"Này... bé con nhà ai đi lạc vậy?"
Một người thanh niên từ phía sau chỗ bán hàng ồn ào va phải Grim, bộ quần áo xanh biển dính đầy dầu mỡ, anh ta cao hơn Grim cả cái đầu và đội một cái mũ bảo hộ có kèm kính chắn gió, mái tóc nâu đen xoăn tít và đôi mắt cùng màu đầy hoang dã. Anh ta cười, rồi nhanh chóng lách qua một bên, khuất sau mấy cái thùng gỗ thoảng ra mùi dầu và các thứ đồ được phơi khô để lộn xộn.
Grim ngơ ngác đứng giữa đám đông tấp nập đến để trao đổi, mua bán dầu rồng và thực phẩm. Mới cách đây một chút thôi, Zero và Enny còn ở đây mà? Giờ đâu mất rồi? Cặp mắt màu xanh lơ hoang mang nhìn khắp đang đông, khuôn miệng nhỏ mím lại đầy lo lắng.
"Một lít dầu rồng ạ? Nếu cô dùng cái này để tẩm gan và chiên lên thì sẽ đậm đà hơn loại thông thường đấy cô ơi!"
"Hai cân năm lạng và ba cân chả khác giá nhau bao nhiêu đâu ông chú, nếu mua ba cân thì lại có tặng thêm hai muôi dầu đấy."
Cả hai người kia, xông xáo vào việc như thể mình cũng là thành viên của tàu Victoria II mà không nhớ là trong đội vẫn còn một thằng nhóc chưa biết chuyện gì.
Xế trưa, khi các thùng hàng đã hết veo và nắng trở nên gắt gao hơn, tất cả các thủy thủ đều thu dọn đồ đạc và nghỉ ngơi dưới bóng râm của con tàu. Lúc này Zero và Enny mới nhớ ra, và đổ xô đi tìm Grim.
"Nàyy! Hai anh chị bỏ quên đồ nàyyy!!"
Một người thanh niên cao ráo đứng ở chỗ cầu thang nối lên tàu vẫy tay gọi, sau lưng có một cái bóng thấp bé đang thập thò. Zero chạy tới, hai tay áp vào hai bên mặt Grim đầy lo lắng.
"Xin lỗi Grim, ta quên mất..."
Gương mặt của Grim bị tay Zero chèn ép, hai má muốn phồng lên cũng không được. Cậu thiếu niên kia đứng khoanh tay nhìn hai người đầy tò mò, miệng hơi hé ra như muốn nói gì đó.
Zero buông tay, quay sang người đã có công giúp mình trông chừng Grim nãy giờ, mỉm cười đầy tội lỗi:
"Xin lỗi vì đã làm phiền cậu..."
"Không có gì, cậu ta dễ thương lắm, đúng không Liya?"
Đôi mắt nâu hoang dã nghiêng về phía một cô bé có mái tóc màu vàng cam, đang bê một chồng những khay kim loại dùng để đựng thực phẩm được bày bán lúc nãy đã rửa sạch trông khá vất vả. Cô bé hét lên:
"Cậu ấy ngoan lắm, còn nếu anh không thấy phiền thì qua giúp em một tay đi Felix!"
Anh chàng rời bỏ chỗ cầu thang mát mẻ, lười biếng bước đến đỡ lấy đống khay mang lên tàu.
Victoria II, nhìn ở khoảng cách gần mới có thể thấy rõ là con tàu đã có tuổi. Ngành công nghiệp cơ khí phát triển đã giúp nhân loại bay trên bầu trời bằng những thứ này. Lớp vỏ tàu bằng thép, tuy trông màu sắc rất tốt nhưng cũng đã rỉ sét vài chỗ. Đuôi tàu và những cánh quạt cũng đầy vết trầy xước, tuy vậy, nhìn chung con tàu vẫn vận hành mượt mà.
Hiện nay, không còn nhiều tàu săn rồng như thế này nữa. Thậm chí thuyền viên của tàu Victoria II cũng rất ít, và nghề của họ vốn cũng không được chào đón nồng nhiệt mặc dù rồng là cả một kho báu.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...