Sau khi tạm biệt gia đình Lesivian, Zero và Grim tiến sâu hơn vào khu rừng rộng nhất Ardornia - Sâm Lâm Underwood vào lúc tờ mờ sáng. Những thân cây trăm tuổi chục người ôm không xuể và tán cây rộng dày đặc che kín bầu trời khiến người ta rùng mình, các sinh vật đặc hữu chỉ có ở đây rình rập du khách và người qua đường từ trong bóng tối, và vồ lấy người ta khi không cảnh giác từ những nơi không ai ngờ tới. Nhưng tất cả đều chẳng đáng mong chờ bằng khu nghĩa địa ở sâu trong rừng.
Đó là nơi chôn cất các chiến binh tử trận, những người Ardoni đã khuất cùng những bài hát của họ. Mỗi khi một Ardoni đứng trước một nấm mồ, khúc ca của họ phản ứng với bia mộ- thứ được khắc bằng ma thuật từ khúc ca của người đã khuất và ánh sáng thân thuộc của họ trải dọc tấm bia theo những đường khắc. Nghe không đáng sợ cho lắm, nhưng đó là ở khu bên ngoài thôi. Sâu bên trong nghĩa địa là các phần mộ cổ xưa, của các Sendaris, Mageris, Nestoris, Fagaris và cả các Espanris. Việc người đã xuống tay giết chết con cháu của một gia tộc nào đó đi viếng tổ tiên của những người đó bị vong ám, hù dọa hay chết vì sợ cũng là bình thường.
Zero thúc ngựa để phi qua khỏi khu nghĩa địa dài cả dặm, Grim theo ngay phía sau. Về phần Grim, ngay vừa khi tiến vào khu này cậu đã cảm thấy rùng mình, chẳng biết vì sao mà cảm giác vừa sợ vừa quen thuộc lại đổ lên tâm trí. Có lẽ dà do dòng máu của Reaper? Thậm chí Grim còn lờ mờ nghe thấy vài tiếng gọi vọng ra từ các ngôi mộ, và những bóng người đủ tư thế trên đó đang vẫy tay với cậu có phải là do nhìn nhầm? Grim đang sợ chết khiếp, còn Zero thì vẫn chưa hay biết rằng mình vừa bắt cóc một con chim non ngờ nghệch không hiểu biết gì và đưa nó vào nơi mà đứa trẻ nào cũng run cầm cập khi đi ngang.
"Gì thế Grim? Có sao...?"
Zero giảm tốc, và cúi người xuống để nhìn vào mặt Grim. Cậu ta đang một tay nắm dây cương, một tay ôm đầu, da mặt trắng bệch và con ngươi ánh lên vẻ sợ hãi. Em hướng ánh mắt vào khu nghĩa địa với hàng trăm ngôi mộ lướt qua vùn vụt theo tốc độ của con ngựa. Từ bên trong đó? Là linh hồn quấy nhiễu của gia tộc nào? Hay là một lời cảnh báo của người cõi âm? Đó là cái mà chỉ có các Reaper mới nghe được và hiểu được. Nhưng Grim vẫn còn quá trẻ để đạt tới cái trình độ đó, ít nhất phải một hai năm siêng năng luyện tập thì mới thuần thục kĩ năng, và vì cậu là Reaper nên luyện tập siêng năng đồng nghĩa với việc tiếp xúc với người chết và các linh hồn lâu dài. Không, dù có gì xảy ra thì em cũng sẽ không để Grim làm ba cái việc đó đâu, còn quá sớm để cậu ta trải nghiệm cái cảm giác đó.
"Đừng nghe họ, Grim."
"..."
"Nhìn tôi đây này, ngẩng mặt lên, đừng để những thứ đó làm cậu mất tập trung."
Mặt Grim tái đi nhanh chóng và cúi gằm xuống, có vẻ cơn đau trong đầu vẫn chưa giảm. Grim đang nghe thấy tiếng nói của người chết. Có thể là họ đang khóc than, oán trách, gào thét và cậu phải gánh chịu hết những âm thanh đó. Đối với một đứa trẻ thì đây là loại trải nghiệm kinh hoàng nhất, có khả năng sẽ gây chấn thương tâm lí lâu dài. Việc các Reaper hay trò chuyện với linh hồn người chết là có thật. Những linh hồn không bị trói buộc vẫn chưa siêu thoát không thường loanh quanh ở nơi thể xác an nghỉ, họ chu du khắp nơi và vẫn định kì trở về nấm mồ của mình giống như trở về nhà để nghỉ ngơi. Do đó, đôi khi các linh hồn này sẽ kể lại những câu chuyện phiếm đó đây trên lục địa mà họ nghe được, hay một số thông tin mà chẳng có người nào bên ngoài một sự việc biết được, đó là nguồn cung cấp thông tin đáng giá mà chỉ Reaper- những kẻ có khả năng giao tiếp với linh hồn khai thác được. Và khi đến đã đến một lúc nào đó, các Reaper sẽ đến và dẫn những linh hồn đó đi qua một vùng không gian tách biệt, nơi họ rửa tội và bắt đầu một kiếp khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...