Chương 18: Ardonia - "Tàu Săn Rồng Victoria II" (3)

26 7 0
                                    

Một pháp trận sáng rạng rỡ, mang màu vàng kim hoài niệm xuất hiện dưới chân của Zalfkiel. Những bánh răng chậm rãi di chuyển đều đặn, phát ra âm thanh cũ kĩ, rỉ sét như những câu chuyện của thế giới từ hàng ngàn năm về trước. Anh ngẩng cao đầu, gió nhẹ nhàng làm cho mấy sợi tóc bên hơi rung động trong không khí. Mặt trời bị đám mây đen che khuất, ánh sáng le lói hiện tại là được phát ra từ mặt đồng hồ óng ánh kia. Ma lực trong không khí bị khuấy đảo mạnh mẽ, tụ hợp về dưới gót chân của một trong những chiến binh kì cựu nhất từ thời cổ đại.

Đủ sức để xoay chuyển thời gian, đủ mạnh mẽ để vẽ nên tương lai và thay đổi quá khứ. Ma pháp đã mang đến cho lục địa chiến thắng đầu tiên trước sự tấn công của đoàn quân từ địa ngục, vinh danh giống loài đã hàng ngàn năm làm nhiệm vụ dẫn đường cho những linh hồn đã khuất. Khác với sự ban phước của thần linh, đây là một điều mà chính họ phải công nhận rằng nó vượt quá khả năng của mình: Time Collapsed – Tempus Prohibere. Rất ít người được chứng kiến tận mắt khi nó được sử dụng, và hầu hết khung cảnh ấy chỉ diễn ra trên chiến trường. Vì thế nên, nhân loại vẫn lưu truyền nó như một câu chuyện cổ tích, chứ không công nhận sự tồn tại của nó.

"Bọn chúng có pháp sư trên tàu!"

Nòng súng máy từ con tàu kia hướng về phía Zalfkiel, một loạt tiếng nổ vang lên, mùi thuốc súng nồng nặc. Những đầu đạn xé không khí, nhưng trước khi đến được chỗ anh, chúng như bị chặn lại bởi một bức tường vô hình.

"Các ngươi sẽ ở đây một lúc với ta."

Zero bật xa một khoảng, hướng tới cái máy bay nhỏ vẫn còn kết nối với tàu chính. Móc kim loại đã sằn sàng trong tay, em chuyền một đường nhanh nhẹn từ Victoria II sang con tàu đang xả đạn không ngừng kia. Trên tàu chỉ có ba kẻ địch, hai có súng ngắn và một súng máy, và cả ba đều hướng sự chú ý về phía em.

"..." 

-----------------------------------------------------

Victoria II rời khỏi khu vực nhiều mây, bắt đầu đi đến bờ bên kia của Velgrin. Từ đây, thuỷ thủ đoàn sẽ bay xuyên qua bầu trời của Kaltaris, vượt qua những cánh rừng bạt ngàn của Underwood và tiến thẳng về phía Felden.

Tất cả thành viên rảnh tay của Victoria II đang tập trung trong cái bếp chật chội, không có lấy một cái cửa sổ trên tàu. Ai nấy đều im lặng, thỉnh thoảng liếc nhìn nhau một chút.

"Giờ thì ai là không tặc vậy?"

Felix hỏi khi kiểm tra cái bao tải đầy lương khô, thịt xông khói, yến mạch các thứ mà Zero mang về từ con tàu kia. Đây là quà lưu niệm gửi lại của chúng.

"Cái này cho mọi người."

Rất may mắn, không ai nhìn thấy ma pháp của Zalfkiel, nhưng việc hai người không phải là du khách đã được phơi bày.

"Chúng tôi cũng là mạo hiểm giả, du hành giả, hay nhà du hành, mọi người muốn gọi sao thì cứ gọi."

Zalfkiel tựa vào bản lề cửa, hướng mắt ra bên ngoài, con dao găm xoay trong tay vẫn không có chỗ dùng.

"Mọi người... có ghét chúng tôi không?"

Zero chợt hỏi, mắt vẫn nhìn vào lớp dịch xanh nhạt của ly trà trong tay. Zalfkiel buông thõng tay xuống, cán dao nửa muốn bám víu vào bàn tay nửa muốn rơi tự do xuống đất, anh cúi gằm mặt.

WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ