."sagot ko sa kanya.

"Ano bang plano mo na naman?"tanong niya ulit sabay tingin ko sa kanya ng seryoso.

"Alam kong mahihirapan ako kay Ivy kaya si Sky uunahin ko, tsaka ko isusunod ang Asawa ko na Nanay ng anak ko."saad ko sa kanya.

Sa akin pa din kayo sa huli Channel at Sky, sa akin pa din kayo.

"Emperor's POV

"Kamusta ang plano?"tanong ko sa tauhan ko

"Imposible na makuha natin si Ivy Emperor, maraming mata."sagot niya.

"Pero pwedeng yung anak niya na lang mas madali yun."dagdag niya pa na ikinangiti ko.

"Mabuti pa nga,  sige para mas  madurog ang Reynang yan, unahin muna natin ang anak niya ng masigurado natin na madudurog talaga  siya hanggang siya na mismo ang lumuhod sa akin. naka ngisi kong sagot sa kanya sabay tingin sa picture  ni Ivy na hawak ko.

Makakaganti na din ako sayo hayop ka, makakaganti na din ako sayo Ivy humanda ka, humanda ka.

The Wife's VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon