Sáng hôm sau, tức là buổi sáng thứ ba kể từ ngày đầu tiên gia nhập tổ trinh sát của Tachi - mặc dù hôm đó cậu chẳng làm gì ngoài nằm bẹp bên lò sưởi tới tan ca, Tachi lại đến trụ sở. Ngoài giờ làm việc của cậu là buổi tối ra, thì ban ngày vẫn có thể tới đây để học hỏi gì đó từ người khác. Hôm nay Tachi tới cũng là có lí do, chứ nếu không thì cậu đã nằm nhà mà ngủ bù cho khoảng thời gian lang thang cạnh bờ biển tối qua rồi.
Cậu thiếu niên mở cánh cửa văn phòng, rất may là lần này không tông trúng ai cả. Tachi nhìn thấy một người đang đứng trước mấy cái tủ gỗ, cố với tay lên một ngăn kéo ở trên cùng nhưng lại bị chiều cao khiêm tốn của mình chặn lại. Nhìn từ phía sau thôi cũng thấy rất giống.
"Cái này phải không?" - Tachi bước tới giơ tay kéo cái ngăn tủ và gỡ nó ra khỏi hộc.
"Cảm ơn..."
Chị ấy có vẻ rất lơ đễnh với những việc bên ngoài khi đang tập trung vào một mục tiêu nào đó. Tiền bối Ashikaga cầm lấy cái hộp gỗ nhỏ, vốn là ngăn tủ lúc nãy nhưng đã bị lôi ra ngoài và lấy từ đó một cái gói giấy nhỏ xíu có mùi thơm nhè nhẹ.
"Tachi và Asa có lịch vào buổi tối mà phải không? Thế tại sao lại đến đây vào giờ này thế?"
Chị ấy xé một góc của gói giấy và trút cái thứ ở bên trong ra, trông nó như một loại thảo dược được sấy khô và tán nhuyễn vậy. Tachi ngồi xuống cái ghế dài đối diện, bắt đầu kể lí do khiến cậu phải từ bỏ giấc ngủ của mình.
"À vâng..."
"Tiền bối nói sao cơ?"
"Thì tôi đã nói rõ cho cậu rồi đó..."
"..."
"Tôi nói là mấy ngày nay không có pháp sư nào được cử đến đền thờ cả - đúng hơn là, do họ quá bận nên không có ai ở đó vào buổi sáng cả! Cậu có chắc là mình đã gặp ai đó giống tôi ở đền không hay lại thiếu ngủ quá nên sinh ra ảo giác thế?"
"Không, chắc chắn là-"
Một lượng lớn thông tin ập xuống đầu Tachi sau câu trả lời của tiền bối Ashikaga. Chị ấy tỏ vẻ không hiểu lắm điều cậu đang nói. Đúng hơn, chị ấy không hiểu Tachi đang nói về vấn đề gì.
"Người đó thực sự rất giống..."
"Tachi. Nghe này, cậu nên về nhà và ngủ một giấc đi, nhiều trinh sát viên trước đây chưa quen với việc thay đổi thời gian sinh hoạt đột ngột cũng thường xảy ra tình trạng hoang tưởng đó. Tôi sẽ bảo Asa gửi vài thứ giúp cậu thấy ổn hơn, và nhớ mặc ấm vào nhé."
"Tôi đang rất bận đó, nếu có gì thì chúng ta sẽ nói chuyện vào lúc khác."
"Khoan... tiền bối Ashikaga-"
Harunabi đẩy Tachi ra ngoài, và đóng cánh cửa văn phòng lại.
"Trời ạ... chuyện quái gì đang xảy ra nữa thế..."
Đầu cậu choáng quá, có lẽ là do thiếu ngủ thật rồi. Riêng buổi trưa hôm qua đã không được ngủ nên giờ cơ thể Tachi đang mỏi nhừ ra. Chăc là tiền bối Ashikaga nói đúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
WTER-TSFO: ( Kì I ) - Sao Tàn, Trăng Tan - Khởi Đầu Kỉ Nguyên Mộng Mơ
FantasyMột câu chuyện dài, về thế giới đầu tiên sinh ra trong vũ trụ. Cách mà chúng ta tiếp thu sẽ là cách mà chúng ta sống sót. Một hành trình dài, của nhiều linh hồn đã lạc lối. Là giai thoại về sinh mệnh, cũng là truyền thuyết hư ảo của nhân loại. Là nh...