Nick Zennon
Dahil nga umuwi ako sa bahay nila Mama, nakita niya agad ako na bihis na bihis dala ang mga bagay na binili ko kahapon para sa anak ko.
"Son, saan punta mo?"salubong ni Mama sa akin pagbaba na pagbaba niya.
"Sa school ni Sky."simpleng sagot ko sa kanya.
"Magpapakilala kana?baka mabigla siya niyan."Aniya na ikinatingin ko sa kanya ng seryoso.
"No, Ma, ayaw ko din po siyang mabigla, alam ko po na hindi pa siya magiging handa, dadalawin ko lang siya."sagot ko sa kanya.
"Okay, Nick, sana maayos mo yang gusot mo sa apo ko, pero yung tungkol sa kambal mo...
"Ma, I respect you, pero please don't mention that Shokoy wala akong kapatid."
"Pero Nick!"
"Una na po ako Ma bye."putol ko sa sasabihin niya sabay sakay ko sa sasakyan ko.
"Ivy Channel POV"
"Wala ka bang balak sagutin si Nickel sis?"kuya asked habang busy akong sinasagutan ang test paper ko kaya seryoso ko naman siyang tiningnan.
"Hindi ko muna yan iniisip ngayon k
Kuya what important to me now, is that my daughter, siya ang lahat sa akin ngayon."sagot ko sa kanya."Baka naman pinapaasa mo yung tao?"tanong niya ulit.
"Kuya alam mong hindi yan totoo, wala lang talaga akong oras ngayon."saad ko sabay labas sana ng office niya ng biglang nag ring ang phone ko kaya agad ko itong sinagot.
"Hello?"sagot ko sa kabilang linya.
"Ma' am good morning ito po ba ang Mama ni Sky?" Tanong niya.
"Yes why?"
"Ma' am please come here, may kumuha po sa anak ko niyo Ma'am."Aniya na ikinatigil ko.
"What? Kailan? Paano at nasaan ang butler niya?" Sunod sunod kong tanong sa kanya habang nagsisimula ng manginig ang mga kamay ko.
"I'm really sorry madam, but sasagutin namin yang tanong mo mamaya just come here."Aniya sabay off ko ng tawag.
No! Not my daughter, please not her!
"Bakit Ivy, what happened?"tanong ni Kuya sa akin.
"Ku-Kuya, si Sky, kinidnap siya Ku-Kuya."
"What?!
"K-Kuya."uutal na sagot ko sa kanya sabay yakap niya sa akin.
"Don't worry magiging okay lang lahat, pupuntahan na natin siya."
Butler of Sky
"Ms. Sky lets go home your mom texted me already."
"Noh pow I whant to eat shololate po pweezzz po."
"But your Mom magagalit siya." sagot ko sa bata.
"Noh pow pweezzzz buyyy meee po."pagmamakaawa niya kaya pumayag na lang ako.
"Yaya ikaw muna bahala dito ha."saad ko sa yaya niya sabay punta sa canteen para bilhan siya ng chocolate.
"Okay po."
Nick Zennon
Pagdating na pagdating ko sa school ni Sky agad ko siyang nakita sa labas ng gate kasama ang Yaya niya na ipinagtaka ko.
"Baby."tawag ko sa kanya
"Bhad guy."saad niya sabay tago niya sa likod ng Yaya niya.
"Yaya, Bhad sguy Shia."saad niya ulit sabay tingin ng Yaya niyasa akin.
"Sir umalis na po kayo malilingtikan ako nito eh ."Ani ng yaya niya.
"No, I just want to talk to her, please just a minute."pakiusap ko sa kanya.
"Pero sir."
"Sky I'm not a bad guy promise."saad ko kay Sky habang nakatingin sa kanya.
"Promise?"tanong niya sa akin sabay tango ko.
Yes baby, promise."
"Okay we are friends now."Aniya na ikinangiti ko.
"Can I Hug you?"tanong ko sa kanya habang nakangiting nakatingin sa kanya.
"Okay pho."Aniya sabay lapit ko sa kanya para yakapin ng biglang may nagsalita sa likod namin.
"Walang gagalaw."
Waaaaaaa go aswayyyyy..."iyak ni Sky ng bigla siyang kinarga ng lalaki.
"Pare, bata yan."saad ko sa lalaki sabay iling niya akmang kukunin ko si Sky sa kanya ng bigla akong suntukin ng Isa na ikinadaing ko.
"Tsk."saad ng isa sabay.
Aahhh."sigaw ko dahil sinuntok ako ng isa.
"Shlet me gow."iyak ni Skyler.
"Sorry lil girl but we need you."saad niya.
"Paano itong dalawa?"tanong ng isa niyang kasama.
"Dalhin na yan papatayin rin naman din sila ni emperor."sagot ng isa sabay dala nila sa amin sa loob ng van ni Sky.
Ivy Channel
Sky baby? Where are you? Mommy is here already baby?
"Anong kinidnap?"salubong ni Nickel dito sa school ni Sky.
"Where's my daughter?"tanong ko agad sa head ng school.
"Maam may kumuha sa anak niyo may kasama nga siya na kinuha Isang lalaki at Isang babae. Sagot naman ng head nila.
"Who?! the hell ang walang hiya na gumawa non?"tanong ni Nickel. Akmang sasagot na sana ang head ng biglang nagsalita si Kuya na dahilan ng takot sa mga mata nila.
"I swear? Oras na may nangyari sa pamangkin ko, this school will going to close."Aniya.
"Ma-Maam "singit ng isa sa likod ko na ikinatingin ko sa kanya.
" WHAT?"sigaw ko sabay lingon sa tumawag sa akin.
"Ma'am?"
"Butler Roy?"gulat na tanong ko.
"Ma'am, so-sorry po, so-sorry."
"Butler where's my daughter?"
"Ma' am I' m sorry ma' am inutusan kasi ako ni Lady Sky kanina kaya hindi ko siya napagtanggol I'm sorry Ma'am."hingal na sagot niya.
"What do you mean?"tanong naman ni Kuya.
"Oo nga, akala ko ikaw kasama ni Sky."saad din ni Nickel sa kanya.
Bwisitt!!!."saad ko sabay takbo sa kotse ko.
"Sis saan ka?"tanong ni kuya ng hinabol niya ko.
"I will going to kill that bastard."sagot ko.
"Who?"tanong din ni Nickle pagsakay na pagsakay nila ng kotse.
"Nick."walang alinlangan sagot ko.
"What? sis hindi ka sigurado na siya ang kumuha kay Sky."sagot ni kuya.
"Alam kong siya eto gusto niya ang makuha ang anak ko, pwes, hindi siya magtatagumpay, noon kung pinahalik ko siya kay kamatayan ngayon dadalhin ko na siya sa huling bahay niya."seryosong saad ko sa kanila sabay sakay sa kotse ko.
Humanda ka Nick, hindi ka mag tatagumpay hindi..
Ivy sure ka na diyan? Sure ka na talaga na si Nick kumuha sa baby Sky mo?
Kawawang Nick, mukhang better luck next time ka na lang talaga.
Happy reading guys, enjoy. Xoxo.
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Wife's Vengeance
General Fiction(COMPLETED) Paano kung ang babaeng sinaktan mo ng todo? minahal ka ng walang halong biro, ay ang babaeng nag iisang nagpatibok puso mo? pero ngayon nagbabalik para gumanti sayo, para magpahirap at mag paluha sayo, anong gagawain mo? Kung sa kanyang...